X

สระแก้วติดเชื้อโควิดยืนยัน 73 ราย ทะลุ 2,050 ราย ตายเพิ่มอีกราย

สระแก้ว – พบผู้ป่วยยืนยัน 64 ราย รวม 73 ราย พบติดเชื้อเพิ่มในคนไข้และญาติตึกอายุรกรรม รพ.อรัญประเทศ รวมทั้งลุงของผู้ป่วย ส่วนพนักงานบริษัท สยามขะแมร์ติดเชื้อเพิ่มอีก 3 ราย อำเภอเขาฉกรรจ์ผู้ใหญ่บ้านที่ไปวัดไข้กลุ่มเสี่ยงแล้วติดเชื้อมา วันนี้ติดเชื้อยกครอบครัว 6 ราย หญิง 55 ปี อรัญประเทศ เสียชีวิตรายที่ 11 ของจังหวัด มีโรคประจำตัว เบาหวาน โรคโลหิตจาง และมะเร็งเม็ดเลือดขาว

นพ.ประภาส ผูกดวง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า วานนี้ (17 กรกฎาคม 64) จังหวัดสระแก้ว พบผู้ป่วยยืนยันรายใหม่ 64 ราย(ติดเชื้อในจังหวัด 22 ราย นอกจังหวัด 42 ราย) ติดเชื้อจากต่างประเทศ 9 ราย รวมทั้งสิ้น 73 ราย มาจากการตรวจเชิงรุกในชุมชนและมาตรการเฝ้าระวังในกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงใน LQ คนไทยข้ามแดน และในกลุ่มคนสระแก้วที่กลับมารักษาที่บ้าน สำหรับผู้ติดเชื้อในจังหวัด 22 รายที่ อำเภออรัญประเทศ 10 ราย อำเภอเขาฉกรรจ์ 7 ราย อำเภอคลองหาด 3 ราย อำเภอเมืองสระแก้ว และอำเภอวัฒนานคร อำเภอละ 1 ราย

ทั้งนี้ มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม 1 ราย เป็นหญิง อายุ 55 ปี ผู้ป่วยติดเตียง ภูมิลำเนา หมู่ 4 ต.คลองทับจันทร์ อ.อรัญประเทศ มีโรคประจำตัว เบาหวาน โรคโลหิตจางและมะเร็งเม็ดเลือดขาว ทำให้การระบาดระลอกเมษายน ตั้งแต่วันที่ 4 เมษายนถึง 16 กรกฎาคม 2564 จังหวัดสระแก้วมีผู้ป่วยยืนยันสะสม 2,050 ราย แยกเป็นติดเชื้อในจังหวัดและติดเชื้อจากจังหวัดอื่น 1,155 ราย และติดเชื้อจากต่างประเทศ 895 ราย กำลังรักษาตัว 593 ราย รักษาหายแล้ว 1,583 ราย เสียชีวิตสะสม 11 ราย

สำหรับข้อมูลผู้ป่วยยืนยันในวันนี้ พบผู้ป่วยมากที่สุดที่อำเภออรัญประเทศ จำนวน 10 ราย ส่วนใหญ่เป็นการติดเชื้อจากกลุ่มที่มีการระบาดอยู่เดิมได้แก่ โรงพยาบาลอรัญประเทศ จากกรณีลูกไปเฝ้าแม่ที่ตึกอายุรกรรมต่อมาไปตรวจแล้วพบเชื้อ ทำให้แม่รวมทั้งคนไข้เตียงข้างๆ ติดเชื้อไปแล้ว 4 ราย วันนี้พบลุงที่ขับรถรับส่งไปโรงพยาบาล ญาติและคนไข้ติดเชื้อเพิ่มอีก 3 ราย แล้วยังพบพยาบาลตึกศัลยกรรมติดเชื้ออีกราย

สำหรับบริษัทสยามขะแมร์ ขนส่ง หลังจากพนักงานขับรถ พนักงานรับส่งของ ทยอยติดเชื้อไป วันนี้พบพนักงานหญิงชาวกัมพูชาติดเชื้อเพิ่ม 3 รายรวมทั้งหมด 7 ราย แล้วยังพบชายชาวกัมพูชา 38 ปี ขายของอยู่ตลาดโกลเด้นเกรทติดเชื้อโดยไม่ทราบสาเหตุ ในขณะที่หญิง 41 ปีติดเชื้อจากไปเฝ้าเพื่อนที่ป่วยอยู่โรงพยาบาลต่อมากกลายเป็นผู้ป่วยยืนยันตนเองจึงไปตรวจพบเชื้อไปด้วย กรณีสุดท้ายเป็นชาย 44 ปี ว่างงาน ตั้งวงกินเหล้ากับเพื่อนแถววังปลาตอง โดยมีเพื่อนในวงคนหนึ่งมีอาการไอตลอดเวลา ตนเองจึงไปตรวจแล้วพบเชื้อ

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า จากเมื่อ 2 วันก่อนที่พบผู้ใหญ่บ้านอยู่ในอำเภอเขาฉกรรจ์ ติดเชื้อจากกลุ่มเสี่ยงสูงที่ตนเองไปวัดไข้ขณะที่เขากักตัวอยู่บ้านทุกวัน วันนี้พบครอบครัวของผู้ใหญ่บ้านรายนี้ประกอบด้วย แม่ ภรรยา ลูกชาย ลูกสาว ลุง และพี่สาว ติดเชื้อพร้อมกัน 6 ราย ส่วนอีกกรณีหนึ่งพบหญิง 57 ปีติดเชื้อจากสามีที่นอนป่วยอยู่ตึกอายุรกรรม โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว สำหรับคลัสเตอร์ร้านซ่อมรถวานิชยนต์ อ.เมืองสระแก้ว พบลูกสาวเจ้าของร้านเป็นหญิง 34 ปีติดเชื้อเป็นรายที่ 17 ของวงนี้

ส่วนที่ตำบลไทยอุดม อำเภอคลองหาด พบหญิงอายุ 39 ปีซึ่งที่บ้านเป็นแหล่งรับซื้อผักหรือล้งผักจากเกษตรกรแล้วนำไปส่งขายต่อที่ตลาดเทพประสิทธิ์ เมืองพัทยา เป็นประจำทุกวันไปตรวจพบเชื้อมา คาดว่าน่าจะสัมผัสเชื้อจากพื้นที่เสี่ยงชลบุรีมา อีก 2 รายเป็นแม่ 52 ปีกับลูกสาว 20 ปี ติดเชื้อร่วมบ้านจากพี่สะใภ้ที่ไปขายผลไม้อยู่ตลาดศรีเพ็ญ และที่อำเภอวัฒนานคร พบแม่เดินทางไปพื้นที่เสี่ยงจังหวัดสมุทรปราการแล้วนำเชื้อกลับมาทำให้ตนเองและลูกชายคนโตป่วย ในวันนี้พบลูกชายคนเล็กอายุ 2 ขวบติดเชื้ออีกราย

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว กล่าวอีกว่า ในวันนี้มีผู้ป่วยจากต่างจังหวัดที่เดินทางเข้ามาตรวจรักษาจังหวัดสระแก้วสูงถึง 42 ราย จาก 7 จังหวัด สูงสุดมาจากจังหวัดปทุมธานี 10 ราย รองลงมา กทม. ชลบุรี ฉะเชิงเทรา สมุทรปราการ สมุทรสาคร และพระนครศรีอยุธยา ตามลำดับ ยังคงเป็นกลุ่มที่เดินทางมาตรวจรักษาทั้งมีภูมิลำเนาอยู่ที่จังหวัดสระแก้วและจังหวัดอื่น ในขณะที่อัตราการครองเตียงภาพรวมจังหวัดสระแก้วตอนนี้อยู่ที่ 107.66% โดยพบว่าโรงพยาบาลที่รักษาผู้ป่วยอาการหนัก(สีแดง) สูงถึง 210% โรงพยาบาลกลุ่มอาการปานกลาง(สีเหลือง) 130.86% และโรงพยาบาลที่รักษากลุ่มอาการเล็กน้อย(สีเขียว) 107.66%

สำหรับข้อมูลของผู้เสียชีวิตรายที่ 11 ของจังหวัดสระแก้วในวันนี้ เป็นหญิง อายุ 55 ปี เป็นผู้ป่วยติดเตียง ที่อยู่ขณะป่วย หมู่ 4 ตำบลคลองทับจันทร์ อำเภออรัญประเทศ ประวัติผู้ป่วยเข้ารับการรักษาด้วยโรคประจำตัว ได้แก่ โรคโลหิตจางและมะเร็งเม็ดเลือดขาวที่โรงพยาบาลอรัญประเทศ เมื่อ 29 มิถุนายน 64 ต่อมามีญาติของผู้ป่วยเตียงอื่น ติดเชื้อ COVID–19 ทางโรงพยาบาลฯ จึงตรวจเชิงรุกผู้ป่วยทั้งหมดที่รักษาอยู่ในตึกอายุรกรรมและพบเชื้อ เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม ทีมแพทย์จึงได้ให้การรักษาจนกระทั่งผู้ป่วยเสียชีวิตลงในวันที่ 15 กรกฎาคม 64 ที่โรงพยาบาลอรัญประเทศ ซึ่งคณะแพทย์ได้วินิจฉัยสาเหตุการเสียชีวิตว่ามาจากปอดอักเสบ ซึ่งเป็นผลมาจากการติดเชื้อ COVID–19 และมะเร็งเม็ดเลือดขาวเฉียบพลันชนิดมัยอิลอยด์ ประกอบกับผู้เสียชีวิตมีโรคประจำตัวคือ เบาหวาน โรคโลหิตจาง และมะเร็งเม็ดเลือดขาว

————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"