X

ร้องตรวจสอบ 4 ครอบครัว ติดโควิดกลุ่มเสี่ยงในหมู่บ้าน 26 คน

ปราจีนบุรี – ชาวบ้านร้องตรวจสอบ 4 ครอบครัวติดโควิดเป็นกลุ่มเสี่ยงสูงในหมู่บ้าน 26 คน พื้นที่ ต.วังดาล อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 12 ส.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านบวกหมู ต.วังดาล อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี นายไพบูลย์ ช่างฉาย นายก อบต.วังดาล ผู้ใหญ่บ้านได้นำถุงยังชีพไปมอบให้กับ 4 ครอบครัว จำนวน 26 คน ที่เป็นกลุ่มเสี่ยงสูงมาพักอาศัยอยู่ที่บ้านหลังหนึ่ง มีทั้งสตรีและเด็กอยู่ในบ้านปูนชั้นเดียว ที่ปลูกอยู่ติดกัน 4 หลัง โดยที่ผ่านมานั้น ครอบครัวนี้ทำงานอยู่ที่ พัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี และตรวจสอบพบว่า หนึ่งในนั้นติดเชื้อโควิด-19 แต่ยังไม่ได้รับการตรวจหาเชื้อ ทำให้กลายเป็นกลุ่มเสี่ยงสูง จึงเดินทางมาพักอยู่ที่บ้านและไม่ได้เตรียมการมาก่อน ทำให้ขาดเครื่องอุปโภคบริโภคสำหรับเด็ก คนเป็นแม่จึงลงใน LINE ขอสนับสนุนผ้าอ้อมสำหรับเด็ก หลังจากโพสต์ลงไป 1 ชั่วโมง ได้มีคนนำมามอบให้และลบข้อความทิ้งแล้ว

ทางด้าน นายก อบต.วังดาล กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านมีคนกลุ่มเสี่ยงสูงเดินทางมาจากพัทยา 4 ครอบครัว กักตัวที่บ้าน ทันทีที่ทราบข่าว ได้ประสาน รพ.สต. นำบุคคลดังกล่าว ไปตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลผลออกมาเป็นลบ ขณะเดียวกัน มีคนนำของมามอบให้จำนวนหนึ่ง อบต. และผู้นำชุมชนไม่ได้นิ่งเฉย ให้การช่วยเหลืออยู่ แต่อาจล่าช้า เพราะระบบราชการอาจล่าช้าบ้าง สมาชิกในครอบครัวทราบว่า มีเครื่องอุปโภคบริโภคเพียงพอแล้ว ขาดเหลืออะไรจะประสานทางผู้นำชุมชนทันที ช่วงนี้ทุกคนกักตัวอยู่ภายในบริเวณบ้าน และรอฟังข่าวผลการตรวจเชื้อที่จะมาถึงอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้ ทุกคนอาการปกติดีอยู่ มีผู้นำสอบถามถึงความเป็นอยู่ทุกวัน หากขาดเหลืออะไรจะแจ้งทางอบต. และผู้นำหมู่บ้านทันที

ทางด้าน นายชัชชาย วงศ์ประพันธ์ ชาวบ้านบวกหมู กล่าวว่า พอทราบว่ามีคนกลุ่มเสี่ยงสูงพักอยู่ในหมู่บ้าน ทุกคนมีความหวาดกลัวว่า จะติดเชื้อโควิด-19 จึงอยากให้กลุ่มคนดังกล่าว ปฏิบัติตัวตามคำแนะนำของผู้นำชุมชนซักระยะหนึ่ง เพื่อความปลอดภัยแก่คนในชุมชนผู้นำท้องถิ่นท้องที่ แนะนำการปฏิบัติตัวของกลุ่มเสี่ยงสูงด้วย จัดการพื้นที่ให้เป็นสัดส่วน เพราะอยู่ติดกับคนในชุมชนเดียวกัน อาจจะทำให้คนรอบข้างเกิดความหวาดวิตกกังวลว่า จะติดเชื้อโควิด-19

————————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"