X

ชื่นชมตำรวจ สภ.คลองลึก รุดช่วยเหลือหญิงตั้งครรภ์ใกล้คลอดในตลาดโรงเกลือ

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองลึก เข้าช่วยเหลือหญิงตั้งครรภ์ใกล้คลอดชาวกัมพูชาในตลาดโรงเกลือ หลังร้องขอความช่วยเหลือ โดยทีมตำรวจเข้าช่วยเหลือจากห้องพักตลาดโกเด้นเกท ล็อก N28 ส่งโรงพยาบาลอรัญประเทศ ทำคลอดอย่างปลอดภัย

เมื่อวันที่ 2 ส.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.ชนณพัฒน์ ศิริเลิศ ผู้กำกับการ สภ.คลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว พร้อมด้วย พ.ต.ท.ณัฐพล ชนะศุภกาญจน์ สารวัตรป้องกันและปราบปราม สภ.คลองลึก และตำรวจ สภ.คลองลึก เข้าช่วยเหลือหญิงตั้งครรภ์ใกล้คลอด ทราบชื่อต่อมาคือ นางเลียะ ฮุน อายุ 30 ปี โดยมี นายวันนา เชียง อายุ 35 ปี สามีอยู่ข้าง ๆ ด้วยอาการตกใจ จึงนำตัวหญิงตั้งครรภ์พร้อมสามี นั่งท้ายกระบะรถยนต์สายตรวจ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ช่วยเหลือนำส่งห้องฉุกเฉิน รพ.อรัญประเทศ ได้อย่างทันท่วงที ทางชาวกัมพูชา ขอบคุณตำรวจ สภ.คลองลึก ทุกคนที่ช่วยเหลือในครั้งนี้

ทางด้าน ผู้กำกับการ สภ.คลองลึก เปิดเผยว่า ในการเข้าช่วยเหลือครั้งนี้ เนื่องจากได้รับแจ้งจาก เจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจโควิดฯ บริเวณรอบตลาดโรงเกลือว่า มีหญิงใกล้คลอดต้องเข้ารับการรักษาทันที จึงให้ตำรวจเข้าช่วยเหลือทันที แต่ด้วยสถานการณ์ปัจจุบันการช่วยเหลือต้องใช้ความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่เช่นกัน เพราะอาจจะได้รับเชื้อโควิด จึงจำเป็นต้องให้นั่งที่ท้ายกระบะ นำส่ง รพ.ได้ทันเวลา

“เจ้าหนาที่ได้รับคำขอบคุณจากชาวกัมพูชา แต่กรณีดังกล่าว ก็ถือเป็นหน้าที่ของตำรวจ ที่ต้องดูแลประชาชน ไม่ว่าจะเป็นพี่น้องชาวไทย หรือพี่น้องชาวกัมพูชา ที่มาอาศัยทำมาหากินในประเทศบ้านเรา หากได้รับความเดือดร้อน ต้องการความช่วยเหลือก็ต้องดำเนินการทันที นอกเหนือจากการสร้างความปลอดภัยและความผาสุกในสังคม อย่างไรก็ตาม หลังจากนำส่งชาวกัมพูชารายนี้เสร็จแล้ว เจ้าหน้าที่ได้นำรถยนต์ทำการฉีดพ่นฆ่าเชื้อตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดด้วย” ผกก.สภ.คลองลึก กล่าว

————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"