X

รมว.ศึกษาฯ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและเปิดโครงการ ศธ ห่วงใยประชาชนช่วงโควิด-19 จ.สระแก้ว

สระแก้ว – รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ลงพื้นที่ จ.สระแก้ว ตรวจเยี่ยมกิจกรรมขับเคลื่อนความปลอดภัยสู่สถานศึกษาและเครือข่ายความร่วมมือ ตามโครงการ ศธ ห่วงใยประชาชนช่วงสถานการณ์โควิด-19 พร้อมมอบอุปกรณ์นวัตกรรมป้องกันโควิดให้กับสถานศึกษาและเครือข่ายความร่วมมือในเขตพื้นที่ จำนวน 17 แห่ง

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 2 ส.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมรวมใจพัฒน์ วิทยาลัยเทคนิคสระแก้ว อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมด้วย นายสุเทพ แก่งสันเทียะ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา และคณะผู้บริหารสถานศึกษา เดินทางลงพื้นที่เพื่อตรวจเยี่ยมกิจกรรมการขับเคลื่อนความปลอดภัยสู่สถานศึกษาและเครือข่ายความร่วมมือ ตามโครงการ ศธ ห่วงใยประชาชนช่วงสถานการณ์โควิด-19 โดยมี นายจรัส เล่ห์สิงห์ ผอ.วิทยาลัยเทคนิคสระแก้ว แนะนำสถานที่ ได้แก่ ห้องเรียนปลอดภัยและการสอนออนไลน์ของครู ณ แผนกวิชาช่างเชื่อมโลหะ แผนกวิชาช่างไฟฟ้ากำลัง ,ห้องเรียนปลอดภัย ที่มีระบบฆ่าเชื้อด้วยหมอกควัน และรังสี UVC ,ห้องเรียนออนไลน์ และห้องปฏิบัติการต่าง ๆ โดยมี ดร.ไสว สารีบท ศึกษาธิการจังหวัดสระแก้ว กล่าวต้อนรับ

ทั้งนี้ น.ส.ตรีนุช เทียนทอง และคณะผู้บริหาร ได้ร่วมปักหมุดโลโก้ศึกษาธิการห่วงใยประชาชนช่วงสถานการณ์โควิด-19 เพื่อเปิดพิธี และมอบอุปกรณ์นวัตกรรมป้องกันโควิด-19 ให้กับสถานศึกษาและเครือข่ายความร่วมมือในเขตพื้นที่จังหวัดสระแก้ว รับชมการสาธิตการทำงานของหุ่นยนต์และอุปกรณ์ป้องกันโควิด-19 โดย ดร.ไสว สารีบท ศึกษาธิการจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า การตรวจเยี่ยมและมอบแนวทางการขับเคลื่อนความปลอดภัยของผู้เรียนในสถานศึกษาครั้งนี้ ได้มีการมอบนวัตกรรม Robot ส่งอาหารและยา นวัตกรรมพ่นหมอกควันแบบ Robot เครื่องพ่นหมอกแบบ Fix เครื่องจ่ายเจลและเครื่องวัดอุณหภูมิ และอุปกรณ์ป้องกันโควิด-19 เจลแอลกอฮอล์และหน้ากากอนามัย ให้กับโรงพยาบาลสนามองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว สำนักงานส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา ,สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดสระแก้ว และอื่น ๆ จำนวน 17 แห่ง

อย่างไรก็ตาม สำหรับสถานการณ์การเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ของจังหวัดสระแก้วในภาพรวมนั้น จังหวัดสระแก้วเป็นพื้นที่สีส้ม ทางจังหวัดสระแก้วได้มีคำสั่งการเฝ้าระวังรองรับการเปิดการเรียนการสอนของสถานศึกษา เมื่อวันที่ 14 มิ.ย.64 ตามคำสั่งกระทรวงศึกษาธิการ โดยมอบหมายให้มีการจัดการเรียนการสอนหลากหลายรูปแบบ ทั้งการเรียนรู้โดยการพบกลุ่มที่สถานศึกษา (On Site) เพื่อเว้นระยะห่าง และการเรียนรู้ผ่านสถานีวิทยุและโทรทัศน์ เพื่อการศึกษาของกระทรวงศึกษาธิการ (On Air) และการเรียนรู้ผ่านสื่อดิจิทัลที่ผู้เรียนและผู้สอนสามารถเลือกเรียน เลือกสอนได้ตามความสนใจ (On Line) ด้วย

————————-
ภาพโดย/รุ่งตะวัน โรจนธรธราวัฒน์ ทีม ปชส.ศธจ.สระแก้ว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"