X

สระแก้วพบผู้ติดเชื้อยืนยันรายใหม่เพิ่มเกือบ 400 ราย วันที่สองติดกัน

สระแก้ว – สาธารณสุข จ.สระแก้ว รายงานพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ยืนยันรายใหม่วันนี้เพิ่ม 384 ราย ส่วนใหญ่เป็นชาวกัมพูชาในตลาดโรงเกลือจำนวนมากถึง 308 ราย เตรียมล็อคพื้นที่ 100% ห้ามคนไทยและกัมพูชา เข้า-ออกพื้นที่โรงเกลือเด็ดขาด

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 3 ส.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นพ.ประภาส ผูกดวง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า วันนี้จังหวัดสระแก้ว พบผู้ป่วยยืนยันรายใหม่ เพิ่มขึ้นอีก 384 ราย ติดเชื้อในจังหวัด 331 ราย ติดเชื้อจากจังหวัดอื่น 51 ราย และติดเชื้อจากการเดินทางข้ามจากกัมพูชา 2 ราย เสียชีวิตอีก 1 ราย รวม 21 ราย โดยผู้ติดเชื้อในจังหวัด พบที่อำเภออรัญประเทศ 318 ราย เฉพาะในพื้นที่ตลาดโรงเกลือ ชายแดนไทย-กัมพูชา มีผู้ค้าและชาวกัมพูชาติดเชื้อมากถึง 308 ราย ส่วนอำเภออื่น ติดเชื้อที่อำเภอเมืองสระแก้ว 6 ราย โคกสูง 3 ราย วังน้ำเย็น 3 ราย และอำเภอวังสมบูรณ์ 1 ราย หลังจากเมื่อวานนี้พบตัวเลขผู้ติดเชื้อจำนวน 387 ราย และสูงเกือบ 400 ราย เป็นวันที่สองติดต่อกัน

ทั้งนี้ ภายหลังเกิดการติดเชื้อจำนวนมากในพื้นที่ตลาดโรงเกลือดังกล่าว ที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสระแก้ว ซึ่งมี นายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เป็นประธาน ที่ห้องประชุมบูรพา ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดสระแก้ว ได้รับทราบรายงานการติดเชื้อดังกล่าว จึงสั่งการให้มีการจัดหาโรงพยาบาลสนามเพิ่มเติม และแผนการทำ Active Survey จังหวัดสระแก้ว ประจำเดือนสิงหาคม ตลอดจนพิจารณาแก้ไขเพิ่มเติมคำสั่งจังหวัด เพื่อกำหนดมาตรการเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรค ให้สอดคล้องกับข้อกำหนดฉบับที่ 25 โดยมีรายงานว่า จะมีการล็อคพื้นที่ตลาดโรงเกลือ 100% ห้ามคนไทย ผู้ค้าขายและชาวกัมพูชา เข้า-ออกพื้นที่โดยเด็ดขาด ยกเว้นรถขนส่งสินค้าและเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ตั้งแต่วันที่ 4 ส.ค.นี้เป็นต้นไป หากมีความจำเป็น จะต้องมีหนังสืออนุญาตจากทางอำเภอมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่เท่านั้น เพื่อรักษาเมืองอรัญประเทศไม่ให้มีการระบาดต่อเนื่องเป็นวงกว้าง

———————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"