X

ผู้ใหญ่บ้านตรวจสอบ กลุ่มจิตอาสาสร้างบ้านให้อดีตภารโรง อ้างว่าไม่มีบ้านอยู่

ปราจีนบุรี – ผู้ใหญ่บ้านตรวจสอบ กลุ่มจิตอาสาเข้าดำเนินการสร้างบ้านให้อดีตภารโรง ซึ่งอ้างไม่มีบ้านอยู่ในพื้นที่บ้านหนองช้างลง ม.4 ต.กบินทร์ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี พบว่า ยังไม่ได้มีการขออนุญาตผู้ใหญ่บ้าน เกรงว่าจะเกิดปัญหาในอนาคต

เมื่อวันที่ 8 ส.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านหนองช้างลง ม.4 ต.กบินทร์ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี นายแสวง พาบัว ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 4 เข้าตรวจสอบกลุ่มจิตอาสาที่จะมาปลูกบ้านให้ลูกบ้าน โดยจะปลูกบ้านในที่ดินของเพื่อนบ้านกลุ่มจิตอาสา ซึ่งได้มีการพาดพิงถึงผู้ใหญ่บ้านว่า ไม่สนใจลูกบ้าน ไม่มีบ้านอยู่ จึงเดินทางไปยังบ้าน นางลัดดาวัลย์ แก้วเดช ซึ่งนางลดาวัลย์ กล่าวว่า นายเฉลิมพล โสทธิสงค์ อายุ 64 ปี และนางละเอียด ครุทธา อายุ 62 ปี ภรรยา มาขอปลูกบ้านในดินของตน ต่อมามีกลุ่มจิตอาสาเข้ามาเพื่อที่จะสนับสนุนการสร้างบ้านให้กับนายเฉลิมพลและนางละเอียด โดยกลุ่มจิตอาสาได้ระดมทุนซื้อเสาปูนมาให้ 6 ต้น จะให้ปลูกบริเวณมุมด้านทิศตะวันออกของบ้าน อาจล้ำที่สาธารณะเป็นบางส่วน

ทั้งนี้ นายแสวง พาบัว ผู้ใหญ่บ้าน ร่วมกับ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน สมาชิก อบต.ได้ทักท้วงการสร้างบ้านให้กับบุคคลทั้งสอง เนื่องจากว่า บุคคลทั้งสองนั้นมีที่อยู่ปัจจุบันอาศัยอยู่ในบ้านพักของนักการภารโรง ในโรงเรียนบ้านหนองช้างลง หากทำการปลูกบ้านในที่ของบุคคลอื่น ที่ไม่มีเอกสารสิทธิ์อาจเกิดปัญหาขัดแย้งในวันข้างหน้า ซึ่งไม่มีการแบ่งขายให้เป็นสัดส่วน แม้ว่าเจ้าของบ้านจะบอกว่าที่ผ่านมา เคยช่วยเหลือเกื้อกูลกันมานานร่วม 10 ปี แต่ในทางปฏิบัติไม่สามารถเป็นหลักประกันได้ว่า จะไม่มีปัญหาในอนาคตข้างหน้า

ทางด้าน นายเฉลิมพล กล่าวว่า ตนไม่ได้เป็นนักการภารโรงแล้ว ปลดเกษียณแล้ว ผอ.โรงเรียนให้อาศัยอยู่ที่บ้านพัก ตนป่วยเป็นโรคนิ่วและตาต้อ ภรรยาก็มีโรคประจำตัวซึ่งมีรายได้จากขายของที่ร้านของญาติ มีรายได้วันละ 150 บาท หากเดือนกันยายนที่จะถึงนี้ ผอ.ปลดเกษียณ เกรงว่า จะไม่มีที่อยู่ จึงอยากให้มีหน่วยงานใดมาช่วยเหลือสร้างบ้านให้ และมีจิตอาสาระดมทุนซื้อเสาที่จะสร้างบ้านให้ในวันนี้

โดยกลุ่มจิตอาสาโดยทีมงานโอ๋กบินทร์ กล่าวว่า หลังจากมีคนแจ้งเข้ามายังกลุ่มจิตอาสา จึงระดมทุนซื้อเสา เพื่อที่จะสร้างบ้านให้กับบุคคลทั้งสอง เพื่อที่จะให้มีบ้านอยู่เป็นหลักแหล่ง และลงเฟซบุ๊กว่า ผู้ใหญ่บ้านไม่สนใจลูกบ้าน ไม่เป็นความจริง และไม่ได้ท้าทายใคร ก่อนจะระดมทุนเข้ามา เพื่อที่จะสร้างบ้านในครั้งนี้ ได้สอบถาม นายเฉลิมพลแล้วว่า ได้แจ้งผู้ใหญ่บ้านให้ทราบเรื่องแล้วหรือยัง

โดยนายเฉลิมพล บอกว่า ยังไม่ได้แจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านทราบแต่อย่างใด เป็นการเข้าใจผิดกัน จึงขอโทษผู้ใหญ่บ้าน ตนเองเป็นจิตอาสาเคยช่วยสร้างบ้านให้กับผู้ยากไร้มาแล้วหลายครั้ง ครั้งนี้เป็นการสื่อสารไม่เข้าใจกัน ทำให้เกิดความเสียหายให้กับผู้ใหญ่บ้านและผู้นำ ตนขอโทษต่อหน้าทุกคนที่ทำลงไปไม่มีเจตนาใส่ร้ายใคร

————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"