X

ชาวบ้านร้องตรวจสอบกระบือป่วยตายในพื้นที่ อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี

ปราจีนบุรี – ชาวบ้านดงบัง พบกระบือป่วยตายในพื้นที่ อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบเนื่องจากตายไม่ทราบสาเหตุ ล่าสุดมีแม่ควายท้องแกตายเพิ่มอีก 1 ตัว

เมื่อวันที่ 2 ส.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้ากรณีพบกระบือของ นางละมัย ห้วยลึก อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1 หมู่ 2 ต.ดงบัง อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ป่วยตายเมื่อปลายเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา 3 ตัว ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น ล่าสุด ช่วงเช้าที่ผ่านมาผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านเลขที่ดังกล่าว เพื่อติดตามดูอาการของควายที่ป่วย แล้วยังมีชีวิตอยู่ พบว่า ควายดังกล่าวที่มีอาการป่วย อ่อนแรง 2 ตัว แม่ควายท้องแก่ 1 ตัว ควายหนุ่มอายุ 5 ปี อีก 1 ตัว โดยควายท้องแก่นั้น ยังไม่สามารถยืนได้ เป็นเวลานาน ๆ ต้องใช้รอกคอยพยุงตัวให้ยืน สลับกับปล่อยให้นอน อาการยังทรงตัว หายใจถี่

ส่วนควายหนุ่มอาการดีขึ้น ไม่ได้ใช้เชือกพยุงตัวให้ยืนเหมือนเมื่อวานที่ผ่านมา ส่วนควายที่เหลืออีก 4 ตัว ยังมีอาการปกติ นางละมัย กล่าวว่า หลังจากที่ควายมีอาการป่วยและล้มตายลง มีเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์อำเภอเข้ามาฉีดวัคซีนให้ 2 วัน ติดต่อกัน แต่ยังไม่สามารถบอกได้ว่า ควายป่วยเป็นอะไร แต่ได้เก็บตัวอย่างชิ้นเนื้อ ไปตรวจสอบในห้องแลปแล้ว คาดว่า จะรู้ผลปลายสัปดาห์นี้

ล่าสุด เมื่อเวลา 08.00 น.ที่ผ่านมาของวันนี้ แม่ควายท้องแก่ใกล้คลอด ได้ตายลงแล้ว เจ้าของเสียดายเป็นอย่างยิ่ง และจะได้นิมนต์พระมาสวด และทำการฝังซากควายต่อไป ส่วนควายหนุ่มเพศผู้ที่เหลือ ลุ้นว่า จะรอดหรือไม่

————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"