X

ฝนตกชุกหนัก เกษตรกรต้องเร่งถอนมันสำปะหลังหนีน้ำ

ปราจีนบุรี – เกิดฝนตกหนักในหลายพื้นที่ เกษตรกรต้องเร่งถอนมันสำปะหลังหนีน้ำในพื้นที่ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 28 ก.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมาในพื้นที่ อ.กบินทร์บุรี อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี มีฝนตกชุกอย่างหนัก ทำให้เกษตรกรที่มีพื้นที่ทำการเกษตรในที่ลุ่ม รีบเก็บเกี่ยวพืชผลทางการเกษตรหนีน้ำท่วมขัง จะทำให้เกิดการเน่าเสียหายได้ โดยลุงสุรพล ไชยจำ อยู่บ้านเลขที่ 87 ม.9 ต.สะพานหิน อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี เกษตรกรชาวไร่มันสำปะหลัง ต้องเร่งถอนมันสำปะหลังออกจากสวนก่อนกำหนด เนื่องจากฝนตกชุกจำเป็นต้องถอนมันออกจากไร่ไปขายให้ลานรับซื้อมัน เพราะกลัวจะเกิดการเน่าเสีย

ทั้งนี้ เกษตรกรส่วนใหญ่ ได้พาลูกหลานและหาคนงาน มาถอนมันและเข็นใส่รถไถออกจากสวนอย่างทุลักทุเล ถึงแม้ว่า มันสำปะหลังจะไม่ถึงอายุกำหนดที่เก็บเกี่ยว แต่ก็ต้องจำเป็นเก็บเกี่ยวก่อนกำหนดอีก 2 เดือนข้างหน้า เนื่องจากหากฝนตกมากหัวมันจะเน่าหมด

ลุงสุรพล บอกว่า พื้นที่ดังกล่าวปลูกมัน 2 ไร่ คาดว่าจะได้หัวมันดิบ 3 ตัน ลานมันรับซื้อกิโลกรัมละ 2 บาท 20 สตางค์ ลานรับซื้อมันอาจหัก% แป้ง ไปบ้างก็ต้องยอมดีกว่าปล่อยมันเน่าทิ้งทั้งสวน มันสำปะหลังถูกน้ำท่วมขังชื้นแฉะ 2 วัน จะเน่าทันทีไม่มีใครรับซื้อ

————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"