X

ผู้ป่วยโควิด-19 จ.สระแก้ว เสียชีวิตเพิ่มอีก 2 ราย

สระแก้ว – สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว ระบุ ผู้ป่วยโควิด-19 เสียชีวิตเพิ่มอีก 2 ราย เป็นมารดาเจ้าของร้านสเต็กห้องแถว หนึ่งใน 17 คลัสเตอร์ที่ระบาดใน จ.สระแก้ว มีผู้ติดเชื้อรวม 43 ราย และหญิงวัย 90 ปี สัมผัสเสี่ยงสูง รวมเสียชีวิตสะสม 13 ราย ติดเชื้อเพิ่มอีก 36 ราย ติดเชื้อสะสม 2,257 ราย

เมื่อวันที่ 20 ก.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นพ.ประภาส ผูกดวง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า วันนี้มีผู้ป่วยโควิด-19 เสียชีวิต 2 ราย (รายที่ 12 และ 13 ของจังหวัดสระแก้ว) รายแรก เป็นหญิง สัญชาติไทย อายุ 63 ปี อาชีพค้าขาย มารดาเจ้าของร้านสเต๊กห้องแถว ซึ่งเป็นหนึ่งใน 17 คลัสเตอร์ที่ระบาดใน จ.สระแก้วและมีผู้ติดเชื้อรวม 43 ราย ติดเชื้อร่วมบ้านกับผู้ป่วยยืนยันคลัสเตอร์สเต๊กห้องแถว ที่อยู่ขณะป่วย หมู่ 1 ต.บ้านใหม่หนองไทร อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว มีโรคประจำตัว ได้แก่ ความดันโลหิตสูง เบาหวาน และไขมันในเลือดสูง เสียชีวิตเมื่อวันที่ 19 ก.ค.64 ที่โรงพยาบาลอรัญประเทศ

ทั้งนี้ สำหรับผู้เสียชีวิตรายที่ 2 เป็นหญิง สัญชาติไทย อายุ 90 ปี เป็นผู้สูงอายุ ผู้สัมผัสเสี่ยงสูงอยู่ร่วมบ้านกับผู้ป่วยยืนยันจังหวัดสระแก้วรายที่ 1541 ที่อยู่ขณะป่วย หมู่ 8 ต.เมืองไผ่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว มีโรคประจำตัว ได้แก่ ความดันโลหิตสูง เสียชีวิตเมื่อวันที่ 19 ก.ค.64 ที่โรงพยาบาลอรัญประเทศ เช่นกัน

สำหรับผู้ติดเชื้อระลอกใหม่ล่าสุดวันนี้พบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 36 ราย เป็นผู้ติดเชื้อในจังหวัด 5 รายและติดเชื้อจากพื้นที่อื่น 31 ราย ทำให้ตัวเลขตั้งแต่เดือน เม.ย.เป็นต้นมา จ.สระแก้ว พบผู้ติดเชื้อสะสมรวม 2,257 ราย แบ่งเป็นติดเชื้อในจังหวัด 1,015 ราย ติดเชื้อจากจังหวัดอื่น 345 ราย และติดเชื้อจากต่างประเทศ(กัมพูชา) 897 ราย ขณะนี้กำลังรักษาอยู่ใน รพ. 720 ราย รักษาหายแล้ว 1,684 ราย เสียชีวิตสะสม 13 ราย

อย่างไรก็ตาม ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว แจ้งว่า สำหรับสถานการณ์เตียงรองรับผู้ป่วยใน จ.สระแก้ว ขณะนี้อยู่ในภาวะเตียงเต็ม เนื่องจากมีผู้ป่วยจำนวนมากขึ้นต่อเนื่อง รวมทั้งการรับคนสระแก้วกลับมารักษาและคนไทยที่ติดเชื้อจากประเทศเพื่อนบ้าน ส่งผลให้จำนวนเตียงที่รับรักษาผู้ป่วยไม่สามารถรับผู้ป่วยที่เดินทางจากนอกจังหวัดได้ทันที จำเป็นต้องบริหารจัดการเตียงเพิ่มเติม ทำให้ผู้ที่เดินทางเข้ามาอาจไม่ได้รับความสะดวกเท่าที่ควร

—————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"