X

พื้นที่ล็อคดาวน์ในตลาดโรงเกลือ ยังพบผู้ติดเชื้อต่อเนื่องรายวันจำนวนมาก

สระแก้ว – บริเวณพื้นที่ล็อคดาวน์ในตลาดโรงเกลือ อ.อรัญประเทศ ยังพบผู้ติดเชื้อต่อเนื่องรายวันจำนวนมาก ล่าสุด วันนี้พบติดเชื้อเพิ่มอีก 49 ราย รวม 1,246 ราย ขณะที่บรรยากาศภายในตลาดค่อนข้างเงียบ ชาวกัมพูชาไปตรวจคัดกรองน้อย

เมื่อวันที่ 6 ส.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสระแก้ว มีคำสั่งให้ล็อคดาวน์พื้นที่ตลาดโรงเกลือไปจนถึงวันที่ 24 ส.ค.เป็นเวลา 21 วัน ส่งผลให้การตรวจคัดกรองเชิงรุกพบผู้ติดเชื้อจากพื้นที่ดังกล่าวจำนวนมากทุกวัน โดยเมื่อวานนี้เฉพาะตลาดโรงเกลือเป็นคนไทยและกัมพูชา ติดเชื้อรวม 178 ราย เป็นชาวกัมพูชา 166 รายและคนไทย 12 ราย ในเกือบทุกตลาด พบผู้ป่วยมากที่สุดที่ตลาด อบจ. 74 ราย ล่าสุด วันนี้ นพ.ประภาส ผูกดวง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า พบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 49 ราย ทำให้สถานการณ์การระบาดคลัสเตอร์ตลาดโรงเกลือตอนนี้พบผู้ติดเชื้อไปแล้วรวมทั้งสิ้น 1,246 ราย จากผู้ติดเชื้อสะสม 4,863 ราย

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่จุดตรวจโควิด-19 ของเจ้าหน้าที่สาธารณสุขบริเวณกองอำนวยการตลาดโรงเกลือ อบจ.สระแก้ว มีชาวกัมพูชาเข้ารับการตรวจบางตา ร้านค้าส่วนใหญ่ปิด เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองลึก ทหารพราน ทพ.1201 และเจ้าหน้าที่ยังคงมีการตั้งด่านตรวจสอบรถยนต์และบุคคลที่เดินทางเข้าพื้นที่ โดยไม่อนุญาตให้ชาวกัมพูชาออกไปนอกพื้นที่โดยเด็ดขาด

ขณะเดียวกัน คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ จ.สระแก้ว ได้สั่งให้มีการยุบ รพ.สนาม ที่ตชด.126 และสถานปฏิบัติธรรมใน ต.ฟากห้วย อ.อรัญประเทศ เพื่อนำชาวกัมพูชาที่อาการดีแล้ว ส่งกลับเข้าไปกักตัวในห้องพักตนเองพื้นที่ตลาดโรงเกลือ 14 วัน จำนวนประมาณ 300 คน ส่วนผู้ที่ยังมีเชื้อจะถูกนำไปรวมกันไว้ที่ รพ.สนาม สุขเจริญไกรศรี บริเวณลาดจอดรถด้านหลังห้างสตาร์พลาซ่า เพียงจุดเดียว เพื่อการบริหารจัดการได้ในภาพรวมและป้องกันการแพร่กระจายเชื้อไปยังพื้นที่อื่น ซึ่งจะมีการขยาย รพ.สนาม ฯ เพื่อรองรับชาวกัมพูชาติดเชื้อจาก 500 เตียง เป็น 1,000 เตียง หรือ 2,000 เตียง ขึ้นอยู่กับสถานการณ์การตรวจพบผู้ติดเชื้อภายในตลาดโรงเกลือในแต่ละวัน

ทางด้าน พ.อ.กิตติ ประพิตรไพศาล ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจอรัญประเทศ กองกำลังบูรพา ได้นำกำลังพลเจ้าหน้าที่ทหาร ร.12 พัน 3 และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเข้าดำเนินการสนับสนุนบุคลากรทางการแพทย์ในการจัดเตรียมสถานที่ การเคลื่อนย้ายชาวกัมพูชา และทำความสะอาด โรงพยาบาลสนามในพื้นที่ อ.อรัญประเทศ ที่มีการเคลื่อนย้ายชาวกัมพูชาที่ติดเชื้อออกไป สำหรับรองรับผู้ติดเชื้อคนไทยที่มียอดติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้นเช่นกัน ทำให้เตียงไม่พอสำหรับผู้ป่วยในปัจจุบัน

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้จังหวัดสระแก้ว มีผู้ป่วยโควิด-19 เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย เป็นรายที่ 24 เพศชาย อายุ 55 ปี สัญชาติไทย อาชีพรับจ้าง ที่อยู่ขณะป่วย จ.สมุทรสาคร ภูมิลำเนา หมู่ 6 ต.โนนหมากมุ่น อ.โคกสูง จ.สระแก้ว ไม่มีโรคประจำตัว ประวัติเสี่ยง เพื่อนที่แคมป์ทำงานก่อสร้างจังหวัดสมุทรสาครป่วยเป็น COVID-19 จึงไปตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลมหาชัย แต่ผลตรวจยังไม่ออก ต่อมาผู้ป่วยมีอาการหอบเหนื่อยมากขึ้น จึงเดินทางมาตรวจที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว เมื่อ 18 ก.ค.64 ผู้ป่วยเสียชีวิตลง เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2564 ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว เช่นเดียวกับ ผู้เสียชีวิตรายที่ 23 และ 22 ของสัปดาห์นี้ที่เสียชีวิตติดต่อกัน

—————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"