X

จิตอาสาจัดสถานที่พักคอย ส่งตัวผู้ติดโควิดกลับบ้าน

ปราจีนบุรี – จัดสถานที่พักคอย ส่งตัวผู้ติดโควิดกลับบ้าน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 29 ก.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงเรียนวัดย่านรี ต.ย่านรี อ.กบินทร์บุรี
จ.ปราจีนบุรี ทาง อบต.ย่านรี กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน อสม.จิตอาสากว่า 40 คน ร่วมกันทำความอาคารเรียน ซึ่งได้ขอสถานที่ของโรงเรียน เพื่อเป็นที่รองรับผู้ที่ติดเชื้อโควิด-19 ที่รักษาตัวจากโรงพยาบาลมาแล้ว เพื่อมาพักคอยการส่งตัวกลับสู่บ้าน ก่อนที่จะครบกำหนดการกักตัว ทุกคนร่วมทำความสะอาด ตัดหญ้าตัดกิ่งไม้ภายในโรงเรียน

นายปกรณ์ สมบัติมาก นายก อบต.ย่านรี กล่าวว่า ทาง อบต.ร่วมกับ กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน-ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน-สารวัตรกำนัน-แพทย์ประจำตำบล-อสม.และจิตอาสาช่วยกันทำความสะอาดโดยรอบบริเวณ และสละทรัพย์ในการทำสถานที่เพื่อให้เสร็จสิ้นไปด้วยดี ซึ่งสถานที่พักคอยอย่างนี้ จัดขึ้นเพื่อรองรับผู้ที่ติดเชื้อโควิด 19 ที่รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลตามกำหนดแล้ว จะส่งตัวมายังสถานที่พักแห่งนี้ เพื่อรอการส่งตัวกลับบ้าน ซึ่งผู้ติดเชื้อโควิดจะมาพักคอยการส่งตัวกลับบ้านอยู่ที่นี่ 4 วัน จากนั้นก็จะส่งตัวกลับบ้านตามหมู่บ้านต่าง ๆ ในพื้นที่ ต.ย่านรี

ทั้งนี้ นายบุญเทา วงอาษา อดีตนายก อบต. บริจาคเงินสมทบเงิน 5,000 บาท บริษัท SCG นำน้ำดื่มมามอบให้อีกด้วย นางศิริพร อินทร์อ่อน อสม.หมู่ 10 ต.ย่านรี กล่าวว่า วันนี้รู้สึกดีใจที่ได้มีโอกาสเข้ามาร่วมจัดสถานที่พักคอยให้กับผู้ที่ติดเชื้อโควิด 19 ที่จะออกจากโรงพยาบาล เพื่อรอคอยการส่งตัวกลับบ้านหาครอบครัวในโอกาสต่อไป ในฐานะที่เป็น อสม.เป็นด่านแรกที่ต้องลงพื้นที่สำรวจพี่น้องประชาชนในพื้นที่ของแต่ละหมู่ ที่รับผิดชอบรู้สึกเป็นห่วงประชาชนทุกคน อสม.จะให้คำแนะนำกับผู้ที่สุ่มเสี่ยงในการปฏิบัติตัว อยากให้กำลังใจพี่น้อง อสม.ทุกคนทั่วประเทศขอให้ทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

————————-
ข่าว-ภาพโดย/ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"