X

สาวโรงงานปลูกกระชายขายต้านโควิดฯ ขายโลละ 80 บาท

ปราจีนบุรี – สาวฉันทนาปลูกกระชายขายต้านโควิด-19 ขายโลละ 80 บาท ที่บ้านหนองคร้อ ต.วังดาล อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 11 ก.ค.64 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดปราจีนบุรี รับแจ้งว่า ที่บ้านเลข 44/3 ม.11 บ้านหนองคร้อ ต.วังดาล อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี มีสาวโรงงานวัย 40 ปี ปลูกกระชายแดงขาย กก.ละ 80 บาท และส่งให้ญาติที่ติดเชื้อโควิดฯ กินแล้วหาย มีคนสั่งซื้อรายวัน ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปยังบ้านเลขที่ดังกล่าว พบกับ นางโสภา มีแสง เปิดเผยว่า ปีที่แล้วประสบกับการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 อยากหารายได้ในครัวเรือนช่วงวิกฤต จึงหันมาปลูกกระชายใส่ถุงพลาสติก ช่วงปีแรกขายได้ กก.ละ 40 บาท ปีนี้กระชายขายได้ราคา กก.ละ 80 บาท จึงขยายพื้นที่ 1ไร่ จาก 1 งาน ที่ปลูกไว้ข้างบ้าน

นางโสภา กล่าวต่ออีกว่า คนหมู่เดียวกันปลูกก่อน 1 ปี มีรายได้แสนบาท การปลูกกระชายไม่ยุ่งยาก ปัจจุบันหันมาปลูกให้ง่ายแก่การปลูกและซื้อขาย แค่นำเหง้ากระชายมาใส่ถุงพลาสติกขนาด 4×6 นิ้ว ขนาดกลาง และ 8×16 นิ้วขนาดใหญ่ ที่ผสมดินแกลบไว้แล้ว 1 ถุง ใช้เหง้ากระชาย 3 เหง้า วางไว้ในที่ร่มรดน้ำวันเว้นวัน 1 เดือน กระชายจะแทงหน่อตั้งต้น อายุ 6 เดือน กระชายก็ขายให้ลูกค้าได้แล้ว ช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ญาติติดโควิดเข้ากักตัว ได้ส่งกระชายไปให้ญาติที่ป่วยอยู่ต่างจังหวัดกิน หลังจากที่กินกระชาย ซึ่งเป็นสมุนไพรพื้นบ้าน อาการหายเป็นปกติ คนสั่งกระชายอย่างต่อเนื่อง ปีหน้าจะขยายพื้นที่ปลูกอีก 4 ไร่ เพื่อให้มีไว้บริการแก่ลูกค้า เฉลี่ยเดือนหนึ่งพอมีรายได้ 9,000 บาท/เดือน พออยู่ได้ในช่วงนี้ สนใจซื้อหากระชายบรรจุถุงสามารถติดต่อได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ 089-2134087

————————
ข่าว-ภาพโดย/ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"