X

ผู้ว่าฯ สระแก้วเข้าให้กำลังใจบุคลาการทางการแพทย์และเยี่ยม รพ.สนามเทศบาลเมืองวังน้ำเย็น

สระแก้ว – ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้วเข้าให้กำลังใจบุคลาการทางการแพทย์หลังต้องทำงานอย่างหนัก และตรวจเยี่ยม รพ.สนามเทศบาลเมืองวังน้ำเย็น พร้อมชื่นชมการจัดตั้ง รพ.สนามได้อย่างรวดเร็ว ล่าสุด มีผู้ป่วยเข้าใช้บริการแล้ว 27 ราย

เมื่อวันที่ 3 ส.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว พร้อมด้วย นายอารยันต์ ท่าใหญ่ นายอำเภอวังน้ำเย็น นายวันชัย นารีรักษ์ นายกเทศมนตรีเมืองวังน้ำเย็น ได้ร่วมกันมอบน้ำดื่ม จำนวน 100 แพ็ค ให้กับโรงพยาบาลสนามเทศบาลเมืองวังน้ำเย็น โดยมี นพ.วัฒนพล จิติลาภะ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวังน้ำเย็น เป็นผู้แทนรับมอบ เพื่อนำไปให้กับผู้ป่วยและเจ้าหน้าที่ รวมทั้งเข้าเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่พยาบาลและบุคคลากรทางการแพทย์ ที่อยู่ประจำห้องควบคุม รพ.สนามเทศบาลเมืองวังน้ำเย็น 24 ชม.ในการดูแลผู้ป่วย ซึ่งเจ้าหน้าที่จะคอยสื่อสารและซักถามอาการผู้ป่วยเป็นระยะทุก 4 ชม.ผ่านเครื่องมือสื่อสารและกล้องซีซีทีวี พร้อมทั้งรับฟังปัญหาจากพยาบาลที่ประจำโรงพยาบาล เพื่อนำไปหาแนวทางช่วยเหลือ

นายวันชัย นารีรักษ์ นายกเทศมนตรีเมืองวังน้ำเย็น กล่าวว่า การจัดตั้งโรงพยาบาลสนามตั้งแต่เริ่มต้นหลังจากได้รับการประสานจากคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาให้ทำโรงพยาบาลสนาม ซึ่งก็เริ่มปฏิบัติกันตั้งแต่วันนั้น เริ่มจากนำทีมเจ้าหน้าที่เทศบาลเข้าทำความสะอาดและจัดหาเตียง ทำจากไม้พาเลทในพื้นที่และประสานหาเตียงกระดาษสั่งซื้อทันที 100 เตียง ซึ่งได้รับความร่วมมือจากครู และชาววังน้ำเย็นช่วยกันตั้งแต่พับเตียง ตลอดจนจัดระเบียบจนสำเร็จ ทั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนจากกลุ่มผู้ประกอบการ พ่อค้าแม่ และผู้มีจิตศรัทธาทุกท่าน ช่วยกันสนับสนุนทุกอย่างทั้งสิ่งอำนวยความสะดวก น้ำดื่ม จนสามารถสร้าง รพ.สนามขนาด 106 เตียง สำเร็จได้ภายวันเดียว

ทางด้าน นายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า ต้องการมาให้กำลังใจทุก ๆ คน ที่ช่วยกันสร้างโรงพยาบาลสนามเพื่อรองรับคนไข้ที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นทุกวัน เพื่อใช้เป็นสถานที่่รักษาพี่น้องชาวสระแก้ว ซึ่งหลังจากได้เข้าชมและร่วมประชุม ก็ไม่พบปัญหาใด ๆ ซึ่งต้องขอชื่นชมเทศบาลเมืองวังน้ำเย็น ที่ทำได้อย่างรวดเร็วและทำได้ดี อาจจะเป็นโมเดลให้กับอำเภออื่น ๆ ในพื้นที่ได้เช่นกัน อย่างไรก็ตาม ต้องขอบคุณชาววังน้ำเย็นและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องที่ช่วยดำเนินการจนแล้วเสร็จ ล่าสุด หลังเปิด รพ.สนามฯ ดังกล่าวผ่านไปเพียง 2 วัน มีผู้ติดเชื้อสีเขียวเข้ามารักษาแล้วจำนวน 27 ราย แบ่งเป็น วันแรก 18 และวันที่สองอีก 9 ราย

————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"