X

สระแก้วเสียชีวิตเพิ่มรายที่ 16 ตรวจเชิงรุกตลาดโรงเกลือ กัมพูชาติดเชื้ออีก 15 ราย

สระแก้ว – ผู้ป่วยยืนยัน 78 ราย ติดเชื้อในจังหวัด 39 ราย ติดเชื้อจากจังหวัดอื่นเข้ามา 36 ราย เสียชีวิตเพิ่มอีกหนึ่งราย เป็นรายที่ 16 ส่วนที่ อ.อรัญประเทศ ตรวจเชิงรุกตลาดโรงเกลือพบเชื้อในชาวกัมพูชาเพิ่มอีก 15 ราย รวมคลัสเตอร์ตลาดโรงเกลือพบผู้ติดเชื้อไปแล้ว 89 ราย และตรวจเชิงรุกในศาลากลางจังหวัด พบเจ้าหน้าที่ 3 คนใน 3 หน่วยงานติดเชื้อด้วย อำเภอเขาฉกรรจ์คนงานกลับจากแหลมฉบังแล้วตั้งวงสังสรรค์กับเพื่อนที่ป่วยเลยติดเชื้อเพิ่มอีก 4 ราย ส่วนบุคลากรสาธารณสุขติดเชื้อ 2 ราย

นพ.ประภาส ผูกดวง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า วันนี้ (25 กรกฎาคม 64) มีผู้ป่วยยืนยันรายใหม่ 78 ราย แยกเป็นติดเชื้อในจังหวัด 39 ราย นอกจังหวัด 36 ราย ผู้ต้องขังใหม่ 1 ราย และติดเชื้อจากต่างประเทศ 2 ราย รวมทั้งสิ้น 78 ราย มาจากระบบเฝ้าระวังในโรงพยาบาล การตรวจเชิงรุกในชุมชน และมาตรการเฝ้าระวังในกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงใน LQ ,กลุ่มคนไทยขอข้ามแดนและกลุ่มคนสระแก้วที่กลับมารักษาที่บ้าน ผู้ติดเชื้อในจังหวัด 39 ราย ที่อำเภออรัญประเทศ 16 ราย อำเภอเมืองสระแก้ว 7 ราย อำเภอเขาฉกรรจ์ 7 ราย อำเภอวังสมบูรณ์ 3 ราย อำเภอวัฒนานคร 3 ราย อำเภอคลองหาด 2 ราย และอำเภอโคกสูง 1 ราย มีผู้เสียชีวิต 1 ราย (รายที่ 16 ของจังหวัดสระแก้ว) เป็นเพศชาย อายุ 73 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว ที่อยู่ขณะป่วย หมู่ 2 ตำบลตาพระยา อำเภอตาพระยา มีโรคประจำตัว ได้แก่ โรคหลอดเลือดสมอง เสียชีวิตเมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม 2564 ที่โรงพยาบาลอรัญประเทศ ทำให้การระบาดระลอกเมษายน (ตั้งแต่วันที่ 4 เมษายนถึง 24 กรกฎาคม 2564) จังหวัดสระแก้วมีผู้ป่วยยืนยันสะสม 2,620 ราย แยกเป็นติดเชื้อในจังหวัดและติดเชื้อจากจังหวัดอื่น 1,711 ราย ติดเชื้อจากต่างประเทศ 909 ราย ผู้ต้องขังใหม่ในเรือนจำ 5 ราย รักษาหาย 1,909 ราย กำลังรักษาตัวอยู่ 918 ราย อาการหนักใส่เครื่องช่วยหายใจ 9 ราย เสียชีวิตสะสม 16 ราย

สำหรับข้อมูลผู้ป่วยในวันนี้ พบผู้ป่วยสูงสุดที่อำเภออรัญประเทศ จากการตรวจเชิงรุกที่ตลาดโกลเด้นเกท ตลาดโรงเกลือ 452 ราย เบื้องต้น พบชาวกัมพูชาติดเชื้อทั้งหมด 15 ราย ได้แก่ ตลาดโกลเด้นเกท 10 ราย ,ตลาด อบจ. 3 ราย และรับจ้างทั่วไปในตลาดโรงเกลือ 2 ราย รวมแล้วคลัสเตอร์ตลาดโรงเกลือพบผู้ติดเชื้อไปแล้ว 89 ราย ในขณะที่ศาลากลางจังหวัดสระแก้ว ผลจากการออกหน่วยตรวจเชิงรุกไปเมื่อ 23 ก.ค.ที่ผ่านมา พบเจ้าหน้าที่ 3 คนใน 3 หน่วยงานติดเชื้อ ได้แก่ ชาย 32 ปี ทำงานอยู่ที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสระแก้ว คาดว่าอาจสัมผัสเชื้อจากสถานที่เสี่ยง นอกจากนี้ ยังพบชาย 59 ปี เจ้าหน้าที่สำนักงานสรรพากรจังหวัดติดเชื้ออีกราย จากการสอบสวนโรคยังไม่สามารถเชื่อมโยงกรณีติดเชื้อกับก่อนหน้านี้ได้ จึงคาดว่า น่าจะติดเชื้อจากการเดินทางไปในพื้นที่เสี่ยงในตลาดสระแก้ว รายสุดท้ายเป็น ชาย 43 ปี พนักงานขับรถของผู้อำนวยการแขวงทางหลวงสระแก้ว ที่ติดเชื้อมาโดยไม่ทราบสาเหตุเช่นกัน

นอกจากนั้น ยังพบติดเชื้อในครอบครัวเป็นหญิง 20 ปี ลูกของคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดสระแก้วคนหนึ่ง ซึ่งผู้ป่วยยืนยันรายที่ 2410 ทำให้คลัสเตอร์นี้พบผู้ติดเชื้อไปแล้วรวม 10 ราย นอกจากนี้ ยังพบผู้ติดเชื้อร่วมบ้านของพนักงานบิ๊กซี สาขาสระแก้ว 2 ราย อำเภอเมืองสระแก้วเป็นลูกชายอายุ 8 ขวบ ส่วนอีกรายเป็นลูกสาว 9 ขวบ กับพี่สาว 55 ปี อยู่ที่อำเภอวัฒนานคร คลัสเตอร์วานิชยนต์ อ.เมืองสระแก้ว พบลูกชายร้านข้าวเหนียวมะม่วงชาย 22 ปี ติดเชื้อจากพ่อ รวมแล้วคลัสเตอร์นี้ติดเชื้อไปทั้งหมด 20 ราย

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า ที่อำเภอคลองหาด หลังจากพบแม่ครัวของโรงพยาบาลติดเชื้อไป วันนี้มีผู้สัมผัสใกล้ชิดติดเชื้อเพิ่ม 2 ราย เป็นหญิง 28 ปี เจ้าหน้าที่หน่วยจ่ายกลางและหญิง 35 ปี ภรรยาของพนักงานขับรถที่นำลูกไปฝากบ้านแม่ครัวเลี้ยง ซึ่งมีความสนิทสนามคุ้นเคยกันดี ในขณะที่อำเภอเขาฉกรรจ์ คลัสเตอร์เก่าเป็นกลุ่มที่เดินทางกลับมาจากพื้นที่เสี่ยงแหลมฉบังแล้วมาตั้งวงสังสรรค์ร่วมกับเพื่อนซึ่งเป็นผู้ป่วยโควิด ทำให้เป็นกลุ่มเสี่ยงสูงถูกกักตัวอยู่ใน LQ วันนี้ผลตรวจพบติดเชื้อเพิ่มอีก 4 ราย ส่วนที่ตำบลหนองหว้า พบเจ้าของร้านขายส่งในพื้นที่เป็นหญิง 65 ปี ติดเชื้อจากพนักงานขับรถส่งเบียร์ (ผู้ป่วยยืนยัน) ที่ตระเวนส่งของในตลาดเขาฉกรรจ์และที่ตำบลหนองหว้า นอกจากนี้ ยังพบหญิง 50 ปี ติดเชื้อเพิ่มในครอบครัวอีกหนึ่งราย (เป็นรายที่ 9) หลังจากญาติเดินทางกลับจากพื้นที่เสี่ยงนครปฐมมาแพร่เชื้อ รายสุดท้ายเป็นชาย 42 ปีไปบ้านแฟนแล้วไปนวดให้ญาติของแฟน (ชาย 63 ปี) ซึ่งต่อมาเป็นผู้ป่วยยืนยันเลยกลายเป็นผู้สัมผัสเชื้อมา

ส่วนอำเภอวังสมบูรณ์พบพนักงานเดชณรงค์แทรคเตอร์ชาย 24 ปี ติดเชื้อเพิ่มอีกราย ส่วนอีกกรณีเป็นการสัมผัสเชื้อร่วมบ้านจากแม่ที่ป่วยเป็นโควิดทำให้ลูกสาว 38 ปีและลูกเขย 48 ปีต้องติดเชื้อ , อำเภอโคกสูง พบหญิง 58 ปีติดเชื้อจากพื้นที่เสี่ยง ไม่ทราบสาเหตุ ในวันนี้มีบุคลากรด้านการแพทย์ติดเชื้อ 2 ราย ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว หญิง 55 ปี เจ้าหน้าที่เวชกิจฉุกเฉิน แผนกอุบัติเหตุและฉุกเฉิน ติดเชื้อขณะปฏิบัติหน้าที่เย็บแผลผู้ป่วยอุบัติเหตุ(ผู้ป่วยยืนยัน) ส่วนโรงพยาบาลอรัญประเทศ ชาย 36 ปี ติดเชื้อขณะปฏิบัติงานออกหน่วยตรวจเชิงรุกในพื้นที่

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า สำหรับข้อมูลของผู้เสียชีวิต เพศชาย อายุ 73 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว ที่อยู่ขณะป่วย หมู่ 2 ต.ตาพระยา อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ประวัติการเข้ารับการรักษา เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2564 ผู้ป่วยหมดสติถูกส่งต่อจากโรงพยาบาลตาพระยามายังโรงพยาบาลอรัญประเทศ ตรวจหาเชื้อ COVID-19 ครั้งที่ 1 และ 2 ไม่พบเชื้อ ซึ่งในระหว่างที่รักษาตัวที่โรงพยาบาล (13-16 กรกฎาคม) มีญาติคนไข้ที่มาเฝ้าไข้เตียงอื่นติดเชื้อ COVID-19 ทางโรงพยาบาลจึงตรวจหาเชื้อเป็นครั้งที่ 3 (เมื่อ 17 กรกฎาคม) ผลตรวจพบเชื้อ COVID-19 ต่อมาได้เอ็กซเรย์ปอดพบฝ้าขาวที่ปอดข้างขวาต่อมาเพิ่มขึ้นทั้ง 2 ข้าง แพทย์ได้ให้การรักษาต่อเนื่องจนกระทั่งผู้ป่วยเสียชีวิตเมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม 2564 ที่โรงพยาบาลอรัญประเทศ ซึ่งทีมแพทย์ได้วินิจฉัยสาเหตุการเสียชีวิตมาจากปอดอักเสบ ซึ่งเป็นผลมาจากการติดเชื้อ COVID-19 ประกอบกับผู้เสียชีวิตมีโรคประจำตัวคือ โรคหลอดเลือดสมอง และมีประวัติเสี่ยงคือมีการติดเชื้อเป็นกลุ่มก้อนในตึกอายุรกรรมสามัญ โรงพยาบาลอรัญประเทศ

————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"