X

กองปราบบุกจับวงไพ่กลางเมืองอรัญประเทศ รวบ 15 นักพนันพร้อมของกลางเพียบ

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ตำรวกองปราบปรามบุกเข้าจับกุมวงไพ่กลางเมือง อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว สามารถรวบ 15 นักพนันพร้อมของกลางจำนวนมาก ส่งดำเนินคดีที่ สภ.อรัญประเทศ หลังชาวบ้านร้องเรียนหวั่นแพร่เชื้อโควิด-19

เมื่อวันที่ 26 ก.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายว่า เจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษกองปราบปราม นำโดย พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.2 บก.ป. พ.ต.ต.กรพงศ์ วงษาลังการ สว.กก.2 บก.ป. ร่วมกับ ตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว เข้าจับกุมนักพนันทั้งชายและหญิง จำนวน 15 ราย พร้อมของกลางไพ่ 2 สำรับ โทรศัพท์มือถือ 8 เครื่อง คอมพิวเตอร์ 1 เครื่อง และอุปกรณ์ในการเล่นการพนันอีกหลายรายการ ได้ที่บ้านพักหลังหนึ่งภายใน ซ.บ้านวัดหลวง ถ.บ้านวัดหลวง ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ภายหลังเจ้าหน้าที่ได้รับร้องเรียนว่า บ้านหลังดังกล่าว จัดให้มีการรวมกลุ่มและลักลอบเล่นการพนันไพ่ป๊อกกันอย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับชาวบ้านในละแวกดังกล่าว และกลัวว่าจะกลายเป็นคลัสเตอร์ใหม่ในพื้นที่และแหล่งแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเจ้าหน้าที่กองปราบปรามทีมดังกล่าว ส่งทีมเข้าตรวจสอบจนแน่ใจว่า มีการกระทำผิดจริง จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบทันที โดยทันทีที่เจ้าหน้าที่เข้าไปถึงพบกลุ่มผู้ต้องหาทั้ง 15 คน กำลังตั้งวงเล่นไพ่กันอย่างสนุกสนาน ไม่มีการเว้นระยะห่างและไม่มีการสวมใส่หน้ากากอนามัย เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุมพร้อมตรวจยึดอุปกรณ์เล่นการพนันไว้เป็นของกลางทั้งหมด

อย่างไรก็ตาม จากการสอบสวน ผู้ต้องหาทั้ง 15 ราย ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหาว่า “ร่วมกันเล่นการพนันเอาทรัพย์สินกัน (ไพ่ป๊อกแปดเก้า) โดยผิดกฎหมาย, ชุมนุมหรือทำกิจกรรมและมีการรวมคนในที่มีความแออัดในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่กระจายของโรค ตามข้อกำหนดฉบับที่ 16 ออกตามความใน มาตรา 9 แห่ง พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548” ก่อนนำตัวนักพนันทั้ง 15 คน ส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"