X

สาววัย 43 ปี ช่วยแม่กวนกระยาสารทโบราณขายช่วงวันแม่

ปราจีนบุรี – หญิงสาววัย 43 ปี ช่วยแม่กวนกระยาสารทโบราณขายทุกวัน วันละ 30 กก. ส่งขายถุงละ 25 บาท มีรายได้วันละ 800 บาท ที่บ้านสระบัว ต.ลาดตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 12 ส.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านสระบัว ต.ลาดตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี มีหญิงสาววัย 43 ปี ได้ช่วยแม่กวนกระยาสารทแบบโบราณ ซึ่งคุณแม่จะทำกระยาสารทเลี้ยงลูกมาแล้ว 30 ปี และยังคงกวนกระยาสารทขายทุกวัน โดย น.ส.มุนินทรัตน์ เนินยอด กล่าวว่า ปัจจุบันแม่อายุ 85 ปีแล้ว ลูก ๆ ของแม่ได้โตหมดแล้ว แต่ยังคงกวนกระยาสารทแบบโบราณตลอดมา พร้อมกับเปิดร้านค้าขายของชำ ควบคู่มาด้วยหลายปี ทุกวันแม่กับพี่สาวก็จะช่วยกันกวนกระยาสารทส่งขายทุกวัน วันละ 30 กก. ส่งขายถุงละ 25 บาท ทำให้มีรายได้วันละ 800 บาท วันนี้วันแม่ รู้ว่าแม่ต้องกวนกระยาสารทเหมือนทุกวันที่ผ่านมา ไม่ได้หยุด จึงมาช่วยแม่กวนกระยาสารทในวันแม่

ทั้งนี้ สำหรับวิธีการกวนกระยาสารทของคุณแม่วัย 85 ปี เริ่มจากต้องจัดเตรียมอุปกรณ์ไว้ให้พร้อมตั้งแต่เช้า คั้นกะทิ ซื้อข้าวเม่า 10 กก. งา 2 กิโลครึ่ง ถั่วและถั่วลิสง 5 กก. ข้าวตอก 1 กก. น้ำตาล 3 กก. จากนั้นเริ่มตั้งเตาอั้งโล่ ใช้กระทะใบบัวขนาดใหญ่ เคี่ยวน้ำตาลให้เดือดแล้วคนเป็นเวลา 3 ชม. เมื่อได้ที่แล้วก็จะเทข้าวตอกถั่วและให้เข้ากันจนแห้ง จากนั้นก็จะตัดใส่ถาด แล้วนำมาตัดบรรจุใส่ถุง ส่งขายให้ลูกค้าลูกค้าจะสั่งจองทุกวัน

อย่างไรก็ตาม คุณยายประเทือง เนินยอด คุณแม่วัย 85 ปี กล่าวว่า กวนกระยาสารทโบราณมานานถึง 30 ปี เห็นว่าทำขายแล้วมีลูกค้าซื้อทุกวัน ก็เลยทำมาโดยไม่หยุด พอมีรายได้ควบคู่กับการขายของชำไปด้วย วันไหนไม่ได้ทำเหมือนกับว่า ลูกค้าจะถามซื้อ ก็เลยทำกระยาสารทเรื่อยมา ลูกค้าท่านใดสนใจอยากจะชิมรสชาติกระยาสารทแบบโบราณกวนมือ ติดต่อสอบถามได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 095-474-2823

————————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"