X

ทหารพราน ทพ.12 ทำเตียงไม้ไผ่สนับสนุนการจัดตั้ง รพ.สนาม รับมือโควิด-19

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ทหารพราน ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 12 กองกำลังบูรพา ร่วมกันทำเตียงไม้ไผ่เพื่้อสนับสนุนการจัดตั้ง รพ.สนาม รับมือผู้ป่วยโควิด-19 จ.สระแก้ว

เมื่อวันที่ 8 ส.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อมฤต บุญสุยา ผู้บัญชาการกองกำลังบูรพา สั่งการให้เจ้าหน้าที่กองกำลังชายแดนที่ประจำบริเวณแนวชายแดนไทย-กัมพูชา เข้าสนับสนุนและช่วยเหลือประชาชนในช่วงสถานการณ์ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ที่กำลังระบาดเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดย พ.อ.เอกพงษ์ กฤตยา เกียรติชุติ ผบ.ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 12 ได้สั่งการให้กำลังพลจิตอาสา ชค.ทพ.12 จัดหาไม้ไผ่ในพื้นที่เพื่อนำมาจัดทำเป็นเตียงนอน จำนวน 100 เตียง

ทั้งนี้ พ.อ.เอกพงษ์ ระบุว่า เราจะผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน ขณะนี้กำลังพลจิตอาสาของหน่วยได้เร่งทำเตียงไม้ไผ่ เพื่อสนับสนุนภารกิจประกอบเตียงสนาม ให้กับ รพ.สนามในพื้นที่รับผิดชอบ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เพิ่มเติม โดยได้รับมอบหมายจาก กกล.บูรพา ฉก.อรัญประเทศ ให้ดำเนินการจัดทำเตียงสนามด้วยวัสดุไม้ไผ่แบบชั่วคราว เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาดโดยได้รับการสนับสนุนไม่ไผ่จากประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างดี

 

—————————–

ข่าวโดย/อารียา สำราญ ทีมข่าวสระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"