X

รวบหนุ่มขายครีมโรงเกลือทนพิษโควิดไม่ไหว ผันตัวสู่วงการค้ารถยนต์หรูผิดกฎหมาย

สระแก้ว – ผบช.ภาค 2 สั่งแกะรอยรถหรูชายแดน จ.สระแก้ว รวบหนุ่มขายครีมโรงเกลือทนพิษโควิดไม่ไหว ผันตัวเข้าสู่วงการค้ารถยนต์หรูผิดกฎหมาย ถูกรวบพร้อมของกลางรถ MINI COOPER RHD และเอกสารปลอมหลายรายการ

เมื่อวันที่ 29 ก.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.รอย อิงคไพโรจน์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการภาค 2 มอบหมายให้ พล.ต.ต.ชัยต์พจน์ สูวรรณรักษ์ รองผบช.ภ.2/ผอ.ศปอส.ภ.2 ,พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ รองผบช.ภ.2/หน.ศปจร. ตร.ชุด3 ,พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ให้ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว นำโดย พ.ต.อ.จตุรภัทร สิงหัษฐิต ผกก.สส.ภ.จว.สระแก้ว ร่วมกับ ตำรวจ ปอท. ติดตามจับกุมตัว นายธนธรณ์ หรือพล กิจสมัย อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 299/26 หมู่ที่ 4 ต.บ้านใหม่หนองไทร อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

พร้อมของกลาง รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ MINI รุ่น MINI COOPER RHD สีขาวคาดแดง ติดหมายเลขทะเบียน 1กฌ-3332 กรุงเทพมหานคร ขณะเข้าจับกุม จํานวน 1 คัน และพบแผ่นป้ายทะเบียน 1กฌ-3332 กรุงเทพมหานคร อีกจํานวน 2 แผ่น และแผ่นป้ายแสดงการเสียภาษีประจําปี จํานวน 1 แผ่น ได้ที่บริเวณลานจอดรถในปั๊มน้ำมัน ปตท.ไร่เพชรรัตน์ ถ.ธนะวิถี ทางหลวงสาย 348 อรัญประเทศ-ตาพระยา ต.หนองสังข์ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

พ.ต.อ.จตุรภัทร สิงหัษฐิต ผกก.สส.ภ.จว.สระแก้ว เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากมีกลุ่มชื้อขายรถหลุดจํานําผ่านทางสื่อโชเชียลฯ ระบุว่ามีรถหลุดจํานําหลักหมื่น มีการประกาศชื้อขายรถยนต์หรูในราคาถูกหลักแสนบาท ซึ่งเข้าข่ายผิดกฎหมาย กระทั่งตรวจพบว่า รถยนต์ของกลางคันดังกล่าว มีการใช้งานในเขตพื้นที่อําเภออรัญประเทศ จ.สระแก้ว จึงเข้าจับกุม สอบสวนให้การว่า รับชื้อรถยนต์มาจากกลุ่มชื้อขายรถยนต์หลุดจํานําในเฟซบุ๊กชื่อ รถหลุดจํานํา โดยมีนายหน้าติดต่อมา จำนวน 2 คน เสนอขายให้ในราคา 290,000 บาท ซึ่งจะมีป้ายทะเบียนปลอมและป้ายแสดงการชำระภาษีประจำปีปลอมแนบมาให้ด้วย

นายธนธรณ์ หรือพล กิจสมัย กล่าวว่า จ่ายเงินเพิ่มค่าป้ายอีกในราคา 2,500 บาท เพื่อนํามาใช้งาน และตั้งใจจะขายต่อหากมีคนรับซื้อ โดยตนมีอาชีพประกอบธุรกิจส่วนตัวขายครีมและสินค้าออนไลน์ ในพื้นที่ตลาดโรงกลือ อ.อรัญประเทศ แต่ภายหลังเกิดภาวะเศรษฐกิจไม่ดี เจอพิษยุคโควิด-19 จึงหันมาประกอบอาชีพเสริม โดยเป็นนายหน้าขายรถหลุดจำนำและเข้ามาคลุกคลีในวงการค้ารถผิดกฎหมายได้ระยะหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหาว่า ปลอมหรือใช้เอกสารสิทธิ์หรือเอกสารราชการปลอม ก่อนนำตัวพร้อมรถยนต์ของกลาง นำส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

———————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"