X

“หมอปลา” มือปราบสัมภเวสี บุกสวนอินทผลัมเรียกวิญญาณเฮี้ยนถูกยิงตาย 3 ศพ

สระแก้ว – เจ้าของสวนอินทผลัมร้องขอความช่วยเหลือจาก “หมอปลา” มือปราบสัมภเวสี บุกสวนอินทผลัม เรียกวิญญาณเฮี้ยนถูกยิงตาย 3 ศพ ระบุเกิดจากการเชิญวิญญาณไม่ถูกต้อง ควรทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้ โดยช่วยเหลือคนเดือดร้อน ตอนมีชีวิตอยู่ จงพยายามช่วยเหลือคนยากคนจน คนที่เขาเดือดร้อน ถ้าทำดีไม่ได้ เราก็อย่าทำชั่ว และทำบุญอุทิศส่วนกุศลวันนี้

เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 16 ก.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สวนอินทผลัมคุณแอน บ้านคลองหมี ม.4 ต.สระแก้ว อ.เมือง จ.สระแก้ว นายจิรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา มือปราบสัมภเวสีชื่อดัง ได้เดินทางลงพื้นที่เพื่อเชิญดวงวิญญาณภายในสวนอินทผลัมของ น.ส.ปาณิสรา เศวตโชติธนากร หรือคุณแอน เจ้าของสวนอินทผลัมเนื้อที่กว่า 50 ไร่ ซึ่งในอดีตเคยเป็นป่าช้าและปรากฏข่าวว่า มีผู้พบเห็นดวงวิญญาณ โดยนายส่วย ลุนพันธ์ คนงานของสวน บอกว่าเคยเห็นวิญญาณโผล่ขึ้นมากลางสระน้ำ ขณะตกปลากลางดึกและเห็นเกือบทุกคืนโดยเฉพาะวันโกนและวันพระ ทำให้คนงานไม่กล้าอยู่กันภายในสวน เนื่องจากบริเวณสวนแห่งนี้เคยมีคนถูกฆาตกรรมถึง 3 ศพ ประกอบด้วย นายทุเรียน อดีตเจ้าของที่ ถูกยิงตายในพื้นที่, นายประเสริฐ บัวดอก ถูกลอบยิงจากด้านหลังบริเวณบ่อน้ำของสวนอินทผลัม เมื่อปี 2549 และนายรณยุทธ มนูนาวิมลกฤตย์ อายุ 42 ปี แก๊งลักรถจักรยานยนต์ ถูกตำรวจวิสามัญฆาตกรรมด้วยปืนเอ็ม 16 เมื่อปี 2555

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หมอปลา ได้ทำพิธีเชิญดวงวิญญาณบริเวณจุดที่ นายประเสริฐ บัวดอก ถูกลอบยิงเสียชีวิต ด้วยการจุดเทียนที่บริเวณขอบสระ 2 ดอก และจุดธูป 1 ดอก ปักริมขอบบ่อและธูปอีก 1 ดอก หมอปลาได้ถือเดินลงน้ำไปที่บริเวณบ่อน้ำและมุดดำลงไปใต้น้ำความลึกประมาณ 3-5 เมตร เพื่อกลั้นใจปักธูปกลับหัว โดยมี นายพิชัย เหลายา หลานของคนตายยืนเรียกชื่อ “ประเสริฐ บัวดอก” อยู่ด้านบนตลอดเวลา จนกระทั่ง หมอปลาขึ้นมาจากน้ำ หลังทำพิธีเสร็จ ทางหมอปลาได้แนะนำให้ น.ส.ปาณิสรา เศวตโชติธนากร หรือคุณแอน เจ้าของสวนอินทผลัมฯ ทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับ นายประเสริฐ บัวดอก และวิญญาณอีก 2 ดวง เพราะถ้าเรียกวิญญาณไม่ถูกต้องเขาจะกลับภพกลับภูมิไม่ได้

นายจิรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา กล่าวว่า การเอาของเซ่นไหว้มาวางไว้ ดวงวิญญาณจะได้รับหรือไม่ เหมือนกับการให้อาหารปลา วันแรกปลาอาจจะไม่ค่อยมี แต่วันหลัง ๆ จะมีปลามากินอาหารเพิ่มมากขึ้น เหมือนกับสัมภเวสี จะมาแย่งกันไม่รู้จักจบ แต่ถ้าเปลี่ยนวิธีเพื่อให้ทานบารมีกับคนที่เขาเดือดร้อน แล้วมากรวดน้ำให้คนตาย เป็นบุญที่บริสุทธิ์ เป็นบุญที่รู้จักพอ สัมภเวสี ก็เปรียบเหมือนข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ นักการเมืองบางคน ที่ไม่รู้จักพอ นักการเมืองไม่ตายแต่แดกถนน สัมภเวสีอยู่ตามต้นไม้ใหญ่ นักการเมืองอยู่ตามเสากินรี

“ตอนที่ยังมีชีวิตอยู่อย่าประมาทครับ คุณคิดว่าคุณทำบุญเยอะ คุณช่วยเหลือคนเยอะ ถ้าคุณประมาทคุณก็ตายโหงเหมือนกัน คือทุกอย่างอย่าประมาท ตายโหงเกิดจากประมาท พอตายไปแล้วมันไม่สามารถแก้ไขอะไรได้ แต่สิ่งที่แก้ไขได้คือตอนที่เรามีชีวิตอยู่ ฝากผีสมน้ำหน้าผีมันก็ไม่สามารถมาแก้ไขอะไรได้ แต่คนตอนนี้คุณมีชีวิตอยู่นะ คุณอย่าคิดว่า พอตายไปแล้วเดี๋ยวมีพี่น้อง มีญาติทำบุญอุทิศไปให้ อย่าหวังน้ำบ่อหน้า อาจจะไม่ได้รับเหมือนสัมภเวสีก็ได้ แต่ตอนที่คุณมีชีวิตอยู่คุณพยายามช่วยเหลือคนยากคนจน คนที่เขาเดือดร้อน ถ้าทำดีไม่ได้ เราก็อย่าทำชั่ว และสิ่งเหล่านี้เมื่อคุณตายไป คุณจะได้รับ แต่ถ้าเป็นสัมภเวสีที่ตายไปแล้วเขารับอะไรไม่ได้ เพราะเขาไม่สามารถย้อนเวลามาแก้ไขได้ แต่คนเป็นตอนนี้ อะไรที่ผิดเลิกทำซะ ก็บอกแล้ว ทำดีไม่ได้ก็อย่าทำชั่ว

ขณะเดียวกัน นายพิชัย เหลายา หลานของคนตาย บอกว่า คนตายไม่มีศัตรูที่ไหน แกมานั่งเลี้ยงควายอยู่เฉย ๆ ก็ถูกยิงเสียชีวิตจากด้านหลัง ซึ่งครอบครัวไม่เคยรู้มาก่อนว่า วิญญาณของแกมาติดอยู่ตรงนี้ถึง 15 ปี เหมือนทำพิธีเชิญวิญญาณไม่ถูกต้อง ตอนนี้ญาติก็รู้สึกสงสารเพราะความไม่รู้ หลังจากนี้จะไปบอกครอบครัวเพื่อทำบุญให้แกอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม สำหรับ น.ส.ปาณิสรา เศวตโชติธนากร หรือคุณแอน เจ้าของสวนอินทผลัมฯ และครอบครัว พร้อมด้วยคนงานภายในสวน จะได้ทำบุญแจกทาน เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิตในช่วงเช้าวันรุ่งขึ้นด้วย

————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"