X

ชาวบ้านแตกตื่นตั้งศูนย์พักคอยกลางหมู่บ้าน ติดเชื้อโควิด-19

ปราจีนบุรี – ชาวบ้านแตกตื่น ตั้งศูนย์พักคอยกลางหมู่บ้าน ติดเชื้อโควิด-19 พื้นที่ ต.บ่อทอง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 11 ส.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งว่าที่ศาลากลางหมู่บ้านหนองไผ่ล้อม หมู่ที่ 8 ต.บ่อทอง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี มีการนำตัวผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 มากักตัวอยู่ที่ศาลากลางหมู่บ้าน 3 ราย ทำให้สร้างความหวาดกลัวให้กับชาวบ้าน จึงได้เดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบ พบว่า ตัวแทนชาวบ้านและกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ที่กำลังประชุมทำความเข้าใจและมีการซักถามผู้นำหมู่บ้าน ถึงเรื่องการที่นำตัวผู้ป่วยติดเชื้อโควิด 3 ราย มาอยู่ในศาลากลางหมู่บ้าน ที่ตั้งเป็นศูนย์พักคอย โดยตัวแทนชาวบ้านได้ถามกำนันและผู้ใหญ่บ้านว่า ทำไมไม่แจ้งให้ชาวบ้านทราบก่อน อยู่ ๆ นำผู้ป่วยติดเชื้อโควิด 3 ราย มาอยู่ในศูนย์แห่งนี้ ชาวบ้านจะเชื่อได้อย่างไรว่า ผู้ป่วยต่างถิ่นนั้น ได้รับการรักษาจากโรงพยาบาลมาก่อนหรือไม่

ทั้งนี้ ชาวบ้านที่ทราบจากไลน์กลุ่มของหมู่บ้านว่า มีการนำตัวผู้ป่วยติดเชื้อโควิด 3 ราย มาไว้ที่ศูนย์แห่งนี้และจะมีผู้ป่วยนอกพื้นที่มาอยู่ที่นี่ อีกทั้งชาวบ้านหวาดกลัวเกรงว่า คนในหมู่บ้านจะได้รับการติดเชื้อของผู้ป่วยที่นำมาไว้ที่ศูนย์กักตัวแห่งนี้ หากผู้ป่วยทั้ง 3 ราย เป็นคนในหมู่บ้าน ที่ผ่านการรักษาตัวมาแล้ว ถูกส่งตัวมาไว้ที่นี่เพื่อรอการกลับบ้านจะไม่ติดใจ แต่ผู้นำไม่ได้แจ้งให้ทราบ อยากถามข้อเท็จจริงผู้ป่วยทั้ง 3 รายนั้น เป็นผู้ป่วยผ่านการรักษาตัวมาแล้วหรือรับผู้ป่วยจากที่อื่น และคอยส่งตัวเข้ารักษาที่โรงพยาบาลหรือไม่.

นายประภาส รักศรี กำนัน ต.บ่อทอง กล่าวว่า เรื่องราวที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ มีผู้ป่วยติดเชื้อที่รักษาตัวที่โรงพยาบาลสนาม แล้วคอยส่งตัวกลับบ้าน ผู้ป่วยเป็นราษฎรหมู่ที่ 1 สามีกับลูกติดเชื้อรักษาตัวจากโรงพยาบาลสนามแล้ว ส่วนภรรยากับหลาน 2 คน ยังไม่ตรวจพบเชื้อ จึงอยากมาพักในสถานที่กักตัวของหมู่บ้านอย่างนี้ ก่อนที่กักตัวหมู่ที่ 1 นั้นสถานที่กำลังปรับปรุงสถานที่ยังไม่แล้วเสร็จ จึงมาขอพักอยู่ที่นี่ก่อน หากมีสถานที่แล้ว ดำเนินการเสร็จ จะนำตัวไปอยู่ที่สถานที่กักตัวหมู่ที่ 1 ซึ่งทาง อบต. ได้ประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างเป็นระบบ และทำตามขั้นตอนทุกประการ ชาวบ้านไม่ทราบข้อมูลที่แท้จริง จึงพูดต่อกันไปเป็นการเข้าใจผิด ซึ่งวันนี้จึงเปิดโอกาสให้กับตัวแทนชาวบ้านได้สอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น

————————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"