X

สระแก้วพบผู้ติดเชื้อ 46 ราย เป็นวันที่สองติดต่อกัน ติดเชื้อจากกัมพูชา 5 ราย

สระแก้ว – พบผู้ป่วยยืนยันรวม 46 ราย ติดในจังหวัดและมาจากจังหวัดอื่น 41 ราย ติดเชื้อจากต่างประเทศเข้ามาอีก 5 ราย โดยมีผู้ติดเชื้อจากจังหวัดอื่นสูงขึ้นถึง 15 ราย ร้านวานิชยนต์ ติดเพิ่ม 9 ราย ทั้ง อ.เมืองสระแก้วและเขาฉกรรจ์ ส่วนร้านอาหารอีสานครูแพร อ.ตาพระยา ติดเชื้อขยายวง 4 ใน 3 ตำบล คลัสเตอร์ขี่สามล้อและวงไพ่วังน้ำเย็นยังติดเชื้อในครอบครัวทั้งหลานและแม่ ลามไปถึงเพื่อนร่วมวงไพ่

นพ.ประภาส ผูกดวง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า วานนี้ (12 กรกฎาคม 64) จังหวัดสระแก้ว พบผู้ป่วยยืนยันรายใหม่ 41 ราย (ติดเชื้อในจังหวัด 26 ราย จากจังหวัดอื่น 15 ราย) ติดเชื้อจากต่างประเทศ 5 ราย รวมทั้งสิ้น 46 ราย มาจากการตรวจเชิงรุกในชุมชนและมาตรการเฝ้าระวังในกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงใน LQ และคนไทยข้ามแดนที่ด่านคลองลึก รวมผู้ติดเชื้อเท่ากับเมื่อวันที่ 11 ก.ค.ที่ผ่านมา สำหรับผู้ติดเชื้อในจังหวัด 26 ราย ที่ อ.เมืองสระแก้ว 7 ราย อ.วังน้ำเย็น 6 ราย อ.อรัญประเทศ 4 ราย อ.ตาพระยา 4 ราย อ.เขาฉกรรจ์ 3 ราย อ.คลองหาด 2 ราย ทำให้การระบาดระลอกเมษายน ตั้งแต่วันที่ 4 เมษายน ถึง 11 กรกฎาคม 2564 จังหวัดสระแก้วมีผู้ป่วยยืนยันสะสม 1,787 ราย แยกเป็นติดเชื้อในจังหวัดและติดเชื้อจากจังหวัดอื่น 912 ราย และติดเชื้อจากต่างประเทศ 875 ราย กำลังรักษาตัว 452 ราย รักษาหายแล้ว 1,415 ราย เสียชีวิตสะสม 10 ราย

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า มีคลัสเตอร์ที่พบผู้ติดเชื้อที่ขยายวงขึ้นได้แก่ ร้านวานิชยนต์ อ.เมืองสระแก้ว จากเจ้าของร้านสู่ครอบครัว ลูกจ้าง แม่บ้าน และพนักงานในร้าน ไปสู่ครอบครัวของพนักงาน ลูกจ้าง ลูกค้าที่มาซ่อมรถ และเพื่อนบ้านรวม 9 ราย อยู่ อ.เมือง 6 ราย และครอบครัวของลูกจ้างอยู่ อ.เขาฉกรรจ์ 3 ราย ส่วนคลัสเตอร์ร้านอาหารอีสานครูแพร อ.ตาพระยา วันนี้พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 4 ราย เป็นการติดเชื้อวงที่ 3 โดยมีเด็กหญิงอายุ 1 เดือนติดเชื้อจากแม่เชื่อมจากครูคนหนึ่งที่ไปกินส้มตำที่ร้านและเพื่อนบ้านเป็นหญิง 54 ปี แล้วยังพบช่าง 2 คนที่ไปทำบ้านของผู้ป่วยรายหนึ่งติดเชื้อด้วย ทำให้คลัสเตอร์นี้มีผู้ป่วยยืนยันไปแล้ว 10 ราย ใน 3 ตำบลของอำเภอตาพระยา คือ ต.ตาพระยา ต.ทัพเสด็จ และ ต.ทัพไทย ส่วนพ่อค้าขายผักตลาดเขาฉกรรจ์ ที่ไปติดเชื้อจากพื้นที่เสี่ยงมาสู่ครอบครัวและญาติ วันนี้พบญาติ ติดเชื้อเพิ่มอีก 2 ราย รวมผู้ติดเชื้อทั้งหมด 11 ราย

สำหรับกรณีการติดเชื้อภายในครอบครัว ที่อำเภอคลองหาด พ่อของนักศึกษาวิทยาลัยเทคนิควังน้ำเย็น อายุ 83 ปี ติดเชื้อจากลูกชาย ในขณะที่ลูกสาวอายุ 5 ปีของพ่อค้าผลไม้ตลาดคลองหาดก็ติดเชื้อภายในบ้านเช่นกัน ส่วนอำเภออรัญประเทศ พบชาย 26 ปี ไปเฝ้าพ่อกับน้องที่ป่วยอยู่จังหวัดนนทบุรี จึงติดเชื้อกลับมาด้วย อีกรายเป็นหญิง 62 ปีแม่ของผู้ป่วยยืนยันรายหนึ่ง ติดเชื้อจากลูกที่ติดเชื้อจากพื้นที่เสี่ยงอรัญประเทศ นอกจากนี้ ยังมีสามีภรรยาคู่หนึ่งอยู่ตำบลเมืองไผ่ มีอาชีพขายหัวหอม กระเทียม ที่ตลาดเขาดิน อ.คลองหาด แล้วติดเชื้อมาโดยไม่ทราบสาเหตุ ซึ่งก่อนหน้านี้มีกรณีพ่อค้าผลไม้อำเภอคลองหาดที่ติดเชื้อมาเหมือนกัน จึงได้ประสานเครือข่ายบริการสาธารณสุขอำเภอคลองหาดลงพื้นที่ทำความสะอาดตลาดเขาดินและออกหน่วยตรวจเชิงรุก เพื่อค้นหาผู้สัมผัสเชื้อเพิ่มขึ้น เช่นเดียวกับที่ อ.เมืองสระแก้ว พบชาย 32 ปี อยู่บ้านหนองนกเขา แต่ไปซื้อของที่ตลาดตระกูลสุขทุกวัน ไม่สามารถหาความเชื่อมโยงของการติดเชื้อได้

ส่วนที่ด่านพรหมแดนบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง จ.สระแก้ว ,เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ,ฝ่ายปกครอง จ.สระแก้ว และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รับคนไทยที่เดินทางกลับจากประเทศกัมพูชา ผ่านด่านถาวรบ้านคลองลึก ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว โดยได้ลงทะเบียนแจ้งยอดเข้ามาเมื่อวานนี้ จำนวน 36 คน และเดินทางกลับมา จำนวน 33 คน ,ยกเลิกการเดินทางกลับ จำนวน 3 คน เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการตรวจสอบเอกสาร ทำการคัดกรอง ตรวจวัดอุณหภูมิ ตรวจกระเป๋าเดินทาง เพื่อหาสิ่งเสพติด และของผิดกฎหมายต่าง ๆ เรียบร้อยแล้ว จึงได้นำคนไทยไปกักตัวที่ เรือนแก้วรีสอร์ท จำนวน 20 คน ,โรงแรมสเตชั่นวันโฮเทล 12 คน ,โรงแรมแอท บอร์เดอร์ 1 คน โดยภายหลังคนไทยที่ต้องกักตัว ได้รับฟังการชี้แจงจากการปฏิบัติตัวพร้อมกับให้กรอกเอกสารยินยอมในการกักตัว จำนวน 14 วัน และในการกักตัว จะมีหมอมาทำการตรวจหาเชื้อ โควิด-19 จำนวน 3 รอบ คือ ในวันที่ 2 , วันที่ 7 และวันที่ 14 ของการกักตัว ให้กับผู้ที่กักตัวทุกคน และเมื่อกักตัวครบ 14 วันแล้ว ถ้าไม่พบเชื้อไวรัสฯ ทาง จ.สระแก้ว จะออกหนังสือรับรองยืนยันว่าไม่มีเชื้อไวรัสฯ ให้กับผู้ถูกกักตัว และจะอนุญาตให้เดินทางกลับบ้านได้

——————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"