X

ตำรวจต้องสวมชุดพีพีอีเข้าจับกุมผู้ต้องหากลุ่มเสี่ยงป้องกันโควิด-19

สระแก้ว – ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ห่วงใยตำรวจขณะออกปฏิบัติหน้าที่ สั่งทำและชุดมอบพีพีอี ให้ตำรวจพื้นที่ภาค 2 ใช้ป้องกันโควิด-19 ขณะเข้าจับกุมผู้ต้องหาที่เป็นกลุ่มเสี่ยง

เมื่อวันที่ 7 ส.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.สาธิต มิตรรัก ผกก.สภ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว เปิดเผยว่า พ.ต.ท.พงษ์ศักดิ์ ผลเกิด สวป.สภ.วัฒนานคร พร้อมชุดสืบสวน และชุดป้องกันและปราบปราม ร่วมกันเข้าจับกุม นายชูชาติ เภาถาวร อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 119 ม.6 ต.วัฒนานคร อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว และ นายไพรัตน์ ฆ้องเถื่อน อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 201 ม.6 ต.วัฒนานคร อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ได้ภายในบ้านพัก ซึ่งทั้งสองราย เป็นผู้ต้องหาเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) และถือว่าเป็นกลุ่มเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19 เจ้าหน้าที่จำเป็นต้องใช้ความระมัดระวังในการสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ต้องหา ทำให้ต้องมีการสวมชุดพีพีอีขณะเข้าจับกุมด้วย

พ.ต.อ.สาธิต กล่าวว่า ปัจจุบันเจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องออกปฏิบัติหน้าที่ตรวจความสงบเรียบร้อย และดูแลความปลอดภัยของพี่น้องประชาชน อีกทั้งยังต้องปราบปรามเหตุอาชญากรรมทุกรูปแบบ ซึ่งในปัจจุบันประเทศไทยมีการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด19 ทั้งประเทศ และมีผู้ติดเชื้อจำนวนมาก ทำให้การทำงานของตำรวจต้องใช้ความระมัดระวังตัวเอง เช่นกัน ดังนั้น ทาง พล.ต.ท.รอย อิงคไพโรจน์ ผู้ช่วย ผบ.ตร./รรท.ผบช.ภ.2 มีความห่วงใยข้าราชการตำรวจ จึงได้สั่งให้จัดทำชุดพีพีอี สกรีนหลังว่า POLICE มอบให้กับตำรวจภูธรภาค 2 ซึ่งทางตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ก็ได้รับมาจำนวนหนึ่ง และ พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว ก็มอบให้กับสถานีตำรวจที่มีการแพร่ระบาดเชื้อจำนวนมาก เพื่อให้ตำรวจนำไปสวมใส่ขณะออกปฏิบัติหน้าที่ดูแล ช่วยเหลือ และรักษาความปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่

————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"