X

ผบช.ภาค 2 สั่งยึดรถกำนันคนดัง จ.สระแก้ว ใช้ทะเบียนปลอมรถบุคคลอื่น

สระแก้ว – ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 สั่งยึดรถกำนันคนดัง จ.สระแก้ว ใช้ทะเบียนปลอมรถบุคคลอื่น หลังผู้เสียหายร้องเรียนผ่านศูนย์ปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์ ตำรวจภูธรภาค2 พร้อมออกหมายเรียกผู้ต้องหา 2 ราย มารับทราบข้อกล่าวหาและสอบสวนเพิ่มเติมในวันพรุ่งนี้ (6 ส.ค.)

เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 5 ส.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.รอย อิงคไพโรจน์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค ,พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ รอง ผบช.ภ.2/หน.ศปจร.ตร. ชุด3 ,พล ต.ต ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.จตุรภัทร สิงหัษฐิต ผกก.สส.ภ.จว.สระแก้ว และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ร่วมกันตรวจยึดรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า สีเทา รุ่น 3.0 VW PS-A/T หมายเลขตัวรถ MROYZ59G200034867 ขณะตรวจยึดรถคันดังกล่าวติดแผ่นป้ายทะเบียน สล-1159 กรุงเทพมหานคร ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ,แผ่นป้ายทะเบียน สล-1159 กรุงเทพมหานคร ทั้งด้านหน้าด้านหลัง จำนวน 2 แผ่น และรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว รุ่น HARRIER หมายเลขตัวรถ ZSU 600024203 ขณะตรวจยึดรถคันดังกล่าวติดแผ่นป้ายทะเบียน 4กฎ-2765 กรุงเทพมหานคร ทั้งด้านหน้าและด้านหลังด้วย

พ.ต.อ.จตุรภัทร สิงหัษฐิต ผกก.สส.ภ.จว.สระแก้ว เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจยึดรถดังกล่าวจาก นายสุชาติ ศรีเทพ หรือ กำนันเหม่ง กำนันตำบลพระเพลิง อ.เขาฉกรรจ์ อายุ 55 ปี ที่อยู่ 39/1 หมู่ที่ 16 ต.พระเพลิง อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว และ นายวุฒิชัย ศรีเทพ อายุ 28 ปี ที่อยู่ 145 หมู่ที่ 16 ต.พระเพลิง อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว ได้ที่บริเวณบ้านเลขที่ 145 ม.16 ต.พระเพลิง อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว

ทั้งนี้ การตรวจยึดดังกล่าวสืบเนื่องจากศูนย์ปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์ ตำรวจภูธรภาค 2 ได้รับการร้องเรียนจาก นายศิริศักดิ์ สุดประเสริฐ ซึ่งเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์รถยนต์โตโยต้า รุ่น fortuner หมายเลขทะเบียน สล-1159 กรุงเทพมหานคร ว่าปกติตนเองพักอาศัยอยู่ที่จังหวัดปราจีนบุรีและมาทำธุระที่ จ.สระแก้ว และได้พบรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่น ฟอร์จูนเนอร์ ซึ่งมีทะเบียนเดียวกันกับรถยนต์ของตนเองวิ่งอยู่ในเขตพื้นที่ อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว จึงได้ประสานแจ้ง ศปจร.ภ.2 เพื่อช่วยตรวจสอบ ทางรักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 จึงให้ดำเนินการสืบหาข้อเท็จจริง

หลังจากนั้น จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ กก.สส.ภ.จว.สระแก้ว ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบจนกระทั่งพบว่า มีรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นฟอร์จูนเนอร์ สวมแผ่นป้ายทะเบียนเดียวกับของ นายศิริศักดิ์ฯ จริง โดยมีนายสุชาติฯ หรือกำนันเหม่ง กำนันตำบลพระเพลิง อ.เขาฉกรรจ์ เป็นผู้ใช้งานอยู่และพบว่าไปจอดอยู่ที่บ้านของนายวุฒิชัยฯ ซึ่งเป็นหลานของกำนันเหม่ง จึงได้เข้าไปตรวจสอบและตรวจยึด โดยขณะเข้าไปตรวจสอบพบรถยนต์โตโยต้า รุ่นแฮริเออร์ ลักษณะต้องสงสัยอีกคันจอดอยู่ด้วย จึงได้ทำการตรวจยึดรถยนต์ทั้งสองคัน นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เขาฉกรรจ์ ดำเนินคดีตามกฎหมาย

อย่างไรก็ตาม พนักงานสอบสวน สภ.เขาฉกรรจ์ ได้ส่งแผ่นป้ายทะเบียนและแผ่นป้ายแสดงการเสียภาษีประจำปีของรถทั้งสองคัน เพื่อทำการตรวจที่สำนักงานขนส่งจังหวัดสระแก้ว ได้รับการยืนยันจากขนส่งจังหวัดสระแก้วว่า แผ่นป้ายทะเบียนและแผ่นป้ายแสดงการเสียภาษีประจำปีของรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า สีเทา รุ่น3.0 VW PS-A/Tฯ และแผ่นป้ายแสดงการเสียภาษีประจำปีของรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว รุ่น HARRIER เป็นของปลอม ทางพนักงานสอบสวนจึงได้ออกหมายเรียกครั้งแรกให้ นายวุฒิชัย ศรีเทพ และ นายสุชาติ ศรีเทพ มารับทราบข้อกล่าวหาและสอบสวนเพิ่มเติม ในวันที่ 6 ส.ค.64 เวลา 09.00 น. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"