X

ทีมแพทย์ รพ.อรัญประเทศ ทำคลอดพยาบาลติดเชื้อโควิด-19 ปลอดภัยทั้งแม่และลูก

สระแก้ว – นาทีแห่งความยินดีสู่สมาชิกใหม่ครอบครัว รพ.อรัญประเทศ ทีมแพทย์ รพ.อรัญประเทศ ทำคลอดพยาบาลติดเชื้อโควิด-19 ปลอดภัยทั้งแม่และลูก หลังทั้งครอบครัวติดเชื้อโควิด-19

เมื่อวันที่ 15 ก.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นพ.ราเชษฎ เชิงพนม ผู้อำนวยการโรงพยาบาลอรัญประเทศ แพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ ได้ร่วมกันปรบมือแสดงความยินดีกับสมาชิกใหม่ของครอบครัวโรงพยาบาลอรัญประเทศ ภายหลังทีมแพทย์ได้ทำการผ่าคลอดพยาบาลหอผู้ป่วยหนัก ห้องไอซียู ที่ปัจจุบันตั้งครรภ์ 36 สัปดาห์ แล้วติดเชื้อโควิด-19 ทำให้คณะแพทย์และญาติต้องตัดสินใจและวางแผนผ่าคลอด เพื่อความปลอดภัยทั้งแม่และลูก และป้องกันการติดเชื้อในบุคลากรการแพทย์ที่ปฏิบัติงานใน รพ.อรัญประเทศ

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทีมแพทย์ รพ.อรัญประเทศ เริ่มทำคลอดพยาบาลติดเชื้อ โควิด-19 ดังกล่าวเมื่อเวลาประมาณ 14.00 น.ของวันนี้ โดยทีมแพทย์โรงพยาบาลอรัญประเทศ นำทีมโดย พญ.สุกัญญา มกกงไผ่ นายแพทย์ชำนาญการ และแพทย์เฉพาะทางสูตินรีเวชกรรม ได้ร่วมผ่าคลอดให้กับเจ้าหน้าที่พยาบาลหอผู้ป่วยหนัก (ICU) ของโรงพยาบาลอายุครรภ์ 36 สัปดาห์และตรวจพบว่า ติดเชื้อทำให้ต้องตัดสินใจและวางแผนผ่าคลอดให้ปลอดภัยทั้งผู้ป่วยและบุคคลากร ภายใต้ห้องความดันลบ

จนกระทั่ง เวลา 14.21 น. แพทย์ได้ทำการผ่าคลอดทารกเพศชาย น้ำหนัก 3,300 กรัม สุขภาพแข็งแรงดี โดยมี นพ.ราเชษฎ เชิงพนม ผู้อำนวยการโรงพยาบาล คณะแพทย์ พยาบาล มาร่วมให้กำลังใจและแสดงความยินดี หลังนำทารกแรกเกิดและผู้เป็นแม่ออกมาจากห้องคลอด ท่ามกลางรอยยิ้มของผู้ป่วยและเพื่อนร่วมงานที่แสดงความยินดีกับเพื่อนร่วมงานจำนวนหนึ่ง

————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"