X

วิ่งหนีกระเจิง!! บุกรวบวงไพ่ 16 ราย รวมกลุ่มเล่นพนันไม่กลัวโควิดฯ

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ สนธิกำลังบุกรวบวงไพ่ 16 ราย รวมกลุ่มเล่นการพนันไม่กลัวโควิดฯ ในพื้นที่ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว วิ่งหนีกันกระเจิงทั่วหมู่บ้าน

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 29 ก.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจตาพระยา กองกำลังบูรพา ได้รับแจ้งจากประชาชนในพื้นที่ว่า มีการลักลอบเล่นการพนัน มีผู้เล่นจำนวนมาก ทำให้เกรงกลัวเรื่องการระบาดของเชื้อโควิด-19 จึงรายงานให้กับ พล.ต.อมฤต บุญสุญา ผบ.กองกำลังบูรพา รับทราบพร้อมสั่งการให้เจ้าหน้าที่ ฉก.ตาพระยา สนธิกำลังร่วมกับชุดเคลื่อนที่เร็ว กกล.บูรพา และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ตาพระยา วางแผนเข้าจับกุมผู้ลักลอบเล่นการพนันในพื้นที่ บริเวณ บ.ตาพระยา ม.1 ต.ตาพระยา อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งหมด จำนวน 16 คน เป็นหญิงทั้งหมด เป็นคนในพื้นที่ อ.ตาพระยา พร้อมตรวจยึดของกลางเป็นไพ่ 3 สำหรับ ไฮโล 1 ชุด และเงินสดจำนวนหนึ่ง

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจบุกเข้าจับกุม โดยเจ้าหน้าที่ได้นำอากาศยานโดรนขึ้นบิน เพื่อตรวจสอบเส้นทางการหลบหนีของนักพนัน พบว่า ขณะเจ้าหน้าที่บุกจู่โจมเข้าจับกุม นักพนันจากบ้านเป้าหมาย ได้วิ่งแตกกระเจิงออกไปคนละทิศละทาง เจ้าหน้าที่ต้องวางกำลังสกัดจับได้เกือบทั้งหมด และนำตัวส่ง สภ.ตาพระยา เพื่อทำการสอบสวนเพิ่มเติม

พร้อมกับตั้งข้อหากับกลุ่มผู้ลักลอบเล่นการพนัน ในความผิดฐาน “ร่วมกันเข้าเล่นหรือเข้าพนันอันระบุไว้ในบัญชี ข. ท้ายพระราชบัญญัติการพนันฯ หมายเลข 21 (ไพ่ดัมมี่) เพื่อพนันเอาทรัพย์สินกันโดยผิดกฎหมาย ,มั่วสุมฝ่าฝืนข้อกำหนดประกาศหรือคำสั่งที่ออกตามพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินฯ และฝ่าฝืนคำสั่ง ตามที่จังหวัดสระแก้วมีคำสั่งกำหนดมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในพื้นที่มาอย่างต่อเนื่อง ตามมาตรการหรือแนวปฏิบัติ ที่นายกรัฐมนตรีหรือศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019หรือโควิด-19(ศบค.)กำหนด”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 16 ราย ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา เจ้าหน้าที่จึงได้นำผู้ต้องหาทั้งหมด พร้อมด้วยของกลาง ส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.ตาพระยา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมทั้งประสานเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเข้าทำการตรวจวัดอุณหภูมิ ผลการตรวจวัดอยู่ในเกณฑ์ปกติทั้ง 16 คน และได้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัดด้วย

————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"