X

โควิดตายเพิ่มรายที่ 15 ผู้ติดเชื้อพุ่งเกินร้อยครั้งที่ 2 เพิ่มอีก 103 ราย

สระแก้ว – สถานการณ์โควิด-19 จ.สระแก้ว เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย รายที่ 15 ของจังหวัด ส่วนผู้ติดเชื้อยืนยันรายใหม่พุ่งเกินร้อยครั้งที่ 2 เพิ่มอีก 103 ราย ศาลากลางจังหวัดติดโผสถานที่เสี่ยงด้วย

เมื่อวันที่ 23 ก.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นพ.ประภาส ผูกดวง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า ผู้ติดเชื้อยืนยันรายใหม่ จ.สระแก้ว วันนี้พบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอีก 103 ราย เป็นการติดเชื้อในจังหวัด 55 ราย ติดเชื้อจากพื้นที่อื่น 46 ราย และติดเชื้อจากการเดินทางข้ามแดนจากกัมพูชา 2 ราย และมีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นอีก 1 ราย ถือว่ารายที่ 15 ของจังหวัด ส่งผลให้ยอดผู้ติดเชื้อระลอกเดือน เม.ย.ถึงวันที่ 22 ก.ค.64 มีผู้ติดเชื้อสะสม 2,480 ราย กำลังรักษาอยู่ใน รพ.และ รพ.สนาม 812 ราย รักษาหายแล้ว 1,847 ราย

ทั้งนี้ จากตัวเลขผู้ติดเชื้อดังกล่าว ถือว่า จ.สระแก้วมีผู้ติดเชื้อเกิน 100 รายเป็นครั้งที่ 2 หลังจากเมื่อวันที่ 19 ก.ค.64 จ.สระแก้ว พบผู้ติดเชื้อสูงสุดเกิน 100 คนครั้งแรก จำนวน 126 ราย ซึ่งอำเภอที่พบผู้ติดเชื้อสูงสุดเมื่อวานนี้คือ อำเภออรัญประเทศ 31 ราย เมืองสระแก้ว 14 ราย วัฒนานคร 6 ราย เขาฉกรรจ์ 3 ราย และคลองหาด 1 ราย โดยสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดได้ประกาศไทม์ไลน์สถานที่เสี่ยง จ.สระแก้ว ที่พบข้อมูลผู้ติดเชื้อโควิด-19 วันที่ 23 ก.ค.64 พบว่าพื้นที่ อ.เมืองสระแก้ว มีศาลากลางจังหวัดสระแก้ว ชั้น 4 ติดโผสถานที่เสี่ยงด้วย เช่นเดียวกับ รพร.สระแก้ว คลินิกหมอธงชัย คลินิกหมอก่อสกนธ์ คอฟฟี่ฮิลล์คาเฟ่ โรงแรมตะวัน ฯลฯ ด้วย ส่วนพื้นที่ อ.อรัญประเทศ มีหลายพื้นที่ในตลาดโรงเกลือ และ รพ.อรัญประเทศ เป็นสถานที่เสี่ยงด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 รายล่าสุด จังหวัดสระแก้วนั้น ถือเป็นรายที่ 15 ของจังหวัด เพศชาย อายุ 73 ปี สัญชาติไทย อาชีพรับจ้าง ที่อยู่ขณะป่วย บ้านเช่าเขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร ภูมิลำเนา หมู่ 11 ต.หนองม่วง อ.โคกสูง จ.สระแก้ว เป็นโรคประจำตัว โรคปอดอุดกั้นเรื้อรัง (COPD) ก่อนเสียชีวิต เดินทางมาจาก กทม. พร้อมครอบครัวที่ติดเชื้อ รวม 7 คน เมื่อวันที่ 17 ก.ค.64 โดยไม่ได้ติดต่อเตียงมาก่อน ต่อมาเจ้าหน้าที่รับเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว แล้วตรวจพบเชื้อโควิด-19 จนกระทั่งเสียชีวิตเมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2564 ที่ผ่านมา

————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"