X

ปราจีนบุรีติดโควิด-19 พุ่งสูงสุด 114 ราย

ปราจีนบุรี – จ.ปราจีนบุรี ติดโควิด-19 พุ่งสูงสุด 114 ราย ตั้ง รพ.สนามแห่งที่ 3 เพิ่มที่ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 3 ปราจีนบุรี 

เมื่อวันที่ 9 ก.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายโชคชัย สาครพานิช นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดปราจีนบุรี กรรมการและเลขานุการคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.ปราจีนบุรี ได้ประกาศแจ้งสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ระลอกใหม่ เมษายน 2564 จังหวัดปราจีนบุรี ณ วันที่ 9 กรกฎาคม 2564 พบผู้ติดเชื้อระลอก เมษายน 2564 เพิ่มจำนวน 114 ราย สะสมรวม 1,175 รายรายละเอียด Timeline เบื้องต้น และสถานที่เสี่ยง ผู้ติดเชื้อ จำนวน 114 ราย (รายที่ 1,061-1,175 ) เป็นคลัสเตอร์จาก ต.บางพลวง ,คลัสเตอร์เทศบาลเมืองปราจีนบุรี ,คลัสเตอร์ร้านสเต็กริมน้ำ ตลาดล่าง เทศบาลเมืองปราจีนบุรี ,คลัสเตอร์บริษัทTPV. ,คลัสเตอร์บริษัท team precion และจากพื้นที่จังหวัดเสี่ยง

นอกจากนี้ ยังพบหลายหน่วยงานที่สั่งปิดที่ทำการชั่วคราวระหว่างวันที่ 9-31 ก.ค.64 เนื่องจากเจ้าหน้าที่ติดโควิด-19 อาทิ ศาลเยาวชนและครอบครัว จ.ปราจีนบุรี สำนักงานพาณิชย์ จ.ปราจีนบุรี และสำนักงานสรรพากร จ.ปราจีนบุรี หากท่านใดสงสัยว่า สัมผัสกับผู้ติดเชื้อ 114 รายนี้ หรือไปสถานที่เสี่ยงต่อการติดเชื้อ COVID-19 ขอให้สังเกตอาการตนเอง หากท่านหรือผู้ใกล้ชิดท่าน มีอาการไข้ ไอ เจ็บคอ มีน้ำมูก หายใจเหนื่อยหอบ หายใจลำบาก ขอให้แจ้งผู้ใหญ่บ้าน กำนัน เจ้าหน้าที่

พร้อมกันนี้ นายบัญชา เชาวรินทร์ รอง ผวจ.ปราจีนบุรี ปฏิบัติราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี ได้มีประกาศจังหวัดปราจีนบุรี ตั้ง รพ.สนามของ จ.ปราจีนบุรีเพิ่มขึ้นเป็นแห่งที่ 3 เนื่องจากไม่เพียงพอ ที่ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 3 ปราจีนบุรี โดยใช้พื้นที่บริเวณศูนย์ฝึกขับขี่ปลอดภัยเฉลิมพระเกียรติและพื้นที่ส่วนควบ ซึ่งอยู่ในความดูแลของศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 3 ปราจีนบุรี สำหรับจัดตั้งเป็นโรงพยาบาลสนาม แห่งที่ 3 ด้วย หลังจากมีโรงพยาบาลสนามก่อนหน้านี้ 2 แห่ง ที่กองร้อยต่อสู้รถถังที่ 2 และที่มหาวิทยาลัยราชมงคลธัญบุรี วิทยาเขตปราจีนบุรี

———————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์, ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"