X

โควิดเข้าเรือนจำ!! พบผู้ติดเชื้อแล้ว 4 ราย ผู้ป่วยรายใหม่ 63 ราย พนักงานออนไลน์ข้ามแดนเอาเชื้อมาติดแม่

สระแก้ว – ผู้ป่วยยืนยัน 63 ราย มาจากต่างจังหวัดสูงถึง 32 ราย แม่ค้าคนไทยและครอบครัวเจ้าของร้านส่งของที่ตลาดโรงเกลือพบเชื้ออีก 7 ราย โดยเรือนจำจังหวัดพบผู้ติดเชื้อใหม่ 4 ราย เป็นชาวเวียดนาม 2 ราย และกัมพูชา 2 ราย ทำงานอยู่กรุงเทพฯ แล้วถูกจับขณะกำลังจะข้ามแดนที่ สภ.คลองลึก ส่วนอำเภอคลองหาดลูกสาวพนักงานออนไลน์ข้ามแดนกลับบ้าน 2 วันแล้วกลับไปทำงานตรวจเจอเชื้อ โทรมาบอก สุดท้ายแม่ติดเชื้อไปด้วย

นพ.ประภาส ผูกดวง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า วานนี้ (22 กรกฎาคม 64) มีผู้ป่วยยืนยันรายใหม่ 63 ราย แยกเป็นติดเชื้อในจังหวัด 27 ราย นอกจังหวัด 32 ราย ผู้ต้องขังรายใหม่ในเรือนจำ 4 ราย มีผู้ติดเชื้อจากต่างประเทศ 3 ราย รวมทั้งสิ้น 66 ราย มาจากการตรวจเชิงรุกในชุมชนและมาตรการเฝ้าระวังในกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงใน LQ กลุ่มคนไทยขอข้ามแดนและกลุ่มคนสระแก้วที่กลับมารักษาที่บ้าน สำหรับผู้ติดเชื้อในจังหวัดพบที่ อำเภออรัญประเทศ 15 ราย อำเภอวัฒนานคร 4 ราย อำเภอโคกสูง 3 ราย อำเภอคลองหาด 3 ราย และอำเภอเมืองสระแก้ว 2 ราย

ทำให้การระบาดระลอกเมษายน (ตั้งแต่วันที่ 4 เมษายนถึง 21 กรกฎาคม 2564) จังหวัดสระแก้วมีผู้ป่วยยืนยันสะสม 2,377 ราย แยกเป็นติดเชื้อในจังหวัดและติดเชื้อจากจังหวัดอื่น 1,474 ราย เรือนจำ 4 ราย และติดเชื้อจากต่างประเทศ 903 ราย กำลังรักษาตัว 775 ราย รักษาหายแล้ว 1,767 ราย เสียชีวิตสะสม 14 ราย

สำหรับข้อมูลผู้ป่วยในวันนี้สูงสุดที่อำเภออรัญประเทศ ยังคงพบผู้ติดเชื้อไม่ทราบสาเหตุจากการเดินทางไปในพื้นที่เสี่ยงในที่ต่างๆ จำนวน 4 รายอาทิ ชาย 47 ปีป่วยเป็นโรคไตระยะที่ 5 เข้ารักษาที่โรงพยาบาลอรัญประเทศแล้วส่งตัวไปรักษาต่อโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว อีกรายเป็นลูกจ้างบริษัทขนส่งในพื้นที่ต้องนำสินค้าไปส่งร้านต่างๆ ในอำเภอแล้วติดเชื้อมา ที่เหลือเป็นเด็ก 7 ขวบอยู่ห้องเช่าและชาย 24 ปี อยู่ชุมชนหลังโรงเลื่อยที่ไม่ทราบว่าติดเชื้อมาจากที่ใด แล้วยังมีผู้ที่ไปติดเชื้อจากพื้นที่เสี่ยงตลาดโรงเกลือมา 7 ราย เป็นคนไทยทั้งหมด มีประวัติไปขายผักและขายไข่ที่ตลาดสดสายันต์ แล้วยังพบเจ้าของร้านส่งของตลาดเบญจวรรณและครอบครัว ได้แก่ แม่ ลูกชาย 2 คน และลูกจ้างติดเชื้อไม่ทราบที่มา รวมผู้ติดเชื้อคลัสเตอร์ค้าขายตลาดโรงเกลือ (ตลาดสายันต์) ทั้งหมด 70 ราย

ในวันนี้พบบุคลากรสาธารณสุขโรงพยาบาลอรัญประเทศ ติดเชื้อขณะปฏิบัติหน้าที่ 2 ราย เป็นพยาบาลตึกพิเศษและแพทย์แผนไทยที่ไปช่วยบันทึกข้อมูลและสัมผัสเชื้อจากพยาบาลมาอีกที นอกจากนี้ยังพบสามีภรรยาคู่หนึ่งทำงานอยู่ประเทศเพื่อนบ้าน บริเวณด่านบ้านแหลมแล้วข้ามแดนก่อนที่จะถูกกักตัว 14 วันแล้วกลับมาบ้านที่อรัญประเทศ ต่อมาไปของตรวจหาเชื้อโควิดเพื่อจะกลับไปทำงานที่เดิมแต่ผลตรวจพบเชื้อ

ที่อำเภอวัฒนานคร พบแม่ติดเชื้อจากลูกสาวที่ทำงานเป็นพนักงานออนไลน์ ประเทศเพื่อนบ้าน หลังเดินทางกลับบ้าน 2 วันแล้วข้ามกลับไปทำงานต่อก่อนที่ไปตรวจพบเชื้อจึงโทรมาบอกแม่ให้ไปตรวจเช่นกัน อีกรายเป็นเพื่อนร่วมงานที่ติดเชื้อจากเพื่อนที่ป่วยก่อนหน้านี้และมาจากจังหวัดสมุทรปราการด้วยกัน นอกจากนี้ยังพบหญิง 58 ปี ป่วยเป็นโรคมะเร็ง กำลังรักษาตัวอยู่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว ติดเชื้อจากลูกสาวที่ไปเฝ้าอยู่ตึกพิเศษสงฆ์ 4 อีกรายเป็นหญิง 68 ปี ติดจากพื้นที่เสี่ยงวัฒนานคร

ส่วนอำเภอคลองหาดพบผู้ติดเชื้อเพิ่มเติมจากคนขับรถส่งของบริษัท เดชณรงค์ แทรคเตอร์ จำกัด เป็นพนักงาน 3 ราย หลังคนขับรถไปส่งของจังหวัดนครปฐมคาดว่าจะติดเชื้อมาแล้วมาทำงาน กินข้าวร่วมกันกับเพื่อนพนักงาน ที่อำเภอเมืองสระแก้ว คลัสเตอร์วงสังสรรค์เจ้าของบ่อปลาตำบลท่าแยก พบลูกเจ้าของรถไถวัย 6 ขวบติดเชื้อร่วมบ้านจากแม่ที่ป่วยไปก่อนหน้านี้ รวมผู้ติดเชื้อคลัสเตอร์นี้ 16 ราย อีกรายเป็นหญิง 33 ปี พนักงานส่วนออฟฟิศ ห้างบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ สาขาสระแก้ว ติดเชื้อไม่ทราบสาเหตุ และสุดท้ายที่อำเภอโคกสูง พบครอบครัวของผู้ใหญ่บ้านทั้งภรรยาและลูกสองคนติดเชื้อจากผู้ใหญ่บ้าน

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า ในวันนี้พบผู้ติดเชื้อในผู้ต้องขังรายใหม่ที่เรือนจำสระแก้ว 4 ราย เป็นชาวเวียดนาม 2 ราย และกัมพูชา 2 ราย ทำงานอยู่กรุงเทพฯ แล้วถูกจับขณะกำลังจะข้ามแดนที่ สภ.คลองลึก อำเภออรัญประเทศ ในขณะที่พบผู้ติดเชื้อจากต่างประเทศ 3 ราย อยู่ใน LQ 1 รายและข้ามช่องทางธรรมชาติ 2 ราย สำหรับผู้ติดเชื้อที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดขอเข้ามารักษาที่จังหวัดสระแก้ว จำนวน 32 ราย มาจากจังหวัด กทม. 16 ราย , ชลบุรี 5 ราย , ปทุมธานี 3 ราย ,ระยอง 2 ราย ,พระนครศรีอยุธยา 2 ราย ,ปราจีนบุรี 2 ราย สมุทรปราการ 1 ราย และสมุทรสาคร 1 ราย

—————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"