X

ตายรายวัน!! สระแก้วตายเพิ่ม รายที่ 25 ติดเชื้อรายใหม่ 208 ราย โรงเกลือเงียบเหงา

สระแก้ว – จ.สระแก้ว พบผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 เพิ่มรายที่ 25 ติดต่อกัน 5 วัน ส่วนผู้ติดเชื้อยืนยันรายใหม่ 208 ราย สะสม 4,144 ราย ส่วนที่ตลาดโรงเกลือเงียบเหงา ร้านค้ายังเปิดกว่าครึ่ง แต่ไม่มีลูกค้า อาศัยขายออนไลน์

เมื่อวันที่ 7 ส.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นพ.ประภาส ผูกดวง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า วันนี้จังหวัดสระแก้วพบผู้ป่วยยืนยันรายใหม่ 208 ราย แบ่งเป็น ติดเชื้อในจังหวัด 60 ราย จากจังหวัดอื่น 148 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 1 ราย เป็นรายที่ 25 ของจังหวัดสระแก้ว เฉพาะติดเชื้อในจังหวัด 60 ราย ประกอบด้วย อำเภออรัญประเทศ 23 ราย ,วัฒนานคร 8 ราย, โคกสูง 12 ราย, เมืองสระแก้ว 6 ราย, วังน้ำเย็น 5 ราย ,เขาฉกรรจ์ 4 ราย,วังสมบูรณ์ ตาพระยา อำเภอละ 1 ราย ผู้ติดเชื้อมีภูมิลำเนาสระแก้วกลับมารักษาในพื้นที่รวม 343 ราย กำลังรักษา 2,229 ราย อาการหนักและใส่เครื่องช่วยหายใจ 5 ราย

ทั้งนี้ สำหรับความคืบหน้าสถานการณ์ระบาดของโควิด-19 ในพื้นที่คลัสเตอร์ตลาดโรงเกลือ ซึ่งจังหวัดสระแก้ว สั่งให้มีการล็อคดาวน์ 21 วัน โดยห้าม-เข้าออกพื้นที่เด็ดขาด วันนี้พบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 18 ราย รวมมีผู้ติดเชื้อในคลัสเตอร์โรงเกลือสูงถึง 1,264 ราย ส่วน รพ.สนามโรงเกลือ(สุขเจริญไกรศรี) สำหรับรองรับชาวกัมพูชา ด้านหลังห้างสตาร์พล่าซ่า ซึ่งมีเตียงรองรับผู้ป่วย 500 เตียง มีผู้ป่วยปัจจุบันรวม 565 เตียง ขณะนี้ต้องใช้เตียงเสริม 65 เตียง ทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสระแก้วอยู่ระหว่างพิจารณาขยายเตียงเพิ่มจาก 500 เตียง เป็น 1,000 เตียงและ 2,000 เตียง เพื่อรองรับชาวกัมพูชาที่ติดเชื้อเพิ่มอย่างต่อเนื่อง

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศภายในพื้นที่ตลาดโรงเกลือ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้วนั้น พบว่า เป็นไปด้วยความเงียบเหงา มีคนสัญจรภายในบริเวณตลาดน้อยมาก แต่ร้านค้าส่วนใหญ่กว่าครึ่งยังเปิดให้บริการอยู่ แต่ไม่มีลูกค้า ส่วนใหญ่ร้านค้าจะเปิดเพื่อขายส่งออนไลน์ ส่วนที่บริเวณถนนศรีเพ็ญ ซึ่งเป็นถนนสายหลักด้านหน้าตลาดโรงเกลือ ตลาด อบจ. ตลาดเบญจวรรณ และตลาดอินโดจีน ซึ่งมีการตั้งด่านของเจ้าหน้าที่ปิดกั้นการเข้า-ออกของชาวกัมพูชา ยังมีรถยนต์สัญจรไปมาจำนวนหนึ่ง มีการเปิดขายสินค้าเช่นกัน โดยลูกค้าประจำของร้านค้า หากมาจากพื้นที่ภายนอกจะไม่สามารถเข้าไปในพื้นที่ได้ ต้องโทรศัพท์แจ้งให้ร้านค้านำของที่สั่งไปส่งให้ที่บริเวณด่านและทางเข้า-ออก ส่งผลให้ร้านค้าบางส่วนเสียโอกาสทำมาหากิน และเรียกร้องให้หน่วยงานดูแลผลกระทบในช่วง 21 วันด้วย

อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ที่เพิ่มขึ้น 1 รายนั้น จ.สระแก้ว ถือเป็นผู้เสียชีวิตรายที่ 25 จากการระบาดระลอกเดือน เม.ย.ถึงปัจจุบัน หลังจากมีผู้เสียชีวิตต่อเนื่องมาตั้งแต่วันที่ 2, 3, 5 ,6 และวันนี้ ติดต่อกันถึง 5 วัน โดยรายล่าสุด เป็นชาย อายุ 42 ปี อาชีพรับจ้าง ที่อยู่ขณะป่วย คอนโดตลาดสี่มุมเมือง จ.ปทุมธานี ภูมิลำเนา ม.4 ต.พระเพลิง อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว เป็นโรคประจำตัว ได้แก่ มะเร็งต่อมน้ำเหลือง Lymphoma และมีประวัติสูบบุหรี่วันละ 5 มวน ผู้ป่วยอาศัยอยู่ที่คอนโด ไม่ได้ออกไปไหน แต่ภรรยามีประวัติไปขายของที่ตลาดสี่มุมเมือง เสียชีวิตเมื่อวันที่ 1 ส.ค.ที่ รพ.เขาฉกรรจ์ ส่วนศพได้มีการฌาปนกิจที่วัดโคกนกขุนทอง อ.เมืองสระแก้ว ไปแล้วก่อนหน้านี้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"