X

สระแก้วติดเชื้อ 46 ราย ไม่มีเตียงกลับมารักษาในจังหวัด 14 ราย ส่วน รพ.อรัญประเทศเพิ่มเตียงเสริมถึง 19 เตียง

สระแก้ว – จ.สระแก้ว พบผู้ป่วยยืนยันในพื้นที่เพิ่ม 46 ราย โดยติดเชื้อจากในจังหวัด 22 ราย ติดเชื้อนอกจังหวัดซึ่งเดินทางกลับภูมิลำเนาจากพื้นที่เสี่ยง 18 ราย ซึ่งเป็นผู้ติดเชื้อที่มีภูมิลำเนาใน จ.สระแก้วที่ไม่มีเตียงรักษา ขอเดินทางกลับมารักษาถึง 14 ราย และติดเชื้อจากการเดินทางกลับจากประเทศกัมพูชา 6 ราย ล่าสุด รพ.อรัญประเทศ ต้องเพิ่มเตียงเสริมถึง 19 เตียง เพื่อรองรับผู้ป่วยดังกล่าว

เมื่อวันที่ 11 ก.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นพ.ประภาส ผูกดวง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า วันนี้จังหวัดสระแก้ว พบผู้ป่วยยืนยันรายใหม่ 46 ราย แบ่งเป็นติดเชื้อในจังหวัด 22 รายและติดเชื้อจากจังหวัดอื่น 18 ราย ซึ่งในจำนวนนี้เป็นผู้ติดเชื้อที่มีภูมิลำเนาใน จ.สระแก้ว ที่ไม่มีเตียงรักษา ขอเดินทางกลับมารักษาในจังหวัดถึง 14 ราย และติดเชื้อจากการเดินทางกลับจากกัมพูชา 6 ราย โดยเป็นการติดเชื้อจากการตรวจหาเชื้อเชิงรุกในพื้นที่ และกลุ่มผู้ที่เดินทางกลับภูมิลำเนาจากพื้นที่เสี่ยงสูง กรุงเทพและปริมณฑล ทำให้การระบาดระลอกใหม่เมษายน ตั้งแต่วันที่ 4 เมษายน ถึง 10 กรกฎาคม 2564 จังหวัดสระแก้ว มีผู้ป่วยยืนยันสะสม 1,741 ราย แยกเป็นติดเชื้อในจังหวัดและติดเชื้อจากจังหวัดอื่น 871 ราย และติดเชื้อจากต่างประเทศ 870 ราย กำลังรักษาตัว 404 ราย อาการหนักต้องใส่เครื่องช่วยหายใจ 1 ราย รักษาหายแล้ว 1,402 ราย เสียชีวิตสะสม 10 ราย

ทั้งนี้ สำหรับอำเภอที่ตรวจพบผู้ติดเชื้อสูงสุดคือ อำเภอวังสมบูรณ์ 7 ราย ,วังน้ำเย็น 5 ราย ,เมืองสระแก้ว 3 ราย ,โคกสูง 2 ราย ,เขาฉกรรจ์ คลองหาด อรัญประเทศ วัฒนานคร ตาพระยา อำเภอละ 1 ราย โดย จ.สระแก้ว มีเตียงสำหรับบริหารจัดการผู้ป่วยทั้งหมด 666 เตียง แบ่งเป็น เตียงสนาม 340 เตียง และเตียงใน รพ. 326 เตียง ขณะนี้ใช้เตียงไปแล้ว 404 เตียง คงเหลือ 284 เตียง โดยพบว่า มี 3 รพ.ที่ใช้เตียงผู้ป่วยเต็มจำนวนและต้องใช้เตียงเสริมเพิ่มเติม ประกอบด้วย รพ.สมเด็จพระยุพราชสระแก้ว ใช้เตียงเสริม 1 เตียง ,รพ.เกษมราษฎร์ฯ อรัญประเทศ ใช้เตียงเสริม 2 เตียง และ รพ.อรัญประเทศ ใช้เตียงเสริมเพิ่ม 19 เตียง เพื่อรองรับผู้ติดเชื้อดังกล่าว ซึ่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดฯ อยู่ระหว่างจัดหาเตียงและโรงพยาบาลสนามเพิ่มเติมอีก 140 เตียง คือ รพ.สนาม ตชด.126 จำนวน 40 เตียง และ รพ.เกษมราษฎร์ บางคล้า 100 เตียง

————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"