X

สสจ.ปราจีนบุรี บุกตรวจคลินิกฉีดยาคนไข้เป็นลม สั่งปิดไม่มีกำหนด

ปราจีนบุรี – สสจ.ปราจีนบุรี บุกตรวจคลินิกถูกร้องฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ในพื้นที่ ต.วังตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี พบมีการกระทำผิด สั่งปิดคลินิกอย่างไม่มีกำหนด

เมื่อวันที่ 13 ก.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปราจีนบุรี ร่วมกับสาธารณสุขอำเภอกบินทร์บุรี รพ.สต.วังตะเคียน ตำรวจ สภ.วังตะเคียน กำนันตำบลวังตะเคียน ฝ่ายปกครองอำเภอ ได้เดินทางลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบคลินิกผดุงครรภ์ฯ กุหลาบ ม.18 ต.วังท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เนื่องจากเมื่อวันที่ 12 ก.ค.ที่ผ่านมา มีคลิปคนป่วยมารักษาที่คลินิกและได้รับการฉีดยาแล้ว มีอาการเป็นลม ตามที่ได้เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้แล้วนั้น

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบภายในคลินิกฯ พบอุปกรณ์การฉีดยาที่ใช้แล้วบางอย่าง เจ้าของคลินิกกับลูกสาว ให้การว่า มีคนป่วยมารักษาก็ทำการฉีดยาให้ และแนะนำในการรักษาหรือคนป่วยมีอาการหนัก จะแนะนำไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลกบินทร์บุรี ในครั้งนี้ในกรณีที่มีคนถ่ายคลิปนั้น ไม่เข้าใจว่า เจตนาอะไรเนื่องจากว่า บุคคลที่มาฉีดยานั้นก็รู้จักกันดี และก่อนจะฉีดยา บอกว่า เป็นคนแพ้เข็มฉีดยาและพักผ่อนน้อย ประกอบกับกินกาแฟมาด้วย หลังจากฉีดยาและนั่งพักภายในคลินิกเกิดอาการวิงเวียนหน้า จึงหายามาให้ดม หลังจากนั้นคนไข้ที่ฉีดยาได้กลับบ้านไป ทางคลินิกก็ไม่ได้คิดอะไร จนกระทั่งมีภาพคลิปออกตามสื่อต่าง ๆ ตกใจมาก

พ.ต.อ.พัฒนชัย ภมรพิบูรณ์ ผกก.สภ.วังตะเคียน เปิดเผยว่า จากการเข้าตรวจสอบคลินิกดังกล่าว ร่วมกับสาธารณสุขจังหวัด สาธารณสุขอำเภอ พบว่า ที่คลินิกดังกล่าวมีการใช้ยาผิดประเภท และผิดขั้นตอนในการรักษาผู้ป่วย ขณะนี้ตำรวจกำลังรวบรวมพยานหลักฐานและกำลังติดต่อกับผู้เสียหายที่มาฉีดยาที่นี่ หากติดตามตัวได้ จะเชิญมาสอบปากคำหาข้อเท็จจริงอีกครั้ง หากผู้ป่วยที่มาฉีดยาไม่ติดใจเอาความกับเจ้าของคลินิก เจ้าหน้าที่ก็ไม่สามารถเอาผิดได้

นายนัฐพงษ์ ขันธรักษ์ เภสัชกรชำนาญการ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่า ทางคลินิกกระทำผิด 2 ข้อหาหลัก ๆ 1.คลินิกเปิดเป็นสถานพยาบาลผิดประเภท 2.มียาอันตรายจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต ทั้งนี้ ทางสาธารณสุขจังหวัด ได้สั่งปิดคลินิกนี้แล้วอย่างไม่มีกำหนด ขั้นตอนต่อไปอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานและตามหาบุคคลที่มาทำการรักษาตัวในวันนั้น จะติดใจเอาความหรือไม่ ถ้าติดใจเอาความ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะแจ้งข้อหากับเจ้าของคลินิกต่อไป

————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"