X

ร้องผับเมืองสระแก้วเปิดเกินเวลา เสียงดัง วิวาท ยิงปืนขึ้นฟ้าและขวดเบียร์ตีหัวคนดังเจ็บ

ดูเหมือนนี่จะไม่ใช่ครั้งแรก ที่มีการร้องเรียนผับ-เธค และสถานบริการเปิดเกินเวลา เสียงดังหรือแม้กระทั่งเกิดเหตุทะเลาะวิวาทจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งล่าสุด มีคนดังถูกตีหัวด้วยขวดเบียร์ได้รับบาดเจ็บสาหัส แถมยังมีการร้องเรียนว่า มีการยิงปืนขึ้นฟ้า สร้างความเอือมระอาให้กับประชาชนที่มีบ้านเรือนในละแวกใกล้เคียงอย่างมาก ถามหาหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่า มีการกวดขันดูแลใกล้ชิดแล้วหรือยัง ?? เหตุใดจึงเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ซ้ำแล้วซ้ำอีก

ค่ำวันก่อน นายพงษ์พัฒน์ ตุลาชม อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 3 หมู่ 3 ต.สระขวัญ อ.เมือง จ.สระแก้ว แจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.ท.วราสิทธิ์ กลมทุกสิ่ง รอง สว.สอบสวน ร้อยเวร สภ.เมืองสระแก้วว่า ได้ไปร่วมสังสรรค์กับเพื่อนที่ผับแห่งหนึ่ง ด้านหน้าย่าน บขส.สระแก้ว จนดึกปรากฏว่า ถูกวัยรุ่นไม่ทราบว่าเป็นผู้ใดได้ใช้ขวดเบียร์เปล่าตีที่บริเวณศีรษะเป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บหัวแตก จนต้องไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว พร้อมเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ติดตามจับกุมวัยรุ่นรายดังกล่าวมาดำเนินคดี

สอดคล้องกับข้อร้องเรียนของชาวบ้านในพื้นที่เมืองสระแก้ว ที่ส่งข้อมูลร้องเรียนกรณีดังกล่าวและพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า สถานบริการโดยเฉพาะผับ-เธคในพื้นที่เมืองสระแก้ว มีการเปิดเกินเวลา ส่งเสียงดัง และมีการทะเลาะวิวาทบ่อยครั้ง พล.ต.ต.สุรจิต ชิงนวรรณ์ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว จึงสั่งการให้ พ.ต.อ.ภิรมย์ จันทราภิรมย์ ผกก.สภ.เมืองสระแก้ว ตรวจสอบกรณีดังกล่าว พร้อมทั้งสั่งการให้ พ.ต.ท.วรรณกิจ บูรณ์เจริญ รอง ผกก.สภ.เมืองสระแก้ว สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ร้อย รส.มว.ที่ 2 จ.สระแก้ว และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้วกว่า 30 นาย ลงพื้นที่กวดขันและตรวจสอบสถานบริการในเขตเมืองสระแก้วทุกแห่ง แต่ยังไม่พบผู้กระทำผิด

นายพงษ์พัฒน์ ตุลาชม อายุ 46 ปี ผู้เสียหาย ระบุว่า ตนเองไม่เคยมีเรื่องบาดหมางใด ๆ กับผู้ที่ทำร้ายตนเอง วันที่เกิดเหตุก็เข้าไปนั่งดื่มกินตามปกติกับเพื่อน จู่ ๆ ก็มีคนใช้ขวดเบียร์มาตีจนได้รับบาดเจ็บ จึงอยากเรียกร้องให้ตำรวจจับกุมผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีและกวดขันดูแลไม่ให้สถานบริการเกิดเหตุลักษณะเช่นนี้อีก ส่วนเจ้าของสถานบริการก็ให้ข้อมูลเพียงว่า ผู้ก่อเหตุไม่ใช่คนของตนเอง วันเกิดเหตุมีการทำร้ายการ์ดของร้านตนเองด้วยเช่นกัน

พ.ต.ท.วรรณกิจ บูรณ์เจริญ รอง ผกก.สภ.เมืองสระแก้ว เปิดเผยว่า เนื่องจากได้รับการร้องเรียนว่ามีการทำร้ายร่างกายกันในสถานประกอบการที่คล้ายร้านสถานบริการหรือคาราโอเกะ จึงสนธิกำลังเพื่อเข้าป้องปรามและจับกุมผู้กระทำผิดกฎหมายที่มาเที่ยว เช่น พ.ร.บ.เกี่ยวกับยาเสพติด, พ.ร.บ.อาวุธปืน, ซึ่งมีการตรวจปัสสาวะผู้ที่เข้ามาเที่ยวด้วย ซึ่งทั้งหมดมาจากการร้องเรียนของประชาชนว่า มีการเปิดเกินเวลา

“เราต้องการให้ผู้ที่คิดจะมากระทำผิด รู้ว่าตำรวจเข้มงวดในการดูแล ไม่ได้ปล่อยปละละเลย ส่วนกรณีที่ผ่านมามียิงปืนขึ้นฟ้า ส่งเสียงดังรบกวนชาวบ้านนั้น ทางตำรวจได้ส่งชุดสืบสวน ชุดปราบปราม ไปตรวจกล้องวงจรปิดแล้ว เพื่อรวบรวมหลักฐานดำเนินคดีตามกฎหมาย” รอง ผกก.สภ.เมืองสระแก้ว

ทั้งนี้ ทีมข่าวยังได้รับการร้องเรียนเพิ่มเติมจากชาวบ้านร้านตลาดอีกว่า ต้องการเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปดูแลตรวจสอบให้การปิด-เปิดสถานบริการ ให้เป็นไปตามเวลาที่กฎหมายกำหนด เพราะมีหลายแห่งเปิดเกินกว่าตี 2 ด้วยวิธีการย้ายนักเที่ยวไปไว้อีกห้อง ซึ่งตามกฎหมายการขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์จะไม่สามารถทำได้หลังเวลา 24.00 น. รวมทั้งปัญหาการใช้เสียงดัง ต้องสิ้นสุดตามเวลาที่กำหนดด้วยเช่นกัน

สรุปว่า ตามกฎหมายสถานบริการที่ได้รับอนุญาต ซึ่งได้กำหนดเวลาเปิด-ปิด เอาไว้เกินกว่าเวลา 24.00 น. สามารถจำหน่ายสุราในสถานบริการดังกล่าวได้จนกว่าจะถึงเวลาปิดสถานบริการ ตามประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง กำหนดเวลาห้ามขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ.2558 ห้ามผู้ใดขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในเวลาอื่น นอกจากตั้งแต่เวลา 11.00 นาฬิกา ถึงเวลา 14.00 นาฬิกา และตั้งแต่เวลา 17.00 นาฬิกา ถึงเวลา 24.00 นาฬิกา ยกเว้นการขายในกรณีดังต่อไปนี้ คือ การขายในอาคารท่าอากาศยานนานาชาติ และการขายในสถานบริการ ซึ่งเป็นไปตามกำหนดเวลาเปิดปิดของสถานบริการ ตามกฎหมายว่าด้วยสถานบริการ แต่ทั้งนี้ ในกรณีสถานที่ที่กฎหมายถือว่าเข้าลักษณะเป็นสถานบริการแล้ว แต่สถานที่นั้นไม่มีใบอนุญาตตั้งสถานบริการ ย่อมเป็นความผิดตามกฎหมายชัดเจน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"