X

ผู้ตรวจฯลงพื้นที่สระแก้วดูงานแปรรูปผลผลิตทางการเกษตร

สระแก้ว – ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่สระแก้วดูงานแปรรูปผลผลิตทางการเกษตรเป็นชาสมุนไพร กลุ่มวิสาหกิจฟาร์มจ่าทูล อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว

เมื่อวันที่ 15 พ.ย.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจิรายุ นันท์ธราธร ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขต 9 และคณะลงพื้นเดินทางลงพื้นที่ เพื่อตรวจเยี่ยมศูนย์เรียนรู้ชุมชนตำบลเขาสามสิบหรือฟาร์มจ่าทูล พื้นที่หมู่ 3 ต.เขาสามสิบ อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว โดยมีนายสุพจน์ เมฆประดับ นายอำเภอเขาฉกรรจ์ ,นายจรัญ ขำสุขเลิศ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเขาสามสิบ และนายอนุสรณ์ ฉาวเกียรติ พร้อมคณะกรรมการฟาร์มจ่าทูล ร่วมกันต้อนรับ ทั้งนี้ การตรวจเยี่ยมดังกล่าว ถือเป็นการติดตามการดำเนินโครงการที่ได้รับการจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปี งบประมาณ พ.ศ.2561 งบกลางรายการเงินสำรองจ่าย เพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็นฯ ปี 2561

โดยนางธนวรรณ กันกาญจนะ สมาชิกกลุ่มวิสาหกิจชุมชนฟาร์มจ่าทูล กล่าวว่า ผลิตภัณฑ์ชาหญ้าหวานที่ทางกลุ่มผลิตเป็นที่นิยมของตลาดอย่างมาก เพราะมีคุณสมบัติควบคุมน้ำตาลในเลือด สำหรับคนที่เป็นโรคเบาหวาน ความดัน ใช้แค่ 2 ใบต่อ 1 แก้วน้ำ มีความหวานถึง 300 เท่าของน้ำตาล นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์อื่นที่ทางกลุ่มทำอย่างครบวงจรในการผลิตตามแนวทางเกษตรทฤษฎีใหม่และเกษตรพอเพียง

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จ่าไพทูล พ้นธาตุ ประธานวิสาหกิจชุมชนฟาร์มจ่าทูล ได้เป็นผู้ให้ข้อมูลโครงการส่งเสริมอาชีพวิสาหกิจชุมชนกับคณะผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี โดยมีนางธนวรรณ กันกาญจนะ ร่วมให้ข้อมูล ซึ่งโครงการดังกล่าวกลุ่มจัดตั้งขึ้นเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตเกษตรกร มีกิจกรรมการแปรรูปผลผลิตทางการเกษตรเป็นชาสมุนไพร และการแปลงชีวมวลสู่พลังงานและไบโอชา ซึ่งกลุ่มวิสาหกิจชุมชนฟาร์มจ่าทูลถือเป็นหนึ่งในโครงการที่ประสบความสำเร็จ สามารถสร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้กับชุมชนได้อย่างดี รวมทั้งเป็นแหล่งท่องเที่ยววิถีชุมชนสระแก้วด้วย

——————————
ข่าว-ภาพโดย/นารีรัตน์ มากมูล

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"