X

ตลาดโรงเกลือติดเชื้อเพิ่ม 112 ราย ขอกลับประเทศวันที่สามอีก 200 คน

สระแก้ว – จ.สระแก้ว พบการระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ในคลัสเตอร์ตลาดโรงเกลือเพิ่มอีก 112 ราย ส่วนใหญ่เป็นชาวกัมพูชา ส่วนแรงงานรับจ้างในตลาดโรงเกลือทยอยเดินทางกลับประเทศวันที่สาม 200 คน รวมกว่า 1,000 คน

เมื่อวันที่ 15 ส.ค.64 ความคืบหน้าสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด 19 จ.สระแก้ว โดย นพ.ประภาส ผูกดวง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า วันนี้ จ.สระแก้ว พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้น 231 ราย แบ่งเป็นติดเชื้อในจังหวัด 195 ราย และติดเชื้อจากจังหวัดอื่น 36 ราย สะสม 6,529 ราย กำลังรักษา 1,945 ราย อาการหนักต้องใส่เครื่องช่วยหายใจ 3 ราย เสียชีวิตสะสม 33 ราย ส่วนสถานการณ์ระบาดในคลัสเตอร์ตลาดโรงเกลือ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้วนั้น วันนี้พบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 112 ราย ส่วนใหญ่เป็นชาวกัมพูชา รวมผู้ติดเชื้อ 1,932 ราย

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณตลาดโรงเกลือ ยังคงมีแรงงานชาวกัมพูชาโดยเฉพาะแรงงานรับจ้างรายวัน ยังคงลงทะเบียนเพื่อขอกลับประเทศอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากไม่มีงานทำ โดย พ.อ.เอกพงษ์ กฤตยาเกียติชุติ ผบ.ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 12 สั่งการให้ พ.ต.ชาญ ว่องไวเมธี ผบ.กองร้อยทหารพรานที่ 1201 ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 12 นำเจ้าหน้าที่เข้าควบคุมการเคลื่อนย้ายแรงงานชาวกัมพูชากลับประเทศเป็นวันที่สาม ไปที่ช่องโอบายเจือน จุดตรวจ ส.38 อ.โคกสูง ซึ่งวันนี้มียอดแรงงานจากพื้นที่ตลาดโรงเกลือกลับประเทศจำนวน 200 คน

อย่างไรก็ตาม ทางสถานกงสุลกัมพูชาประจำประเทศไทย ย้ำว่าสามารถรองรับชาวกัมพูชากลับประเทศได้ประมาณวันละ 500 คน เนื่องจากมีข้อจำกัดในเรื่องสถานที่กักตัว ซึ่งตั้งแต่วันที่ 13 ส.ค.เป็นต้นมา สามารถส่งแรงงานกัมพูชากลับประเทศไปแล้วกว่า 1,000 คน ใน 3 ช่องทางที่กัมพูชาเปิดพรมแดน ประกอบด้วย 1. ช่องทางจุดผ่อนปรนตาพระยา-บึงตะกวน อ.ตาพระยา ตรงข้าม อ.ทมอพวก , 2. ช่องทางอนุโลมแรงงานโอบายเจือน อ.โคกสูง ตรงข้าม อ.โอวโจรว และ 3. ช่องทางจุดผ่อนปรนหนองปรือ-มาลัย อ.อรัญประเทศ ตรงข้าม อ.มาลัย ส่วนการเดินทางกลับของคนไทยในกัมพูชาเพื่อกลับภูมิลำเนาประเทศไทย ให้ใช้ช่องทางจุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก-ปอยเปต โดยให้ปฏิบัติตามเงื่อนไขและมาตรการป้องกันโรคโควิด 19 ที่ทั้งสองฝ่ายเห็นชอบก่อนหน้านี้ตามเดิม

—————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"