X

ปราจีนบุรีติดโควิด-19 วันเดียว 200 ราย สั่งปิดตลาดหลายจุด

ปราจีนบุรี – ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี แถลงด่วนหลังโควิด-19 ติดวันเดียว 200 ราย สั่งปิดตลาด ให้พนักงานบริษัทไทยแอโรว์ จ.ฉะเชิงเทรา รายงานตัวกับ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และ อสม.

เมื่อวันที่ 25 ก.ค.64 ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรี รายงานว่า ภายหลังที่ศูนย์ราชการใหม่ ต.ไม้เค็ด อ.เมืองปราจีนบุรี มีการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดปราจีนบุรี ในภาวะฉุกเฉินกรณีโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า2019 หรือโควิด-19 ครั้งที่ 18/64 ผ่านระบบ vdo conference โดยมี นายวรพันธุ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี เป็นประธาน หลังจากสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ระลอกใหม่ เมษายน 2564 จังหวัดปราจีนบุรี ณ วันที่ 24 กรกฎาคม 2564 พบผู้ติดเชื้อ ระลอกเมษายน 2564 เพิ่มจำนวน 200 ราย สะสมรวม 2,481 ราย

ทั้งนี้ ผู้ติดเชื้อยืนยันรายใหม่ 200 ราย รายที่ 2,282-2,481 มาจากคลัสเตอร์ต่าง ๆ เชื่อมโยงบริษัท CPF มีนบุรี จำนวน 2 ราย เชื่อมโยงบริษัท TPV จำนวน 2 ราย เชื่อมโยงบริษัทพีบีไพพ์ จำนวน 4 ราย เชื่อมโยงบริษัทไทยแอโรว์ จ.ฉะเชิงเทรา จำนวน 31 ราย เชื่อมโยงตลาดบริบูรณ์ จำนวน 2 ราย คัดกรองเชิงรุกตลาดหน้าค่ายจักรพงษ์ จำนวน 15 ราย คัดกรองเชิงรุกกลุ่มเสี่ยงจำนวน 1 ราย ไปพื้นที่เสี่ยง ชุมชนแออัด จำนวน 9 ราย เดินทางไป-มา จากพื้นที่เสี่ยง จำนวน 29 ราย สัมผัสร่วมบ้านผู้ป่วยยืนยัน จำนวน 22 ราย สัมผัสเสี่ยงสูงผู้ป่วยยืนยัน จำนวน 34 ราย ป่วยมีอาการ อยู่ระหว่างสอบสวนโรค จำนวน 49 ราย

นายวรพันธุ์ กล่าวว่า เพื่อพิจารณามาตรการป้องกันและควบคุม COVID-19 การดูแลรักษาผู้ป่วย และการบริหารจัดการและฉีดวัคซีน ซึ่งคณะกรรมการฯได้มีมาตรการ ดังนี้ 1.มีคำสั่งปิดตลาดหน้าค่ายจักรพงษ์ ตั้งแต่วันที่ 24-29 กรกฎาคม 2564 และให้ผู้ค้า ผู้ประกอบการ ตรวจหาเชื้อทุกคน  2.ให้พนักงานบริษัทไทยแอโรว์ จ.ฉะเชิงเทรา รายงานตัวกับกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน หรือ อสม. เพื่อตรวจคัดกรองหาเชื้อ รวมทั้งให้ผู้ใกล้ชิดสังเกตอาการ และหลีกเลี่ยงการออกนอกที่พัก 14 วัน และ 3.ตรวจคัดกรองผู้ที่เดินทางไปจังหวัดควบคุมสูงสูด 13 จังหวัด ในตลาดและโรงงานให้ได้อย่างน้อย 10% และหากเป็นไปได้จะตรวจให้ครบ 100%

ทั้งนี้ ได้มอบหมายให้ นายรณรงค์ นครจินดา และ นายบัญชา เชาวรินทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี คณะกรรมการ หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง นายอำเภอ และบุคลากรทางการแพทย์ เข้าร่วมประชุมผ่านระบบ vdo conference เพื่อรับฟังแนวทางในการดำเนินการต่อไป

————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"