X

เอาเขมรมาทิ้ง!! เจ้าหน้าที่สนธิกำลังตรวจสอบแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชา 30 คน บริเวณริมถนนพื้นที่ อ.คลองหาด จ.สระแก้ว

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานสนธิกำลังเข้าตรวจสอบแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชา 30 คน บริเวณริมถนนพื้นที่ อ.คลองหาด จ.สระแก้ว หลังถูกนำมาปล่อยทิ้งไว้เพื่อให้เดินทางกลับประเทศ

เมื่อวันที่ 11 ส.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.คลองหาด จ.สระแก้ว ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ทหารพราน ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 13 และเจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ชุด ชป.2 วังน้ำเย็น เข้าตรวจสอบบุคคลต่างด้าวชาวกัมพูชา เป็นชาย 12 คน หญิง 18 คน รวมทั้งหมด 30 คน ลักลอบเดินทางเข้ามาภายในประเทศไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต ที่บริเวณริมถนนบ้านวังจิก ม.8 ต.ไทรเดี่ยว อ.คลองหาด จ.สระแก้ว ห่างจากชายแดนไทยกัมพูชาประมาณ 20 กม. หลังถูกนำมาปล่อยทิ้งไว้เพื่อให้เดินทางกลับประเทศ ในช่วงสถานการณ์วิกฤตของโรคโควิด-19 ซึ่งสถานประกอบการส่วนใหญ่ได้รับผลกระทบไม่มีงานให้ทำ

ทั้งนี้ จากการสอบถามทราบว่า แรงงานต่างด้าวทั้งหมดได้เดินทางมาจากจังหวัดชลบุรี 25 คน กรุงเทพ 3 คน และสมุทรปราการ 2 คน ต้องการจะเดินทางกลับประเทศกัมพูชา แต่ถูกเจ้าหน้าที่ตรวจพบเสียก่อน เจ้าหน้าที่ทหารพรานชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 13 ได้นำชาวต่างด้าวทั้งหมด ขึ้นรถบรรทุกของหน่วยงานทหารพรานเดินทางไปยังจุดพักคอยบริเวณแนวชายแดนไทย-กัมพูชา ในช่วงที่ประเทศกัมพูชาประกาศปิดด่านล็อคดาวน์ ห้ามเข้า-ออกชายแดน เพื่อรอการผลักดันกลับประเทศกัมพูชาต่อไป

————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"