X

แม่ค้าอำเภอวังน้ำเย็นเสียชีวิต 1 ราย เทคนิควังน้ำเย็นพบผู้ป่วยอีก 7 ราย

สระแก้ว – พบผู้ป่วยยืนยัน 26 ราย ติดเชื้อจากต่างประเทศ 16 ราย ส่วนใหญ่พบติดเชื้อจากพื้นที่เสี่ยงตามที่ต่างๆ มากขึ้น วิทยาลัยเทคนิควังน้ำเย็นพบติดเชื้ออีก 7 ราย พบผู้เสียชีวิตเป็นรายที่ 10 เป็นแม่ค้า อายุ 55ปี อยู่อำเภอวังน้ำเย็น มีโรคประจำตัวทั้งเบาหวานและภาวะอ้วน

นพ.ประภาส ผูกดวง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า วันนี้ (9 กรกฎาคม 64) จังหวัดสระแก้ว พบผู้ป่วยยืนยันรายใหม่ 26 ราย (ติดเชื้อในจังหวัด 20 ราย จากจังหวัดอื่น 6 ราย) และติดเชื้อจากต่างประเทศ 16 ราย รวมทั้งสิ้น 42 ราย มาจากการตรวจเชิงรุกในชุมชนและมาตรการเฝ้าระวังในกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงใน LQ และผู้ที่ข้ามแดนจากประเทศกัมพูชา ในวันนี้มีผู้ป่วยโควิดเสียชีวิต 1 ราย นับเป็นรายที่ 10 ของจังหวัดสระแก้ว เป็นหญิง อายุ 55 ปี อาชีพค้าขาย อยู่หมู่ 1 ตำบลวังน้ำเย็น อำเภอวังน้ำเย็น มีโรคประจำตัว เบาหวานและภาวะอ้วน สำหรับการติดเชื้อในจังหวัด 26 ราย ที่อำเภอวังน้ำเย็น 5 ราย อำเภอวังสมบูรณ์ 4 ราย อำเภอวัฒนานคร 4 ราย อำเภอคลองหาด 4 ราย และอำเภออรัญประเทศ 3 ราย ทำให้การระบาดระลอกใหม่เมษายน ตั้งแต่วันที่ 4 เมษายน ถึง 8 กรกฎาคม 2564 จังหวัดสระแก้วมีผู้ป่วยยืนยันสะสม 1,679 ราย แยกเป็นติดเชื้อในจังหวัดและติดเชื้อจากจังหวัดอื่น 815 ราย และติดเชื้อจากต่างประเทศ 864 ราย กำลังรักษาตัว 320 ราย รักษาหายแล้ว 1,349 ราย เสียชีวิตสะสม 10 ราย อาการหนัก 1 ราย

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยถึงรายละเอียดของผู้ป่วยยืนยันรายใหม่ 26 รายวันนี้ว่าส่วนใหญ่เป็นการติดเชื้อจากพื้นที่เสี่ยงทั้งในจังหวัดและต่างจังหวัด ทำให้ไม่สามารถหาสาเหตุเชื่อมโยงของการติดเชื้อของผู้ป่วยได้ สำหรับอำเภอวัฒนาพบผู้ติดเชื้อโดยไม่ทราบสาเหตุในลานรับซื้อไม้ ตำบลโนนหมากเค็ง3 ราย ในขณะที่คลัสเตอร์วิทยาลัยเทคนิควังน้ำเย็นยังพบผู้ติดเชื้อทั้งในครอบครัวและผู้ใกล้ชิดจากนักศึกษาใน 3 อำเภอ 7 ราย ได้แก่ อำเภอวังน้ำเย็น 2 ราย อำเภอวังสมบูรณ์ 2 ราย อำเภอวัฒนานคร 1 ราย และอำเภอคลองหาด 2 ราย ทำให้คลัสเตอร์นี้พบผู้ป่วยโควิดไปแล้วรวม 58 ราย ส่วนกรณีการติดเชื้อจากพ่อค้าแผงผักตลาดสดเขาฉกรรจ์ วันนี้พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 1 ราย เป็นชาย อายุ 64 ปี

สำหรับข้อมูลของผู้เสียชีวิตรายที่ 10 ของจังหวัดสระแก้วในวันนี้ เป็นหญิง อายุ 55 ปี อาชีพค้าขาย ภูมิลำเนาอยู่หมู่ 1 ตำบลวังน้ำเย็น อำเภอวังน้ำเย็น จังหวัดสระแก้ว ผู้ป่วยมีโรคประจำตัว คือ เบาหวานและภาวะอ้วน มีน้ำหนัก 100 กิโลกรัม ค่า BMI 39 Kg/m2 ประวัติการรักษาวันที่ 26 มิถุนายน 2564 ผู้ป่วยมีอาการไข้ไอหอบจึงเข้ารักษาที่โรงพยาบาลวังน้ำเย็น และส่งตรวจหาเชื้อ COVID-19 ต่อมาวันที่ 27 มิย. 64 ผู้ป่วยมีอาการหอบมากและถูกส่งตัวมารักษาต่อที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว แรกรับพบว่ามีภาวะการหายใจล้มเหลวจึงได้ใส่ท่อช่วยหายใจทันที ซึ่งผลการตรวจพบเชื้อ COVID-19 ทั้งนี้ทีมแพทย์ได้ให้การรักษาอย่างต่อเนื่อง ผลเอ็กซเรย์ปอดพบว่ามีการลุกลามของการติดเชื้อมากขึ้น จนกระทั่งผู้ป่วยเสียชีวิตเมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2564 เวลา 06.00 น. ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว

—————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"