X

สระแก้วติดโควิดตายเพิ่ม 3 ราย เทศบาลเมืองวังน้ำเย็นระดมทีมเนรมิต รพ.สนาม 105 เตียงได้ภายในวันเดียว พร้อมเปิดรับผู้ป่วยสีเขียวจันทร์นี้

สระแก้ว – พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จ.สระแก้ว เสียชีวิตเพิ่มอีก 3 ราย ด้านเทศบาลเมืองวังน้ำเย็น ระดมทีมจัดตั้ง รพ.สนาม ขนาด 105 เตียงได้ภายในวันเดียว พร้อมเปิดรับผู้ป่วยสีเขียวจันทร์นี้

เมื่อวันที่ 31 ก.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นพ.สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดรายงานสถานการณ์ระบาดของโรคไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 วันนี้ (31 ก.ค.64) จ.สระแก้วมีผู้ป่วยโควิด-19 เสียชีวิตเพิ่มอีก จำนวน 3 ราย นับเป็นรายที่ 18-20 ของจังหวัด โดยผู้เสียชีวิตรายที่ 18 เป็นผู้ติดเชื้อเพศชาย อายุ 73 ปี สัญชาติไทย ไม่ได้ประกอบอาชีพ ที่อยู่ขณะป่วย ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ภูมิลำเนา ต.โคกปี่ฆ้อง อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว ไม่มีโรคประจำตัว ประวัติเสี่ยง ผู้ป่วยเดินทางมาจากกรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นพื้นที่การระบาดของโรคโควิด-19 เสียชีวิตเมื่อวันที่ 30 ก.ค.64 ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว

ส่วนผู้เสียชีวิตรายที่ 19 เป็นผู้ติดเชื้อเพศชาย อายุ 53 ปี สัญชาติกัมพูชา อาชีพรับจ้าง ที่อยู่ขณะป่วย กรุงเทพมหานคร ไม่มีโรคประจำตัว เสียชีวิตเมื่อวันที่ 28 ก.ค.64 ที่โรงพยาบาลอรัญประเทศ และผู้เสียชีวิตรายที่ 20 เป็นผู้ติดเชื้อเพศหญิง อายุ 62 ปี สัญชาติไทย อาชีพ รับจ้าง ที่อยู่ขณะป่วย ต.อ้อมใหญ่ อ.สามพราน จ.นครปฐม ภูมิลำเนา หมู่ที่ 7 ต.คลองน้ำใส อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ปัจจัยเสี่ยงโรคประจำตัว ได้แก่ โรคความดันโลหิตสูง เสียชีวิตวันที่ 29 กค.64 ที่โรงพยาบาลอรัญประเทศ โดยศพของผู้ติดเชื้อทั้งหมดถูกนำไปฌาปนกิจศพที่วัด 2 แห่ง ใน อ.อรัญประเทศ 2 ศพและที่วัดในพื้นที่ อ.เมืองสระแก้ว 1 ศพ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นพ.สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยอีกว่า ผู้ติดเชื้อยืนยันรายใหม่วันนี้ เพิ่มขึ้นอีก 107 ราย ติดเชื้อในจังหวัด 35 ราย ติดเชื้อจากจังหวัดอื่น 72 ราย ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อระลอกเดือน เม.ย.-30 ก.ค.64 มีผู้ติดเชื้อสะสม 3,376 ราย กำลังรักษา 1,306 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 3 ราย ทำให้ผู้เสียชีวิตสะสม 20 ราย โดยอำเภอที่พบผู้ติดเชื้อสูงสุดคือ อ.อรัญประเทศ 13 ราย ,เขาฉกรรจ์ วังสมบูรณ์ คลองหาด อำเภอละ 5 ราย ,เมืองสระแก้ว 4 ราย และวัฒนานคร 3 ราย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่อาคารเอนกประสงค์ เทศบาลเมืองวังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว นายวันชัย นารีรักษ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองวังน้ำเย็น ได้ระดมเจ้าหน้าที่เทศบาล ครู อาจารย์โรงเรียนในสังกัดและจิตอาสา ร่วมกันจัดตั้ง รพ.สนามแห่งใหม่ เพื่อเตรียมความพร้อมรองรับผู้ติดเชื้อที่ทวีความรุนแรงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนหลายพื้นที่ประสบกับสภาวะเตียงเต็ม จึงเรียกประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและเสนอไปยังคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อฯ โดยมี นายอารยันต์ ท่าใหญ่ นายอำเภอวังน้ำเย็น เป็นประธาน เมื่อ 10.00 น.วานนี้ ซึ่งได้รับการอนุมัติให้ดำเนินการได้ จึงระดมเครือข่ายทีมเจ้าหน้าที่เข้าดำเนินการทันที โดยสั่งเตียงกระดาษ จัดเตรียมพื้นที่และเข้าจัดสถานที่ตลอดทั้งวันจนแล้วเสร็จเกือบ 100 เปอร์เซ็นต์ในวันเดียว

ทางด้าน นพ.วัฒนพล จิติลาภะ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวังน้ำเย็น และทีมเจ้าหน้าที่ รพ.วังน้ำเย็นเกือบ 20 รายได้เข้าตรวจสอบความพร้อม รพ.สนามแห่งใหม่ดังกล่าวในช่วงบ่ายวันนี้ พบว่า สามารถจัดเตรียมความพร้อมทั้งพื้นที่ อุปกรณ์ เตียงและเครื่องใช้ได้ครบถ้วนสมบูรณ์กว่าหลายแห่ง เหลือเพียงการกั้นเขตพื้นที่ภายในบริเวณโดยรอบและเพิ่มเติมสิ่งอำนวยความสะดวกบางส่วนเท่านั้น คาดว่า จะสามารถเปิดใช้งานและรับผู้ป่วยติดเชื้อสีเขียวได้ในวันจันทร์นี้ (2 ส.ค.64)

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"