X

รวบ 3 สาวกลางทาง ลักลอบเข้าไทยหางานทำ จ่ายหัวละ 500 บาท

สระแก้ว – รวบสาวพร้อมพวก 3 ราย กลางทางลักลอบเข้าไทยหางานทำ จ่ายหัวละ 500 บาท เร่งตามตัวนายหน้า ในพื้นที่บ้านเขาดิน อ.คลองหาด จ.สระแก้ว

เมื่อวันที่ 13 ก.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อมฤต บุญสุยา ผู้บัญชาการกองกำลังบูรพา จ.สระแก้ว สั่งการให้ทหารบูรณาการร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อร่วมกันป้องกันการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ในช่วงสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 โดย พ.อ.รณรงค์ เส็งมี ผบ.ชค.ทพ.13 พร้อมกับ เจ้าหน้าที่ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 13 ร่วมกับ ตำรวจกองกำกับการสืบสวนภูธรจังหวัดสระแก้ว ตรวจสอบจับกุมบุคคลต้องสงสัย ขณะกำลังเดินเท้ามาตามช่องทางธรรมชาติ มุ่งหน้ามาเข้าฝั่งประเทศไทย บริเวณ บ.เขาดิน ม.8 ต.คลองหาด อ.คลองหาด จ.สระแก้ว แนวตะเข็บชายแดนไทย-กัมพูชา

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบ พบว่า เป็นชาวกัมพูชา จำนวน 3 คน เป็นหญิง คือ น.ส.เจือน ซัว อายุ 32 ปี น.ส.เตียน กำไร อายุ 17 ปี และ น.ส.ไซ กิมซัง อายุ 17 ปี ทั้งหมดมีภูมิลำเนาอยู่ที่ บ้านปั่ว ต.ดงแก้ว อ.สวายเลอ จ.เสียมราฐ ให้การว่า ไม่มีงานทำจึงชักชวนกันเข้ามาหาทำงานรับจ้างในตลาดการค้าชุมชนบ้านเขาดิน ต.คลองหาด อ.คลองหาด จ.สระแก้ว โดยมี นายสุ ที ชาวกัมพูชา เป็นผู้ติดต่อกับนายจ้างผ่านทางเฟซบุ๊ค และจะต้องเสียค่านำพาคนละ 500 บาท แต่มาถูกจับกุมเสียก่อน จากนั้นจึงนำตัวส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.คลองหาด และมอบให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตม.จว.สระแก้ว ดำเนินการผลักดันออกนอกประเทศ และก็จะทำการสืบสวนเชิงลึกติดตามตัวนายหน้าลักลอบขนแรงงานทั้งชาวกัมพูชาและชาวไทย มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"