X

สระแก้วติดเชื้อเพิ่ม 54 ราย เสียชีวิตรายที่ 14

สระแก้ว – จังหวัดสระแก้วพบผู้ป่วยยืนยันรายใหม่ 51 ราย ติดเชื้อในจังหวัด 15 ราย จากจังหวัดอื่น 36 ราย ผู้ติดเชื้อจากต่างประเทศ 3 ราย รวม 54 ราย เสียชีวิตอีก 1 ราย สะสม 14 ราย

เมื่อวันที่ 21 ก.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นพ.ประภาส ผูกดวง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า จังหวัดสระแก้วพบผู้ป่วยยืนยันรายใหม่ 51 ราย ติดเชื้อในจังหวัด 15 ราย จากจังหวัดอื่น 36 ราย ผู้ติดเชื้อจากต่างประเทศ 3 ราย รวมทั้งสิ้น 54 ราย เฉพาะติดเชื้อในพื้นที่ 51 ราย พบที่อำเภออรัญประเทศ 7 ราย อำเภอวัฒนานคร 4 ราย อำเภอคลองหาด 2 ราย อำเภอเมืองสระแก้ว 1 ราย และอำเภอโคกสูง 1 ราย มีผู้เสียชีวิต 1 ราย เป็นผู้เสียชีวิตรายที่ 14 ของจังหวัดสระแก้ว เพศชาย อายุ 52 ปี อาชีพว่างงาน ที่อยู่ขณะป่วย บ้านเช่าบริเวณร้านก๋วยเตี๋ยวยายมา ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ มีโรคประจำตัว ได้แก่ โรคไตเรื้อรังระยะ 3 ความดันโลหิตสูง เบาหวาน ไขมันในเลือดสูง และโรคหัวใจขาดเลือด เสียชีวิต วันที่ 19 กรกฎาคม 2564 ที่โรงพยาบาลอรัญประเทศ

ทั้งนี้ จากตัวเลขดังกล่าว ส่งผลให้ตัวเลขผู้ติดเชื้อสะสมจากการระบาดระลอกเมษายน ของ จ.สระแก้ว มีผู้ป่วยยืนยันสะสม 2,311 ราย แยกเป็นติดเชื้อในจังหวัดและติดเชื้อจากจังหวัดอื่น 1,411 ราย ติดเชื้อจากต่างประเทศ 900 ราย กำลังรักษาตัวอยู่ 751 ราย รักษาหาย 1,717 ราย เสียชีวิตสะสม 14 ราย ทางสำนักงานสาธารณสุขจึงขอให้ผู้ที่เดินทางไปตามสถานที่เสี่ยงหรือสัมผัสกับผู้ติดเชื้อตามวันเวลาดังกล่าว ไปตรวจโควิด-19 ที่หน่วยตรวจโควิดเชิงรุกของแต่ละอำเภอ และโรงพยาบาลของรัฐใกล้บ้าน โดยโทรสายด่วนของโรงพยาบาลก่อนล่วงหน้า ยังไม่ต้องมาโรงพยาบาล

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว โดยนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว พร้อมด้วย นายวินัย โตเจริญ นายอำเภออรัญประเทศ นพ.ราเชษฏ เชิงพนม ผู้อำนวยการโรงพยาบาลอรัญประเทศ สาธารณสุขอำเภออรัญประเทศ และหัวหน้ากลุ่มงานควบคุมโรคติดต่อ สสจ.สระแก้ว ได้เดินทางลงพื้นที่ อ.อรัญประเทศ ภายหลังเกิดคลัสเตอร์ใหม่ในพื้นที่ตลาดผัก ตลาดโรงเกลือ เพื่อติดตามและวางแผนการแก้ไขปัญหาสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในพื้นที่ บริเวณตลาดโรงเกลือและหาสถานที่เพิ่มเติมในการรองรับผู้ป่วย บริเวณสวนกาญจนาภิเษก อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว ด้วย

3d coronavirus infection spread covid-19 pandemic background

—————————

ภาพโดย/สสจ.สระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"