X

คนไทยในปอยเปตกลับประเทศผ่านด่านคลองลึก ทหารจับเขมรหนีจากโรงเกลือ 10 ราย

สระแก้ว – คนไทยในเมืองปอยเปต ประเทศกัมพูชาเดินทางกลับประเทศไทย ผ่านด่านคลองลึก ส่วนทหารพราน ทพ.12 จับแรงงานกัมพูชาหนีจากตลาดโรงเกลือจะกลับบ้านผ่านช่องทางธรรมชาติ 10 ราย

เมื่อวันที่ 16 ส.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองสระแก้ว สาธารณสุขและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันรับคนไทยที่เดินทางกลับจากประเทศกัมพูชา ที่บริเวณด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว โดยได้ลงทะเบียนแจ้งยอดเข้ามาวันนี้ ส่วนใหญ่เป็นพนักงานบ่อนคาสิโนออนไลน์ จำนวน 50 คน เดินทางกลับเข้ามาจำนวน 38 คน และยกเลิกการเดินทางกลับ จำนวน 12 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการตรวจสอบเอกสาร ทำการคัดกรอง ตรวจวัดอุณหภูมิ ตรวจกระเป๋าเดินทาง เพื่อหาสิ่งเสพติดและของผิดกฎหมายต่าง ๆ เรียบร้อยแล้ว จึงได้นำคนไทย จำนวน 37 คน ไปกักตัวที่โรงแรมสเตชั่นวัน โฮเทล เลขที่ 41 ถ.ธนะวิถี ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

ส่วนคนไทยอีก 1 คน คือ นายชนานันท์ แซ่ลี้ ถูกนำไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลอรัญประเทศ ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว สาเหตุเนื่องจากเป็นโรคปอดอักเสบ โดยคนไทยที่ต้องกักตัวได้เข้ารับฟังการชี้แจงจากเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติตัวพร้อมกับให้กรอกเอกสารยินยอมในการกักตัว จำนวน 14 วัน และในการกักตัว จะมีหมอมาทำการตรวจหาเชื้อโควิด-19 จำนวน 3 รอบ คือ ในวันที่ 2 , วันที่ 7 และวันที่ 14 ของการกักตัว ให้กับผู้ที่กักตัวทุกคน และเมื่อกักตัวครบ 14 วันแล้ว ถ้าไม่พบเชื้อไวรัสฯ ทาง จ.สระแก้ว จะออกหนังสือรับรองยืนยันว่า ไม่มีเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้กับผู้ถูกกักตัวและจะอนุญาตให้เดินทางกลับบ้านได้

นอกจากนั้น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ทหารสังกัดกองกำลังบูรพา ได้จับกุมแรงงานชาวกัมพูชาได้จำนวนหนึ่งที่บริเวณแนวชายแดนไทย-กัมพูชา ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า เป็นเจ้าหน้าที่ทหารพรานชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 12 ฉก.อรัญประเทศ ได้ทำการจับกุมชาวกัมพูชาลักลอบข้ามแดนผิดกฎหมาย จำนวน 10 ราย ที่บริเวณบ้านป่าไร่ใหม่ ต.ป่าไร่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ซึ่งทั้งหมดเดินทางมาจากพื้นที่ ตลาด อบจ.และตลาดเดชไทย พื้นที่ตลาดโรงเกลือ ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว อ้างว่า ต้องการเดินทางกลับประเทศกัมพูชา เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวไปสอบสวนเพิ่มเติมและคัดกรองโรคโควิด-19 ตรวจวัดอุณหภูมิเป็นปกติ และดำเนินการผลักดันตามกฎหมายต่อไป

—————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"