X

ทหารจับลักลอบข้ามแดนไปบ่อนกัมพูชา 5 ราย พร้อมผู้นำพา

สระแก้ว – ทหารจับลักลอบข้ามแดนไปทำงานบ่อนกัมพูชา 5 ราย พร้อมผู้นำพา สารภาพสมัครผ่านกลุ่มเฟซบุ๊ก หางานปอยเปต อรัญฯ สระแก้ว

เมื่อวันที่ 12 ก.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อมฤต บุญสุยา ผบ.กองกำลังบูรพา สั่งการให้กองกำลังชายแดนในพื้นที่ จ.สระแก้ว เข้มงวดกวดกันการลักลอบข้ามแดนโดยผิดกฎหมายในช่วงสถานการณ์ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 โดยสั่งการให้เจ้าหน้าที่ทหารชุดเคลื่อนที่เร็ว ฉก.ตาพระยา กองกำลังบูรพา ร่วมกับ กองร้อย ฉก.ตชด.4 ชุดควบคุมตำรวจตระเวนชายแดนที่ 12 และชุดเคลื่อนที่เร็ว กกล.บูรพา จับกุมคนไทยขณะกำลังจะลักลอบข้ามแดนโดยผิดกฎหมาย จำนวน 5 คน โดยเป็นคนนำทางชาย 1 คน และคนไทยจะข้ามแดนอีก 4 คน เป็นชาย 2 คน หญิง 2 คน ที่บริเวณพื้นที่ระหว่างจุดตรวจ ส.33-34 บ้านหนองหญ้าแก้ว ม.9 ต.โคกสูง อ.โคกสูง จ.สระแก้ว

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมฯ เปิดเผยว่า จากการสอบสวนพบว่า ผู้ที่ถูกจับกุมทั้งหมด ประกอบด้วย คนนำทางชาย 1 คน อยู่ที่บ้านโคกไม้งาม ต.โคกสูง อ.โคกสูง จ.สระแก้ว ,คนไทยจาก จ.เชียงใหม่ ชาย 1 คน, แม่ฮ่องสอน ชาย 1 คน และขอนแก่น หญิง 2 คน ซึ่งจากการสอบถามทั้งหมดรับสารภาพว่า ต้องการจะไปทำงานบ่อนกาสิโนที่เมืองปอยเปต โดยสมัครผ่านกลุ่มเฟซบุ๊ก หางานปอยเปต อรัญฯ สระแก้ว ค่าใช้จ่ายทางบริษัทต้นทางจะเสียค่าใช้จ่ายให้หมด เมื่อมาถึงที่ จ.สระแก้ว ทั้งหมดได้ขึ้นรถมาจาก บขส.อรัญประเทศ ขึ้นรถกระบะมา 2 คัน แล้วทางคนขับลัดเลาะตามเส้นทางมาทางแยกโคกสูง-บ้านโคกสูง และตัดมาเข้าเส้นทางในภูมิประเทศ จนมาส่งลงใกล้ ๆ เส้นถนนศรีเพ็ญ ระหว่างจุดตรวจ ส.33-34

โดยผู้ถูกจับกุมฯ ให้การอีกว่า หลังลงจากรถที่ถนนศรีเพ็ญ จะมีคนนำทางพาเดินข้ามถนนศรีเพ็ญ เพื่อเดินเข้าไปผ่านท้องนา จนมาถึงจุดที่เจ้าหน้าชุดจับกุมทำการซุ่มเฝ้าตรวจอยู่และแสดงตัวจับกุมไว้ได้ โดยหลังจับกุมเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจคัดกรองและตรวจวัดอุณหภูมิ อยู่ในเกณฑ์ปกติทั้ง 5 คน และปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด พร้อมกับคุมตัวไปสอบสวนเพิ่มเติมและทำบันทึกจับกุม ที่กองร้อย ฉก.ตชด.4 พร้อมนำส่งตัวทั้ง 5 คน ให้พนักงานสอบสวน สภ.โคกสูง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

—————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"