X

คลินิกผดุงครรภ์แจงคลิปหลอกฉีดวัคซีน ยันไม่ใช่ฉีดวัคซีนโควิด-19

ปราจีนบุรี – คลินิกผดุงครรภ์ชี้แจง คลิปหลอกฉีดวัคซีนโควิด-19 ในพื้นที่ บ้านวังท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ยันไม่ใช่ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เป็นยาแก้ไข้

เมื่อวันที่ 13 ก.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีคลิปคลินิกผดุงครรภ์แห่งหนึ่ง ในพื้นที่ บ้านวังท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด19 ให้กับคนไข้ หลังจากฉีดวัคซีนคนไข้มีอาการเป็นลมและมีการถ่ายคลิปออกตามสื่อต่าง ๆ ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดปราจีนบุรี ลงพื้นที่ตรวจสอบที่คลินิกผดุงครรภ์กุหลาบ บ้านวังท่าช้าง โดยได้พบกับ นางกุหลาบ ขอสงวนนามสกุล เจ้าของคลินิก เปิดเผยว่า จากคลิปดังกล่าว เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงเกือบเที่ยงของวันที่ 12 ก.ค.64 ที่ผ่านมา ขณะที่ตนได้รักษาคนไข้เป็นการรักษาคนไข้ในเบื้องต้น อาทิเช่น คนไข้มีอาการปวดหัวตัวร้อน วันนั้นมีคนไข้มารักษาจำนวนหนึ่ง และมีหนึ่งในนั้นที่มารักษา โดยให้ฉีดยาแก้ไข้ธรรมดาให้ ซึ่งเป็นคนรู้จักกับคนไข้รายนี้ คนที่มาทุกครั้ง โดยให้ฉีดยาแก้ไข้ธรรมดา (พาราเซตามอล)

นางกุหลาบ กล่าวอีกว่า ก่อนฉีดคนไข้ บอกว่า พักผ่อนไม่เพียงพอและให้การแนะนำคนไข้ก่อนจะฉีด หลังจากฉีดยาไปได้ครู่หนึ่ง คนไข้ก็มีอาการเป็นลม จึงร้องขอยาดม เจ้าหน้าที่คลินิกได้จัดหายาดมให้ และหลังจากนั้นคนไข้ก็กลับบ้านไป ซึ่งคนไข้ไม่ได้อยู่ในพื้นที่ อยู่ต่างพื้นที่กัน ไม่รู้เลยว่า มีการถ่ายคลิปหรือเป็นการแอบถ่ายคลิป แล้วนำไปออกสื่อต่าง ๆ ทำให้ช่วงบ่ายที่ผ่านมา มีเจ้าหน้าที่ของสาธารณสุขพร้อมผู้นำหมู่บ้าน ได้มาตรวจสอบคลินิกและนำตัวยาที่ฉีดให้กับคนไข้ไปตรวจสอบแล้วในเบื้องต้น

“จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นดังกล่าว รู้สึกไม่สบายใจ เพราะคลินิกแห่งนี้เป็นคลินิกเล็ก ๆ ซึ่งทำการรักษาคนไข้ให้กับประชาชนในพื้นที่ที่มีอาการเจ็บป่วยเล็ก ๆ น้อย ๆ ในคลิปผู้ป่วยที่เป็นข่าวนั้น ฉีดยาให้ไม่ได้เรียกเก็บค่าฉีดยาแต่อย่างใด ไม่เข้าใจว่า ใครเป็นคนนำคลิปไปออกข่าว อยากถามว่า ทำเพื่ออะไรขอยืนยันว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนเองรู้สึกเสียขวัญและกำลังใจบ้าง ไม่เคยคิดว่าจะเกิดเรื่องราวแบบนี้เกิดขึ้นกับตนเอง ไม่มีเจตนาที่จะทำผิดวิชาชีพแต่อย่างใด การที่มีคนไข้มารักษาจะให้คำแนะนำในเบื้องต้นก่อนที่จะฉีดยาหรือคนไข้ที่มาปรึกษาก็จะให้คำแนะนำว่า ควรที่จะไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาล เพื่อทำการรักษาให้หาย อยากถามคนถ่ายคลิปเหมือนกันว่า ข้อมูลที่แท้จริงนั้น ไม่ได้เป็นอย่างที่นำคลิปไปเผยแพร่ ซึ่งได้บอกว่า ไม่ได้เป็นการฉีดวัคซีนป้องกัน covid-19 แต่คนไข้ที่มาฉีดยาแก้ไข้ให้ธรรมดา ไม่ได้เป็นการโฆษณาหรือชักชวนให้มาฉีดวัคซีนเพื่อป้องกันโควิดแต่อย่างใด

ทางด้าน น้องแพท ลูกสาว กล่าวว่า วันเกิดเหตุมีคนไข้รายนี้มารักษาที่คลินิกจริง ทางคลินิกบอกว่า จะฉีดยาแก้ไข้ธรรมดาให้ โดยรู้จักกับคนไข้ที่มาฉีดยาด้วย ไม่รู้ว่าทำไมถึงถ่ายคลิปว่า เป็นการฉีดวัคซีนป้องกัน covid-19 คนไข้ก่อนฉีดก็บอกว่า พักผ่อนไม่เต็มที่และกินกาแฟมา หลังจากฉีดแล้วมีอาการคล้ายจะเป็นลม ซึ่งคนไข้บอกว่า มีอาการแบบนี้และกลัวเข็มมาก ฉีดยาทีไรจะเกิดอาการนี้ทุกครั้ง การที่มีคนถ่ายคลิปนำไปเผยแพร่ในครั้งนี้ รู้สึกเสียความรู้สึก เพราะคลินิกแห่งนี้ เป็นคลินิกเล็ก ๆ ซึ่งคุณแม่ทำมาหากินเลี้ยงลูกและหลานมาด้วยความบริสุทธิ์ใจ อยากขอความเป็นธรรมให้กับครอบครัวของตนเองด้วย การรักษาคนไข้ในพื้นที่นั้น จะเป็นการรักษาเบื้องต้น หากมีอาการรุนแรงจะไม่ทำการรักษา จะแนะนำให้ไปรักษาที่โรงพยาบาลขนาดใหญ่ทุกคนและทุกครั้ง ขอยืนยันว่า ยาที่ฉีดให้นั้นไม่ใช่เป็นวัคซีนป้องกันโรค covid-19 ตามที่ในคลิปกล่าวอ้างแต่อย่างใด

————————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์, ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"