X

แม่ค้าสาว จ.ปราจีนบุรี ทำน้ำกระชายปั่นสามรสไม่พอขาย

ปราจีนบุรี – แม่ค้าสาวบ้านแก่งดินสอ ม.6 ต.แก่งดินสอ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ทำน้ำกระชายปั่นสามรสไม่พอขาย

เมื่อวันที่ 1 ส.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับการเปิดเผยที่บ้านแก่งดินสอ ม.6 ต.แก่งดินสอ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี มีแม่ค้าทำน้ำกระชายสามรสปั่นขาย มีลูกค้าสั่งจองทุกวัน มีรายได้วันละ 500 บาท ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปยังบ้านเลขที่ 213 ม.6 ต.แก่งดินสอ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ได้พบกับคุณเนาวรัตน์ ทุมกองแก้ว แม่ค้าร้านอาหารตามสั่ง คุณเนาวรัตน์ กล่าวว่า 3 เดือนที่ผ่านมา การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ขยายวงกว้างไปทุกหมู่บ้านและตำบล ทำให้ได้รับผลกระทบค้าขายไม่ได้ สมุนไพรพื้นบ้านกระชาย-ขิง-ข่า-มะนาว มีสรรพคุณทางยา สามารถต้านเชื้อไวรัสนี้ได้ จึงเอามะนาว กระชาย มาทดลองทำน้ำกระชายปั่น แต่พอกินแล้ว มีรสชาติเผ็ดร้อน จึงปรุงรสเพื่อให้เด็กและผู้สูงอายุกินได้ง่ายขึ้น

โดยนำกระชาย-มะนาว-น้ำผึ้ง น้ำตาลทรายแดง ผสมให้เข้ากัน อัตราส่วน กระชาย 1 กก. มะนาว 4 ลูก น้ำตาลทรายแดง 2 ช้อนแกง เพื่อให้มีกลิ่นของอ้อยในน้ำตาล น้ำผึ้ง 2 ช้อนแกง วิธีทำง่าย ๆ ขั้นตอนแรกนำหัวกระชายปั่น 1 นาที จากนั้นเทใส่ภาชนะคั้นน้ำมะนาว น้ำตาลทรายแดง น้ำผึ้ง แล้วคนให้เข้ากัน บรรจุใส่ขวดขนาด 250 ซีซี ก็จะได้น้ำกระชายปั่นสามรสไว้กิน เพื่อป้องกันการเป็นหวัดได้ผล หลังจากทำกินในครัวเรือนและให้ญาติกินแล้ว มีเพื่อน ๆ สอบถามและซื้อน้ำกระชายปั่นสามรสไปกิน เพื่อรักษาสุขภาพ จากนั้นมีคนในหมู่บ้านและพื้นที่ใกล้เคียง สั่งให้ทำน้ำกระชายสามรสขาย จึงทำน้ำกระชายปั่นขายขวดละ 20 บาท

เธอบอกว่า ทุกวันมีลูกค้าตำบลเดียวกันและใกล้เคียง สั่งจองน้ำกระชายปั่นสามรสจำนวนมาก บางวันไม่พอขาย ตนจะบอกกับทุกคนว่า การกินน้ำกระชายปั่นเพื่อรักษาสุขภาพ ไม่ให้เจ็บป่วยนั้นให้กินไม่เกิน 7 วัน แล้วค่อยกินน้ำกระชายปั่นต่อได้อีก ให้ร่างกายปรับสมดุลกับการรับตัวยาสมุนไพรที่กินเข้าไป รักษาสุขภาพในร่างกาย หากทำตามที่บอกจะไม่มีผลข้างเคียงต่อสุขภาพใด ๆ ทั้งสิน สำหรับผู้ชายกินแล้วอาจเป็นยาชูกำลัง สำหรับท่านชายท่านใดสนใจ อยากซื้อน้ำกระชายปั่นสามรส สามารถติดต่อได้ที่หมายเลขเบอร์โทรศัพท์ 099-584-7147

————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"