X

ผู้กำกับฯนักพัฒนาไฟแรง ขวัญใจชาวบ้าน เตรียมสร้างโดมกีฬาเพื่อคนเขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว

สระแก้ว – พ.ต.อ.เอกอนันต์ หูแก้ว ผกก.สภ.เขาฉกรรจ์ นักพัฒนาไฟแรงตัวจริง ขวัญใจชาวบ้าน เตรียมสร้างโดมกีฬาเพื่อใช้ประโยชน์ในกิจกรรมต่าง ๆ ของคนเขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว

เมื่อวันที่ 15 ก.ค.64 “ทีมข่าวสระแก้ว” ได้รับการเปิดเผยจาก พ.ต.อ.เอกอนันต์ หูแก้ว ผกก.สภ.เขาฉกรรจ์ อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว ถือเป็นนายตำรวจหนุ่มใหญ่ไฟแรงขวัญใจประชาชนในพื้นที่ อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว ท่านหนึ่ง ภายหลังมารับตำแหน่งผู้กำกับสถานีตำรวจฯ ได้นำแนวทางการพัฒนาพื้นที่และนำพาข้าราชการตำรวจเข้าช่วยเหลือทำคุณประโยชน์ ร่วมพัฒนาปรับปรุงภูมิทัศน์ สถานที่ท่องเที่ยวและพื้นที่สาธารณะในพื้นที่ อ.เขาฉกรรจ์ หลายจุด รวมทั้งดูแล ช่วยเหลือใส่ใจปัญหาของประชาชน เสียสละทั้งงานในราชการและงานชุมชนสานสัมพันธ์อันดี จนทำให้ตำรวจเป็นที่รักของประชาชน

กระทั่ง ประชาชนได้ตั้งฉายาให้ว่า ผู้กำกับฯหนุ่มใหญ่ไฟแรงนักพัฒนา อาทิ ร่วมกับชาวบ้านและท้องถิ่น ร่วมกันทำป้าย สภ.เขาฉกรรจ์ขนาดใหญ่ ,ทำตู้ที่พักสายตรวจและจุดรับแจ้งเหตุ ด้านหน้าตลาดเขาฉกรรจ์ ,ทาสีเสาธงชาติ ,ทำสถานที่เก็บของกลาง, จัดทำร้านค้าสวัสดิการตำรวจ และสิ่งที่ท่าน ผกก.เอกอนันต์ฯ เตรียมทำโครงการต่อคือ การทำโดมศูนย์กีฬาในร่มแห่งแรกของ อ.เขาฉกรรจ์ ภายหลังเข้าปรึกษาหารือร่วม นายโจทย์ แดงจันทร์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลเขาฉกรรจ์ รวมทั้งปรึกษาหารือพูดคุยกับแป๊ะกง เขาฉกรรจ์ ว่า “ผมมาอยู่เขาฉกรรจ์ ก็ต้องการที่จะมาช่วยพัฒนา อ.เขาฉกรรจ์ ให้มีความเจริญและให้มีชื่อเสียง”

พ.ต.อ.เอกอนันต์ หูแก้ว บอกกับทีมข่าวว่า เหตุผลที่ต้องการสร้างอาคารโดมอเนกประสงค์ในพื้นที่ในโรงพักเขาฉกรรจ์เพื่อใช้ประโยชน์ในกิจกรรมต่าง ๆ ในหลาย ๆ ด้านคือ 1.ด้านการบริการชุมชนและสังคม เป็นจุดศูนย์รวมกีฬาประเภทต่าง ๆ เช่น แบดมินตัน ฟุตซอล ตะกร้อ วอลเลย์บอล และปิงปอง เป็นต้น เป็นลานกีฬาในร่มแห่งแรกของอำเภอเขาฉกรรจ์ เป็นสนามแข่งขันกีฬาประจำปีของ อ.เขาฉกรรจ์ เป็นสถานที่จัดงานเลี้ยงขนาดใหญ่ของคนเขาฉกรรจ์ เพราะอยู่ติดถนนใหญ่ สามารถใช้เป็นสถานที่จัดตั้งโรงพยาบาลสนาม และศูนย์กักตัวเพื่อสังเกตอาการได้จำนวนมาก และใช้เป็นที่พักชั่วคราว สำหรับผู้ประสพภัย เช่น อุทกภัย วาตภัย อัคคีภัย หรือเหตุการณ์ฉุกเฉินอื่น ๆ และ 2.ด้านหน่วยงานราชการ ใช้เป็นสถานที่จัดประชุมขนาดใหญ่ และเป็นสถานที่ฝึกอบรมของหน่วยราชการทั่วไปได้ด้วย

ขณะเดียวกัน “แป๊ะกง เขาฉกรรจ์” ให้ความเห็นเกี่ยวกับการสร้างโดมกีฬาเอนกประสงค์ว่า ” ลื้อ อธิบายเหตุผลซะขนาดนี้ อั๊วว่า คงไม่มีใครคัดค้านหลอกว่ะ เป็นผลงานที่ชาวบ้านมองเห็นเป็นรูปธรรม ชัดเจน สร้างความเจริญ เป็นหน้าเป็นตาให้กับชาวเขาฉกรรจ์ สร้างความเจริญให้ขนาดนี้ มีแต่ข้อดี ถ้าใครไม่เห็นด้วย ก็ไม่ใช่ลูกศิษย์แป๊ะกง เขาฉกรรจ์ แล้วละว่ะ!!!.. ถ้ามีคนไม่เห็นด้วย โชค ลาภ ความเจริญ อั๊ว ก็จะไม่ให้ กับมัน โอ้ย..เน๊าะ.. แป๊ะกง เขาฉกรรจ์ คงไม่ได้แค่ขู่แน่ ๆ ” …ทีมข่าวฯ หวังเป็นอย่างยิ่งว่า โครงการนี้จะประสบความสำเร็จ คนเขาฉกรรจ์จะมีอาคารโดมเอนกประสงค์เร็ว ๆ นี้

————————
ข่าวโดย/อารียา สำราญ ทีมข่าวสระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"