X

สระแก้ว !! เตือนผลกระทบลมมรสุมและฝนตกหนักภาคใต้ไปจนถึงวันที่ 24 พ.ย.60 นี้

สระแก้ว : กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กระทรวงมหาดไทย แจ้งเตือนเรื่อง ลมมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือพัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรง ส่งผลให้ภาคใต้และภาคอื่น ๆ มีฝนหนักมากขึ้น อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน

เมื่อวันที่ 20 พ.ย.60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีที่นายรณรงค์ นครจินดา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ลงนามในหนังสือด่วนที่สุด ที่ สก.0021/ว.4540 เมื่อวันที่ 17 พ.ย.60 ถึงนายอำเภอทุกอำเภอและนายกเทศมนตรีเมืองทุกแห่ง ภายหลังกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กระทรวงมหาดไทย แจ้งเตือนเรื่อง ลมมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือพัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรง ส่งผลให้ภาคใต้และภาคอื่น ๆ มีฝนหนักมากขึ้น อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ดินถล่ม ลมกรรโชกแรง ไปจนถึงวันที่ 24 พ.ย.60 นี้  โดยในบริเวณภาคตะวันออก จังหวัดตราด จันทบุรี และสระแก้ว ภาคกลาง จังหวัดเพชรบุรีและประจวบคีรีขันธ์ และภาคใต้ จังหวัดชุมพร สุราษฏร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล

ทั้งนี้ ประกาศดังกล่าว ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ประสานหน่วยงานทหารในพื้นที่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เครือข่ายอาสา สนธิกำลัง อส. กู้ภัยตำบล และชุดกู้ภัยทางน้ำ พร้อมปฏิบัติให้ความช่วยเหลือตลอด 24 ชม. โดยจังหวัดสระแก้ว สามารถแจ้งเหตุด่วนได้ที่ ปภ.สระแก้ว โทร.037- 465475-8 หรือ 1784 ได้ตลอด 24 ชม.

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า สถานการณ์ฝนตกในพื้นที่สระแก้ว เกิดขึ้นในช่วงตั้งแต่ค่ำวันที่ 19 พ.ย.60 ที่ผ่านมา โดยเกิดฝนตกหนักในหลายพื้นที่ของ จ.สระแก้ว ในพื้นที่ อ.อรัญประเทศ วัฒนานคร คลองหาด วังสมบูรณ์ วังน้ำเย็น และเขาฉกรรจ์ ไปจนถึงช่วงเช้ามืด แต่ไม่มีรายงานว่าเกิดน้ำท่วมในพื้นที่ใด มีรถยนต์ประสบอุบัติเหตุบ้างเล็กน้อย

ทางด้าน ผู้ใช้เฟสบุ๊กซึ่งใช้ชื่อว่า Aran Toto มีบ้านอยู่ที่หมู่ 1 บ้านฝากห้วย อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ได้นำภาพหลังเกิดฝนตกและน้ำท่วมมาเผยแพร่ต่อสาธารณะ โดยระบุว่า วันนี้ฝนตก เวลา 20.30 น.(วันที่ 19 พ.ย.ที่ผ่านมา) โดยตกอย่างหนักประมาณ 2 รอบ รอบละไม่นานมาก แต่ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมในซอยหลายซอย จึงสงสัยว่า เป็นฤดูฝนหรือหนาว อยากทราบว่า หากน้ำท่วมขังจะแจ้งใครได้บ้าง เพราะเป็นโครงการหมู่บ้าน ซึ่งเกิดปัญหาท่อน้ำตันมานานมาก ชาวบ้านเดือดร้อน เวลามีฝนตกหนัก น้ำจะท่วมขังทันที ยุงก็เยอะ.

—————————-

ขอบคุณภาพ /Aran Toto

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"