X

คาร์ม็อบปราจีนขบวนรถยนต์-จยย.กว่า 100 คัน จาก 3 จังหวัดบีบแตรไล่บิ๊กตู่

ปราจีนบุรี – กลุ่มคาร์ม็อบปราจีนบุรีนำขบวนรถยนต์-จักรยานยนต์กว่า 100 คัน จาก 3 จังหวัดบีบแตรไล่บิ๊กตู่ ทั่วเมืองปราจีนบุรี

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 15 ส.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด ประกาศนัดหมาย ทำกิจกรรม “คาร์ม็อบ สมบัติทัวร์” ร่วมกับ “คาร์ปาร์ก” นำโดย นายณัฐวุฒิ ใสเกื้อ แกนนำเครือข่ายไล่ประยุทธ์ (อ.ห.ต.) อดีตแกนนำ นปช. ในวันที่ 15 สิงหาคมนี้ ซึ่งมีจุดประสงค์เพื่อขยายแนวร่วมประชาชนขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จัดขึ้นที่หน้าลานบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 5 ที่ จ.ปราจีนบุรี ณ ศาลากลางจังหวัดเก่า หรือ ที่ทำการองค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรี (อบจ.) อ.เมืองปราจีนบุรี ได้มีการนัดหมายจัดเป็น ‘คาร์ปาร์ก’ ไล่ประยุทธ์ คู่ขนาน กทม. มีการนัดหมายจัดรวม “คาร์ม็อบปราจีนบุรี” พรรคก้าวไกล ปราจีนบุรี

ทั้งนี้ บรรยากาศพบแนวร่วมคณะราษฎร์มาจากพื้นที่ จ.สระบุรี ,จ.นครนายก และปราจีนบุรี รวมจำนวนกว่า 100 คน ที่ทราบข่าวผ่านทางเพจเดินทางมาก่อนล่วงหน้า พบเจ้าหน้าที่ตำรวจนำโดย พ.ต.อ.ธนกฤษ พาภิรมย์ ผกก.สภ.เมืองปราจีนบุรี พร้อมกำลัง 1 กองร้อย มาคอยอำนวยการรักษาความเรียบร้อยและจัดการจราจร ท่ามกลางฝนที่ตกโปรยปรายตลอด โดยกลุ่ม“คาร์ม็อบปราจีนบุรี” พรรคก้าวไกล ปราจีนบุรี ได้จัดขบวนรถยนต์ ตามด้วยขบวนรถ จยย.เป็นแถวตอนเรียงหนึ่ง ก่อนวิ่งตามกัน ทั้งขบวนรถยนต์ กว่า 100 คันและตามด้วย ขบวน รถ จยย. พร้อมมีรถตุ๊กๆ 2-3 คัน โดยมีรถจราจร สภ.เมืองปราจีนบุรี นำขบวนไม่ให้การจราจรติดขัด รวมไปถึงขบวนวิ่งออกจากหน้าลานพระบรมราชานุสาวรีย์ ร.5 ไปตามถนนราษฎรดำริ วนรอบตลาดเทศบาลเมืองผ่านหน้าตลาดหน้าค่ายจักรพงษ์ ปราจีนบุรี แล้ววกกลับที่หน้า รพ.ค่ายจักรพงษ์ พร้อมเปิดไฟ-บีบแตร เป็นสัญลักษณ์เสียงดังสนั่นตลอดย่านชุชนที่ผ่าน ไล่รัฐบาล พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ใช้เวลา 16.30 น.จึงสลายการชุมนุม

สำหรับการชุมนุมดังกล่าวพบในรถหลายคันมีป้ายโจมตีเขียนเรื่องการบริหารงานที่ผิดพลาดสมควรลาออกหรือป้าย รัฐบาลวัคซีนซิโนแวค เป็นต้น ทางด้าน พ.ต.อ.ธนกฤษ กล่าวว่า นำกำลังเจ้าหน้าที่มาอำนวยความสะดวกและดูแลการจราจร พร้อมชี้แจงให้ผู้ชุมนุมทราบถึงข้อแนะนำเรื่องเกี่ยวกับข้อกฎหมายของจังหวัด มีผู้ชุมนุมมาจาก จ.ปราจีนบุรี สระบุรี นครนายก ชลบุรี นิคมอุตสาหกรรม 304 อ.ศรีมาโพธิ กว่า 100 คน

ทางด้านกลุ่มผู้ชุมนุม กล่าวว่า เหตุผลที่มารวมตัวกันนี้ เนื่องจากรัฐบาลบริหารผิดพลาดเกี่ยวกับสถานการณ์โควิด-19 โดยเฉพาะเรื่องวัคซีนที่ล่าช้า ตลอดจนไม่ต้องการยี่ห้อซิโนแวค และการผูกขาดอำนาจที่ควรลาออกไปได้แล้ว โดยวัคซีนที่ต้องการคือวัคซีนไฟเซอร์ วัคซีนไม่ต้องการ วัคซีนซิโนแวค ให้ฟังประชาชนบ้าง สุดจะทนกับนายกแล้ว

————————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"