X

ชาวบ้านผวาติดโควิดฯชายกลุ่มเสี่ยงเดินทั่วหมู่บ้าน แจ้งตำรวจระงับเหตุ ต้องสวมชุดพีพีอี พร้อมเหล็กง่าม เข้าคุมตัวมาพูดคุยเข้าสู่กระบวนการกักตัว

สระแก้ว – ชาวบ้านผวากลัวติดโควิด-19 หลังชายกลุ่มเสี่ยงคนในหมู่บ้าน ไม่ยอมกักตัว แต่เดินทั่วหมู่บ้าน จึงแจ้งตำรวจให้ช่วยเข้าระงับเหตุ ตำรวจต้องสวมชุดพีพีอีป้องกัน พร้อมเหล็กง่าม เข้าคุมตัวมาพูดคุยและเข้าสู่กระบวนการกักตัว

เมื่อวันที่ 6 ส.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.เอกอนันต์ หูแก้ว ผกก.สภ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว ได้รับแจ้งจากผู้นำหมู่บ้านว่า ชาวบ้านในพื้นที่บ้านโคกมะกอก หมู่ที่ 9 ต.เขาสามสิบ อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว มีนายอนุสรณ์ ฉาวเกียรติ เป็นผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งชาวบ้านในหมู่บ้านได้ร้องเรียนว่า มีชายอายุ 35 ปี เป็นคนในหมู่บ้าน ซึ่งชาวบ้านเห็นว่าอยู่ในกลุ่มเสี่ยงสูง ที่จะต้องกักตัวอยู่ที่บ้านเป็นเวลา 14 วัน ตามมาตรการสาธารณสุข แต่ที่ผ่านมาไม่อยู่ในบ้าน ออกเดินเพ่นพ่านไปทั่วหมู่บ้าน จนชาวบ้านหวาดผวาจะติดเชื้อโควิด-19 กันทั้งหมู่บ้าน จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งให้เข้าช่วยดำเนินการควบคุมตัวชายคนดังกล่าว เนื่องจากไม่มีใครกล้าเข้าใกล้ เพราะกลัวติดโควิดฯ พ.ต.อ.เอกอนันต์ฯ จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งเสร็จสิ้นจากภารกิจการนำผู้ป่วยโควิด-19 ไปที่ รพ.เขาฉกรรจ์ ประกอบด้วย พ.ต.ท.รังสรรค์ บุญละคร สว.ธุรการ สภ.เขาฉกรรจ์ ซึ่งได้รับการมอบหมายให้เป็นหัวหน้าชุดปฏิบัติการในการช่วยเหลือการส่งผู้ติดเชื้อเข้ารับการรักษายังโรงพยาบาลหรือไปยังสถานที่กักตัวตามร้องขอ ตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และมี ร.ต.อ.ประดิษฐ์ สวนหมาก รอง สวป. ,ด.ต.เกียรติศักดิ์ ปานเนียม ผบ.หมู่ฯ ,ด.ต.บุญชัย สุระขันธ์ ผบ.หมู่ ปป.ฯ,และ ส.ต.ท.นรเศรษฐ์ เป็นปัญญา ผบ.หมู่ ปป.ฯ ร่วมกันเป็นเจ้าหน้าที่ประจำชุดฯ เข้าดำเนินการควบคุมตัวชายคนดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สวมชุดพีพีอีป้องกัน ที่เพิ่งได้รับมาจากตำรวจภูธรภาค 2 พร้อมด้วย อุปกรณ์เหล็กง่ามสำหรับระงับเหตุ เข้าพูดคุยและใช้ในการป้องกันตัวและเว้นระยะห่าง จนสามารถดันตัวให้ล้มตัวลงกับพื้นและใช้เหล็กง่ามกดไว้ ซึ่งระหว่างนั้นมีชาวบ้านยืนดูกันอยู่ห่าง ๆ จำนวนหนึ่ง และถกเถียงกันตลอดเวลา พร้อมต่อว่าชายคนนี้ว่า ติดโควิดฯ ทำให้ชาวบ้านทุกคนหวาดกลัวกัน ก่อนคุมตัวมาพูดคุย เพื่อนำเข้าสู่กระบวนการกักตัว 14 วัน ตามมาตรการสาธารณสุข และสั่งห้ามออกมาเดินเพ่นพ่านในช่วงกักตัวจนชาวบ้านแตกตื่นอีก

—————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"