X

เปิดศูนย์ดูแลโควิดชุมชน รองรับผู้ป่วยพ้นระยะการแพร่เชื้อและผู้ป่วยพักคอย

สระแก้ว – เปิดศูนย์ดูแลโควิดชุมชน CCC : Covid Care Center รองรับผู้ป่วยพ้นระยะการแพร่เชื้อมาพักคอยเพื่อให้ครบระยะเวลาการรักษา เตรียมเปิดทั้ง 9 อำเภอรองรับเป็นศูนย์พักคอย

เมื่อวันที่ 19 ก.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว นพ.ประภาส ผูกดวง สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว นางขวัญเรือน เทียนทอง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว ร่วมกันเปิดศูนย์ดูแลโควิดชุมชน CCC : Covid Care Center เพื่อรองรับผู้ป่วยโควิดที่ไม่มีอาการหรือมีอาการน้อย ไม่ต้องใช้ออกซิเจนและผู้ป่วยพ้นระยะการแพร่เชื้อมาพักคอยเพื่อให้ครบระยะเวลาการรักษา ซึ่งคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดสระแก้วได้ให้แต่ละอำเภอจัดทำศูนย์ดูแลโควิดชุมชนดังกล่าวทั้ง 9 อำเภอ เพื่อรองรับผู้ป่วยดังกล่าว

โดยที่อำเภอเมืองสระแก้วใช้สนามมวย อบจ.สระแก้ว มีเตียงรองรับจำนวน 100 เตียง อำเภอวังน้ำเย็น กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 127 จำนวน 50 เตียง อำเภอคลองหาด หอประชุมอำเภอคลองหาด 20 เตียง อำเภอวัฒนานคร โรงพยาบาลวัฒนานคร สาขาแพทย์แผนไทย 20 เตียง อำเภอตาพระยา ศาลาอเนกประสงค์วัดตาพระยา 30 เตียง อำเภอเขาฉกรรจ์ วัดถ้ำเขาฉกรรจ์ 30 เตียง อำเภอโคกสูง อาคารโกดังสินค้า จุดผ่อนปรนการค้าบ้านโนนหมากมุ่น 20 เตียง อำเภออรัญประเทศ กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 126 จำนวน 50 เตียงและอำเภอวังสมบูรณ์ หอประชุมอำเภอวังสมบูรณ์มีเตียงรองรับจำนวน 30 เตียง

นายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า จังหวัดสระแก้ว โดยคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสระแก้ว มีนโยบายนำกลุ่มเสี่ยงและผู้ป่วยชาวจังหวัดสระแก้วกลับมาเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด19 เข้ารับการกักตัวและเข้ารับการรักษาให้ทั่วถึง จึงจำเป็นที่จะต้องบริหารจัดการทรัพยากรที่มีอยู่ภายในจังหวัด เพื่อรองรับประชาชนชาวสระแก้วและการจัดตั้งศูนย์ดูแลโควิดชุมชน CCC : Covid Care Center ก็เป็นแนวทางหนึ่งของจังหวัด เพื่อรองรับการดูแลรักษาต่อผู้ป่วยในพื้นที่ตนเอง

อย่างไรก็ตาม จังหวัดสระแก้วได้ขอความร่วมมือให้แต่ละชุมชน ร่วมเฝ้าระวังและมีมาตรการกักตัวผู้ที่เดินทางกลับมาจากพื้นที่เสี่ยง ไม่ให้นำเชื้อเข้าไปติดครอบครัวและระวังอย่างตั้งวงสังสรรค์หรือไปร่วมกิจกรรมทางสังคมต่างๆ ทั้ง งานศพ งานบวช เพราะอาจแพร่เชื้อไปสู่คนอื่นได้ และอยากให้ผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงมีความรับผิดชอบต่อสังคม ปฏิบัติตามมาตรการของทางจังหวัดอย่างเคร่งครัด เพื่อลดการแพร่เชื้อในครอบครัวและชุมชน

————————
ภาพโดย/ทีม ปชส.สระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"