X

มาถึงจุดนี้ได้ไง!! กลุ่มเสี่ยงถูกกักตัวพร้อมลูกได้ 8 วัน เหลือเงิน 21 บาท โพสต์ขอไข่ไก่กำนัน 1 แผง มากินประทังชีวิตจนกว่าจะครบ 14 วัน

สระแก้ว – สถานการณ์โรคโควิด-19 กระทบหญิงกลุ่มเสี่ยงถูกกักตัวพร้อมลูก ผ่านมา 8 วัน ไม่มีรายได้ ไม่มีเงินซื้อข้าว ซื้ออาหารกิน ต้องโพสต์ขอไข่กำนันในพื้นที่ 1 แผง เพื่อมากินประทังชีวิต ตัวเองกับลูกให้ผ่านไปอีก 6 วัน จนครบ 14 วัน เพราะมีเงินหมดเหลือ 21 บาท หลังออกไปค้าขาย ทำมาหากินไม่ได้เลย ชาวบ้าน อบต.ได้นำสิ่งของไปมอบให้เป็นกำลังใจ

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 17 ส.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 207 ม.8 บ้านหนองแก ต.ตาหลังใน อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว มีครอบครัวกลุ่มเสี่ยงสูงครอบครัวหนึ่ง ถูกกักตัว 14 วัน ไม่มีรายได้ ไม่สามารถออกไปค้าขายได้ ต้องใช้จ่ายเงินที่มีอยู่ 1,000 บาท อยู่กับลูกชายวัย 10 ขวบเศษ จนเงินเกือบหมด หลังกักตัวไปได้เพียง 8 วัน จึงตัดสินใจโพสต์เฟซบุ๊กขอร้องกำนันตำบลตาหลังใน อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ซึ่งอยู่คนละหมู่บ้านกัน ขอบริจาคไข่ไก่เพียง 1 แผง เพื่อมากินประทังชีวิตกับลูกไปให้ครบกักตัวอีก 6 วัน ทำให้หลายหน่วยงาน ท้องถิ่นและส่วนราชการ รวมถึงประชาชนทั่วไปให้ความสนใจ เนื่องจากคนที่ถูกกักตัวไม่สามารถออกไปไหนได้เลย จากเคยค้าขายได้ทุกวัน กลับไม่มีรายได้ ทำให้ได้รับความเดือดร้อนระหว่างถูกกักตัว 14 วัน โดยนายอำนาจ พิพิธกุล กำนันตำบลตาหลังใน อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว จึงเดินทางลงพื้นที่ พร้อมด้วย สารวัตรกำนัน, ผู้ช่วยกำนันและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง หมู่ที่ 8 เพื่อมอบเครื่องอุปโภคบริโภคเบื้องต้นให้กับผู้เดือดร้อนที่กักตัวภายในบ้านพัก หมู่ที่ 8 ต.ตาหลังใน ดังกล่าว

ทั้งนี้ นางสุมิตรา กานบุญ อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 207 ม.8 บ้านหนองแก ต.ตาหลังใน อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว กล่าวว่า ภายหลังน้องชายสามีติดโควิด-19 และเดินทางมาจาก จ.อ่างทอง ทำให้สามีและครอบครัวกลายเป็นกลุ่มเสี่ยงที่ต้องกักตัว 14 วัน ปกติเลี้ยงไก่ เลี้ยงหมู เลี้ยงปลา และปลูกฝรั่งนำไปขายที่ตลาด มีรายได้ทุกวัน พอไม่ได้ไปค้าขาย ทุกอย่างก็เลยหยุด ไม่มีรายได้เข้ามา ของในสวนก็เสียหาย เน่าเสียต้องตัดทิ้งเอาไปขายไม่ได้ เพราะไม่ได้ออกไปตลาด แผงก็เช่าไว้ทั้งตลาดเช้าและเย็น

“สาเหตุที่โพสต์ขอความช่วยเหลือ เพราะมันไม่เหลือแล้ว ตอนแรกมี 1,000 บาท ใช้ไปซื้อของ ขนม กับข้าว มาถึงเมื่อคืนนี้ไม่มีของกินในบ้านเลย ก็ไม่ได้แจ้งใคร ความคิดตอนนั้นเครียด แล้วจะทำยังไงดี เราจะหาทางออกยังไงดี เพื่อน ๆ ในเฟซบุ๊กก็บอกว่า บอกกำนันซิ กำนันใจดี เดี๋ยวกำนันก็มา ไม่มีเบอร์ก็เลยโพสต์ หนูก็โพสต์ไม่เป็น โพสต์ธรรมดา เพื่อนก็เลยแชร์สาธารณะให้ ตอนนั้นเมื่อวานมีเงินเหลืออยู่ 21 บาทค่ะ รถกับข้าวมาได้ซื้อลูกชิ้นให้ลูก 2 ห่อ ตัวเองก็ไม่ต้องกิน ก็ให้ลูกกิน ไม่ได้อดอยากมากหรืออะไร แต่ว่าช่วงนี้มันไม่มี มันก็ไม่มีจริง ๆ ค่ะ ปกติหาได้อยู่แล้ววันละ 3-4 ร้อยบาท”

นายอำนาจ พิพิธกุล กำนันตำบลตาหลังใน กล่าวว่า มีผู้ร้องขอเครื่องบริโภคมาจริงเนื่องจากกักตัวผ่านมาแล้ว จำนวน 8 วัน ทำให้เงินทุนที่นำมาใช้จ่ายในระหว่างกักตัวร่อยหรอลง โดยโพสต์ขอไข่ไก่เพียง 1 แผงเท่านั้น ในเมื่อลูกบ้านมีความทุกข์ มีความอัตคัดขัดสน มีความเดือดร้อน ทำให้ผู้เป็นพ่อบ้านต้องรีบเดินทางลงไปปลอบขวัญ จากกรณีนี้ฝ่ายปกครองตำบลตาหลังใน ขอแจ้งให้พี่น้องตำบลตาหลังในทราบว่า หากไม่ได้รับการดูแลจากภาครัฐที่รับผิดชอบดูแลอยู่ ขอให้ประสานเข้ามาที่ไลน์กลุ่มตำบลตาหลังใน หรือประสานไปยังกำนันได้โดยตรง มีอะไรต้องช่วยเหลือกัน

กำนันตำบลตาหลังใน กล่าวอีกว่า ได้จัดทำศูนย์ช่วยเหลือของตำบลมาประมาณ 1 เดือน ทำโรงครัวเพื่อเลี้ยงผู้ที่ถูกกักตัวและเจ้าหน้าที่ โดยประกอบอาหารแจกจ่ายกันทุกวัน โดยมีการบริจาคกันเข้ามาเป็นทุน ซึ่งเคสนี้ตนไม่ทราบจริง ๆ ว่าเค้าเดือดร้อนมากน้อยเพราะคนละหมู่ ทางผู้ใหญ่ก็ยังไม่ได้แจ้ง เมื่อเห็นในเฟซบุ๊กก็ร้อนรนอยู่ไม่ได้ ก็ต้องหาทางช่วยเหลือกัน ซึ่งในตำบลตาหลังใน มีการกักตัวไม่ต่ำกว่า 40-50 ครอบครัว ที่ถูกกักตัวลักษณะนี้ บางรายก็พออยู่ได้ แต่บางรายที่หัวหน้าครอบครัวพ่อแม่โดนกักตัวหมด ก็ไม่สามารถออกไปทำมาหากินได้

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังมีการแชร์กรณีนี้ออกไป ทำให้ฝ่ายปกครองตำบลตาหลังใน เจ้าหน้าที่ อบต.ตามหลังใน ส่วนราชการและประชาชนทั่วไปให้ความสนใจ นำสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภคมาบริจาคและให้กำลังใจครอบครัวนี้ ให้สามารถผ่านวิกฤตนี้ไปให้ได้

—————————-

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"